Nội dung

Ngoài ngọc hân và Huyền Trang, hai người mẫu Việt Nam tham gia trình diễn cùng các người mẫu Pháp còn có: Phương Liên (Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000) và Trang Phạm. Các người mẫu giới thiệu tới công chúng 50 mẫu trang phục được sử dụng loại vải dệt tay của người H’Mông ở Hà Giang và Bắc Hà, kết hợp với kỹ thuật thêu tay truyền thống tinh xảo. Nhà thiết kế Minh Hạnh tiết lộ, để có được những mảnh vải thổ cẩm, bà con dân tộc mất rất nhiều công đoạn thực hiện. Đưa sản phẩm này tới giới thiệu ở đất nước có truyền thống lâu đời về dệt may là vinh dự không chỉ cho cá nhân chị mà cho cả Việt Nam.

Ngọc hân huyền trang mặc thổ cẩm ở pháp

Từ phải qua: Tham tán Pháp tại Việt Nam, Ngọc Hân, Huyền Trang, Phương Liên, Trang Phạm trong buổi họp báo chiều 28/8 tại Hà Nội.

Tham tán Pháp tại Việt Nam cho biết, Minh Hạnh được lựa chọn vì chị là một trong những nhà thiết kế xuất sắc, có những sản phẩm mang đậm văn hóa dân tộc và từng được Pháp trao tặng Huy chương về Văn hóa và Hội nhập năm 2006. Ngoài Minh Hạnh, 15 nghệ nhân đại diện cho 5 châu lục cũng hội tụ về thành phố Clermont-Ferrand để tham gia “Lễ hội quốc tế về dệt may đặc biệt”, giới thiệu những tác phẩm đặc biệt quý hiếm: Khăn dệt bằng tơ nhện tại Madagascar, quần áo thêu từ sợi dứa của Philippines, mẫu vải xa hoa thêu chỉ vàng từ Lào, vải nhuộm màu rực rỡ của xưởng Sanata - Mali, sự phức tạp và pha trộn của nền văn hóa kế tục từ nhiều thế kỷ của đại diện Mongolia, nghệ thuật tết lông đuôi ngựa tinh vi đặc trưng làng Rari - Chile, sản phẩm tết từ sợi cây tre của Nhật… Chủ nhà Pháp triển lãm các sản phẩm ren chưa được công bố của Viện quốc gia về Ren của vùng Puy en Valey và vùng Alencon.

Ngọc hân huyền trang mặc thổ cẩm ở pháp

Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân và Á hậu Việt Nam 2012 Hoàng Anh trong chiếc áo dài thổ cẩm của nhà thiết kế Minh Hạnh.

Đây là lần đầu tiên “Lễ hội quốc tế về dệt may đặc biệt” được tổ chức tại Pháp nhằm trưng bày, bảo tồn các sản phẩm dệt may thủ công đến từ các nước trên thế giới trước nguy cơ diệt vong của ngành thủ công dệt may do sự phát triển của xã hội và quá trình cơ giới hóa. Lễ hội đã nhận được bảo trợ của Unesco và được Bộ Văn hóa và Truyền thông Pháp chứng nhận là “Triển lãm vì lợi ích quốc gia”.

Dự kiến,“Lễ hội quốc tế về dệt may đặc biệt” sẽ được tổ chức ở Việt Nam vào tháng 6/2013.

* Ảnh: Ngọc Hân, huyền trang tung bay cùng thổ cẩm

Huy Phạm
Ảnh: Khánh KK

   

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục