Nội dung

Năm 2000 "quy hoạch" bản thân, xét thấy đủ tiêu chuẩn, tôi liều nộp đơn thi Hoa hậu Toàn quốc do báo Tiền Phong tổ chức. Vượt qua các vòng loại và đăng quang ở ngôi vị Hoa khôi miền Nam là niềm vui quá lớn với tôi và gia đình, nhất là với mẹ.

Ở vòng chung kết, tôi bị trượt dài, không được một giải thưởng nào cả, sốc và buồn. Nhưng có lẽ cuộc sống với hạnh phúc không trọn vẹn từ nhỏ đã giúp tôi vượt qua niềm đau nhanh và thích nghi với mọi chuyện.

Ba mẹ chia tay từ hồi tôi còn bé, nhà neo người. Tôi sống với mẹ và rất cô đơn. Mẹ đã chịu quá nhiều cơ cực. Một thân một mình nuôi con gái nên phải làm rất nhiều việc, bán bánh mì, bánh cuốn, ngồi dãi nắng dầm mưa ở chợ để bán quần áo.

Ngân hà hạnh phúc với tình yêu

Người mẫu Ngân Hà. Ảnh: B. Nguyên

Thương mẹ vò võ một mình chăm lo cho con gái nên tôi đã nhiều lần nói mẹ hãy lấy chồng. Nhưng nước mắt ngắn dài mẹ lại lo đau đáu vì sợ chồng không thương con riêng.

Tuổi trẻ mẹ tôi rất xinh đẹp, nhưng năm tháng xuân xanh lại trôi qua trong cơ cực. Thương mẹ và không muốn làm bà đau lòng, tôi đã cố gắng đứng dậy và bước tiếp con đường với một niềm tin là còn cả một tương lai phía trước đang chờ.

Đi diễn thời trang một thời gian để trắc nghiệm đam mê của mình. Nhưng ở môi trường đầy phức tạp và những đua chen này, tôi thấy mình không hợp và cảm giác lẻ loi vì trời không phú cho sự xởi lởi và khôn ngoan. Sau khi tham gia cuộc thi Nữ hoàng Du lịch, tôi quyết định dừng lại. Nhiều lời khuyên can, nhưng mọi lối không bao giờ kết thúc. Đóng cánh cửa này lại có một thế giới khác mở ra với tôi.

Con đường âm nhạc rộng mở đón bước chân tôi đến. Tôi sáng tác hàng loạt. Lúc đầu là để vui và giải tỏa. Tôi thích nhạc từ bé. Tất cả là nhờ mẹ. Mẹ thường hay ru và hát cho tôi ngủ, đặc biệt rất hay đánh nhịp lên... mông của tôi nên giờ nghe nhạc, tôi bắt nhịp rất nhanh. Tôi thích hát và ưa sáng tác nhưng chỉ cất trong ngăn kéo mà thôi.

Rồi anh đến - người đàn ông mà trời ban cho tôi. Anh thường chia sẻ và "bình luận" những sáng tác mà tôi viết tặng anh, tặng những người bạn học thời áo trắng. Anh không ngừng động viên và khuyến khích tôi trở thành nhạc sĩ, ca sĩ. Đĩa đơn đầu tay là sự góp sức của anh và những thành viên của Công ty Nhạc Xanh hỗ trợ hết mình cho tôi.

Ngày đầu tiên ra album, vui mừng, hồi hộp và đầy tiếng vỗ tay... phản đối nhiều hơn là chào đón. Cũng hơi ngượng và mất bình tĩnh, nhưng dần dần tôi đã lấy lại phong độ cho mình.

Sự tự tin giúp tôi rất nhiều. Có những khán giả riêng lắng nghe. Những định kiến về người đẹp hát cũng khó vượt qua. Nhưng tôi tin với tất cả sự đam mê, những khó khăn sẽ nhường bước.

Con đường phía trước không phải là hoa hồng thì chỉ còn cách... trải hoa hồng lên mà đi. Tất cả những gì mà tôi làm được ngày hôm nay là nhờ anh đã chắp cánh thêm cho ước mơ của tôi bay cao. Ông trời quả cũng công bằng, lấy của mình cái này thì sẽ ban tặng cái khác.

Anh là một luật sư, là Việt kiều Australia nhưng có văn phòng luật tại Việt Nam. Cứ tháng đi, tháng về chăm sóc tôi. Lần đầu tiên gặp, tôi bán tín bán nghi vì sự tốt quá mức và quá hoàn hảo của anh và thầm nghĩ: "Cái tốt này hẳn cũng có cái giá của nó". Nhưng đó là ý trời, giữa chúng tôi là sự chia bớt và san sẻ.

Anh thì quá khôn ngoan, tôi thì khờ khạo. Chúng tôi là một cặp bù trừ cho nhau. Và giờ tôi đang yêu nên thấy tình yêu rất đẹp. Lễ đính hôn cũng đã được làm vào ngày 14/2/2005. Có anh bên cạnh, cuộc sống tôi đã khá lên rất nhiều. Hiện tại tôi đã có vốn kha khá với hơn 40 sáng tác.

Ngoài nghề người mẫu, tôi còn tham gia đóng phim. Đó cũng là cách khám phá bản thân. Sau Thập tự hoa, tôi cũng đang tìm kiếm vai diễn mới thích hợp cho mình hơn. Nhưng âm nhạc mới chính là đam mê mà tôi đang chìm đắm.

(Theo Người Đẹp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Quyến rũ với trang phục Mango

Những thiết kế của nhãn hiệu thời trang nổi tiếng này luôn hướng đến giới trẻ với kiểu dáng trẻ trung là váy hai dây trên nền hoa rất quyến rũ. Bộ sưu tập dưới dây của Mango rất thích hợp với những người có thân hình mảnh mai.

Xem thêm  

Thúy Vinh chỉ làm theo tiếng gọi của đam mê

Đang là vận động viên cầu mây, Thúy Vinh im lặng rút khỏi sàn đấu. Nửa năm sau, tên chị xuất hiện dần trên các sàn diễn tại TP HCM. Giờ đây, Vinh là bà chủ hệ thống cửa hàng mode và kinh doanh đồ ăn tại Hà Nội. Với Vinh, những việc chị làm chỉ cho mục đích có thể sống thoải mái và gắn bó dài hơi với nghề mẫu.

Xem thêm  

Ngọc Nga hài lòng với cuộc hôn nhân mới

Trong tháng 5, bộ phim truyền hình 30 tập "Tuyết miền nhiệt đới" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sẽ ra mắt khán giả truyền hình. Nhận vai khi cái thai trong bụng đã vào tháng thứ bảy, người mẫu Ngọc Nga đặt rất kỳ vọng vào vai diễn khá đặc biệt này.

Xem thêm  

Vòng cổ kim cương

Đeo trang sức bằng kim cương đang là mốt của năm nay, kiểu dây chuyền đeo sát cổ bằng bạch kim cùng những hạt kim cương đính xen kẽ sẽ mang đến cho phái đẹp vẻ sang trọng và sành điệu. Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc vòng cổ kim cương, bạn sẽ phải là người chịu chi.

Xem thêm