Nội dung

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Thảo cho biết, chương trình "Ngôi sao Việt Nam - Vietnam Star" của ông đã được Cục bản quyền tác giả cấp chứng nhận tác quyền từ năm 2011 với bốn phần là Ngôi sao ca nhạc, Ngôi sao điện ảnh, Ngôi sao truyền hình, Ngôi sao người mẫu.

Khi phát hiện chương trình “Ngôi sao người mẫu 2014”, do Công ty Cổ phần Dịch vụ Đào tạo Người mẫu PL phối hợp Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM tổ chức, giống với tên gọi cũng như nội dung trong tác phẩm đã được bảo hộ bản quyền của mình, ông Thảo đã liên hệ với ông Tạ Nguyên Phúc - Giám đốc PL.

Ngôi sao người mẫu 2014 bị kiện vi phạm bản quyền

Người mẫu, diễn viên Anh Thư tại vòng sơ tuyển "Ngôi sao người mẫu 2014". Ảnh: Duy Nhất.

Theo chia sẻ của ông Thảo, trong lần trao đổi đầu tiên, ông Phúc trả lời sẵn sàng mua lại bản quyền sau khi chương trình kết thúc nhưng ông Thảo không đồng ý, yêu cầu được trao đổi tác quyền trước đêm chung kết. Lần trao đổi thứ hai, ông Phúc nói mình là đơn vị được thuê thực hiện cho Nhà văn hóa Thanh niên nên không trao đổi về việc mua bán. Ông Thảo đã trực tiếp bay vào TP HCM cầu cứu Sở Văn hóa Thể thao Du lịch sở tại.

Dưới đề nghị của Sở, sáng 30/12, ông Thảo và đại diện Nhà văn hóa Thanh niên làm việc và đi đến thỏa thuận: công nhận "Ngôi sao người mẫu 2014" thuộc bản quyền của tác giả Nguyễn Hoàng Thảo - Hãng phim Hoàng Thảo. Mọi hoạt động tổ chức liên quan đến "Ngôi sao người mẫu 2014" trên tất cả phương tiện thông tin đại chúng, các pano, poster… đều phải đề tên bản quyền thuộc về Hãng phim Hoàng Thảo. Ông Thảo cho biết, ông muốn đòi lại sự công bằng cho mình chứ không đòi tiền tác quyền.

Ngôi sao người mẫu 2014 bị kiện vi phạm bản quyền

Các thí sinh trong vòng sơ tuyển "Ngôi sao người mẫu" 2014.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Hồng Phúc - Trưởng phòng khai thác dịch vụ, tổ chức Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM - thừa nhận, phía Nhà văn hóa và ông Hoàng Thảo đã làm việc và đi đến thỏa thuận chung. Trong đêm chung kết tối nay (30/12), Ban tổ chức sẽ thông báo Hãng phim Hoàng Thảo là đơn vị bảo hộ bản quyền cuộc thi. Tuy nhiên ông Phúc khẳng định, Nhà Văn hóa Thanh niên không vi phạm bản quyền. “Chúng tôi tổ chức cuộc thi từ năm 2009 trong phạm vi nội bộ trong khi chương trình của ông Thảo đăng ký bảo hộ năm 2011. Tuy nhiên vì ông Thảo đã đăng ký bảo hộ tên ‘Ngôi sao người mẫu’ với Cục bản quyền nên chúng tôi công nhận quyền của ông Thảo và hãng phim. Phía ông Thảo cũng đề nghị chúng tôi phối hợp tổ chức và mở rộng phạm vi cuộc thi ra Bắc sau này” - ông Hồng Phúc phát biểu.

Chương trình “Ngôi sao người mẫu 2014” diễn ra từ ngày 25 đến ngày 30/12 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong ban giám khảo như: Anh Thư, Hương Giang, Vũ Thu Phương, Kim Dung, Thanh Thức, Ngọc Lan, Lâm Vinh Hải… Chương trình đã qua vòng sơ loại với hàng trăm thí sinh và chọn ra 30 thí sinh (15 nam và 15 nữ) tham gia vòng chung kết vào tối 30/12.

Huy Phạm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục