Nội dung

Chị Trần Thanh Hoà (sinh năm 1983) hiện đang làm kinh doanh tại thành phố Nam Định. Chị Hoà chính là mẹ của bé gái 9 tuổi tắm thành thạo cho em trai 2,5 tháng đang gây sốt cộng đồng mạng. Sự thành thạo cùng tình yêu thương của bé gái dành cho em trai trong clip khiến dân mạng không ngớt lời khen ngợi bởi ở tuổi đó, bé đã biết chăm sóc em. 

Chị Hoà chia sẻ: "Tôi thích sinh nhiều con vì trẻ con bé nào cũng đáng yêu. Tôi sinh các cháu cũng dễ và nuôi thì càng dễ hơn. Vì tôi tập cho các con tính tự lập ngay từ nhỏ nên bố mẹ cũng nhàn lắm. Có điều kiện chắc sẽ sinh thêm con nữa quá". 

Đặc biệt, gặp chị Hoà, ít ai nghĩ rằng chị đã là mẹ của 4 đứa con. Bởi vẻ trẻ trung đáng ngạc nhiên và đặc biệt là vóc dáng thon gọn như thiếu nữ của chị. Cùng trò chuyện với bà mẹ trẻ xem chị có những bí quyết nào để chăm sóc sắc đẹp! 

 Ngỡ ngàng với bà mẹ 4 con vẫn trẻ trung không ngờ

Khuôn mặt trẻ trung như thiếu nữ của chị Hoà khiến ít ai nghĩ rằng chị đã làm mẹ của 4 đứa con.

- Chào chị Hoà! Nhìn vóc dáng của chị khó có ai tin rằng chị đã từng trải qua 4 lần sinh nở. Chị có bí quyết giữ dáng gì vậy? 

Chào bạn. Tôi cao trên 1m60, trước khi sinh con chỉ nặng 50kg. Khi có bầu bé thứ 3 thì tôi tăng cân chóng mặt lên đến 80kg. Cũng may là 3 tháng sau sinh đã về luôn form cũ, nhưng bụng vẫn hơi to một chút. 

Bí quyết của tôi thì đơn giản lắm. Chắc cũng là cách mà nhiều chị em áp dụng rồi. Sáng ngủ dậy, tôi uống một cốc nước lọc ấm pha ít mật ong và vắt thêm chút chanh để thanh lọc cơ thể. Cách này vừa giúp hệ thống tiêu hoá hoạt động tốt, giúp cả ngày bụng nhẹ nhàng được thanh lọc.

Ngoài ra cách này cũng giúp tiêu mỡ bụng rất tốt. Vì nước chanh mật ong giúp tráng thành dạ dày, khiến cả ngày bụng cứ lưng lửng, không muốn ăn nhiều nữa. Vì vậy bạn sẽ kiểm soát được lượng thức ăn, không nạp quá nhiều calo vào cơ thể. Vì thế, đây là cách đơn giản để giảm cân và giữ dáng mà tôi đã áp dụng từ lâu. 

- Ồ, quả là đơn giản. Nhưng khi mang bầu các con hẳn là chị sẽ tăng cân. Chị làm cách nào để lấy lại dáng sau sinh? 

Như đã nói thì tôi tăng đến 30kg khi có bầu các bé. Lúc đó cũng stress lắm, chẳng dám nhìn mình trong gương ấy. Nhưng cũng may là cơ địa tôi khá tốt, giảm cân khá nhanh. Sau 3 tháng thì tôi trở về vóc dáng cũ. 

Sau khi sinh tôi vẫn ăn đủ chất dinh dưỡng, thậm chí ăn nhiều món lợi sữa như móng giò để có sữa cho con bú. Tuy nhiên, song song thì tôi cũng ăn nhiều rau để tốt cho tiêu hoá của mẹ và bé. Hệ tiêu hoá tốt thì bạn không cần nạp nhiều đồ ăn mà vẫn hấp thụ đủ dinh dưỡng. 

Thêm đó, tôi cũng thường xuyên tập thể dục, đúng hơn là yoga. Chỉ những động tác nhẹ nhàng như tập hít thở, kéo dãn cơ bắp để chúng được thư giãn, giải toả căng thẳng, rồi tập cơ bụng. Phần này là mệt nhất. Nhưng thực ra mỗi ngày chỉ cần nằm thẳng rồi nhấc chân lên khoảng 30 cái là cũng hiệu quả lắm rồi. 

Ngoài ra, việc sinh hoạt lành mạnh cũng giúp cơ thể khoẻ và lấy lại dáng nhanh chóng đấy. Như việc dậy sớm, ngủ đủ, uống đủ nước, ăn vừa phải, tối đi dạo một lúc,... Thế thôi. Tôi nghĩ rằng việc lấy lại dáng không khó khăn nếu bạn duy trì được lối sống lành mạnh. 

 Ngỡ ngàng với bà mẹ 4 con vẫn trẻ trung không ngờ

Vóc dáng của bà mẹ 32 tuổi khiến nhiều người mơ ước.

- Chị có thể bật mí thực đơn cụ thể và cách chị luyện tập để giữ dáng? 

Bữa sáng, trước khi ăn sáng 30 phút, tôi uống một cốc nước chanh mật ong ấm. Sau đó ăn sáng bằng bún phở tuỳ thích, rồi sau 30 phút nữa thì ăn một loại hoa quả nào đó. 

Mỗi bữa chính tôi chỉ ăn một bát cơm và ăn rất nhiều rau. Còn hoa quả nên ăn sau bữa ăn 30-45 phút, và ăn vừa phải vì hoa quả cũng chứa nhiều đường.

Trong ngày tôi uống sữa không đường, hơi khó uống nhưng đẹp da, đẹp dáng và chống đói nữa. 

Bữa tối thì tôi chỉ ăn nhẹ, nhiều rau và protein mà không ăn nhiều cơm. Bữa tối không ăn muộn sau 20h. Duy trì thói quen uống 1 cốc nước vào tầm 22h để cơ thể lọc máu tốt. 

- Chị có gặp vấn đề về rạn da hay ngực chảy xệ không? Cách để chị khắc phục chúng là gì? 

Tôi may mắn có làn da đàn hồi khá tốt nên khi mang bầu thì bụng không bị rạn. Còn ngực thì khi cho con bú chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Nhưng tôi thường chăm sóc bằng cách massage nhẹ nhàng mỗi khi tắm. Ngoài ra, việc tập thể dục cũng giúp cho ngực săn chắc, không bị chảy xệ. 

- Xin cảm ơn chị về những chia sẻ vừa rồi!

 Ngỡ ngàng với bà mẹ 4 con vẫn trẻ trung không ngờ

Sở hữu 'khối tài sản' lớn nhất là 4 bé con đáng yêu nhưng chị Hoà cho biết vẫn muốn sinh thêm con.

Ngắm thêm một số hình ảnh của bà mẹ 4 con có vóc dáng đáng ngưỡng mộ: 

 Ngỡ ngàng với bà mẹ 4 con vẫn trẻ trung không ngờ

 Ngỡ ngàng với bà mẹ 4 con vẫn trẻ trung không ngờ

 Ngỡ ngàng với bà mẹ 4 con vẫn trẻ trung không ngờ

 Ngỡ ngàng với bà mẹ 4 con vẫn trẻ trung không ngờ

 Ngỡ ngàng với bà mẹ 4 con vẫn trẻ trung không ngờ

 Ngỡ ngàng với bà mẹ 4 con vẫn trẻ trung không ngờ

 Ngỡ ngàng với bà mẹ 4 con vẫn trẻ trung không ngờ

 Ngỡ ngàng với bà mẹ 4 con vẫn trẻ trung không ngờ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trẻ bú tay, cắn móng tay ít bị dị ứng

Trẻ em hay bú tay hoặc cắn móng tay ít bị dị ứng khi bước vào tuổi thiếu niên so với trẻ không có thói quen được cho là không tốt này - theo kết quả khảo sát của các nhà khoa học New Zealand tại ĐH Otago mới được công bố trên tạp chí Pediatrics.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm