Nội dung

Thế nào là một ngôi nhà an toàn cho trẻ? 

Ngôi nhà an toàn là nơi mà trong đó cha mẹ, người lớn, người chăm sóc trẻ có đầy đủ sự giám sát, trông nom trẻ, bên cạnh đó đồ đạc trong nhà cần được sắp xếp ngăn nắp và hợp lý, đảm bảo an toàn không để trẻ tiếp xúc với nguy hiểm để xảy ra tai nạn thương tích. 
 
Những lưu ý cần biết khi xây dựng ngôi nhà an toàn
 
Đây là một trong những biện pháp phòng chống tác nhân gây ngã cho trẻ. Khi cửa sổ có song chấn, trẻ không dễ dàng chui qua được, việc vui chơi sẽ an toàn hơn, tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc do nghến cổ vì mải vui đùa hay trượt chân ngã qua cửa sổ. 
ngôi nhà an toàn chống thương tích cho trẻ cha me cân biêt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Các vật sắc nhọn cần để ngoài tầm với của trẻ 
 
Các vật sắc nhọn như: dao, kéo..cần để ngăn nắp trong giá treo hay ngăn kéo kín. Ngoài ra, các dụng cụ lao động như: cuốc, búa, liềm cần sắp xếp gọn gàng, tránh xa tầm với của trẻ bằng cách sắp xếp gọn gàng trong kho chứa riêng. Bên cạnh đó, cha mẹ cần lưu ý, mài phẳng hoặc bọc mềm những phần sắc nhọn của cạnh bạn, tránh tình trạng trẻ mải chơi đùa va vào phần sắc nhọn gây thương tích. 
 
Dây dẫn điện phải đi ngầm hoặc có vỏ bọc chắc chắn 
 
Trẻ em vốn rất hiếu động, do đó nếu nhìn thấy đường dây điện hở sẽ tò mò đến gần nghịch phải. Không may thiết bị dây dẫn không an toàn hoặc các đồ dùng bị rò điện trẻ sẽ dễ dàng bị điện giật. Bên cạnh đó, các ổ cắm điện cần để xa tầm tay của trẻ, hoặc phải được đậy nắp an toàn, tránh tình trạng trẻ dùng vật kim loại nhiễm điện chọc vào ổ điện gây thương tích. 
ngôi nhà an toàn chống thương tích cho trẻ cha me cân biêt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Để trẻ tránh xa dị vật gây hóc
 
Đã có rất nhiều tai nạn thương tâm xảy ra do nguyên nhân hóc dị vật. Do đó, cha mẹ tuyệt đối không để các dị vật dễ gây hóc như: cúc áo, đồng xu, hạt ngô, túi ni long, kim băng hay một số loại đồ chơi trong tầm với của trẻ. Ngoài ra, phải lưu ý không cho trẻ ăn những đồ ăn dễ gây nghẹn như: thạch, hoa quả vải, nhãn...
 
Vật dễ gây bỏng tuyệt đối không cho trẻ tiếp xúc
 
Khu bếp của gia đình tốt nhất nên tách biệt hoặc có cửa khoá tránh cho trẻ tiếp xúc với bình ga. Đối với trẻ nhỏ từ dưới 6 tuổi trở xuống, cần tránh xa tầm tay với các vật dụng dễ gây bỏng như: diêm, bật lửa, đặc biệt là phích nước nóng. Trẻ từ 6 tuổi trở lên, tốt nhất không nên cho tắm một mình khi sử dụng bình nóng lạnh. 
ngôi nhà an toàn chống thương tích cho trẻ cha me cân biêt

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Phát quang cây quanh nhà, giữ an toàn và khoảng cách của trẻ với vật nuôi
 
Xung quanh nhà cần được phát quang, sạch sẽ để ngăn ngừa những mầm bệnh hay côn trùng như: muỗi, ong, rắn rết đe doạ tính mạng của bé. Bên cạnh đó, cần giữ khoảng cách cho bé và vật nuôi như chó, mèo bởi chúng rất có thể sẽ truyền bệnh cho trẻ. Ngoài ra cần dạy bé không nên đến gần, hay trêu chọc khi vật nuôi đang ăn, cho con bú...tránh tình huống bị trâu húc, hay mèo cào gây thương tích cho trẻ. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm