Nội dung
Những gì bạn đã từng biết và đã làm từ trước tới nay có thể chưa hoàn toàn đúng. Vì sao ư? Hãy tiếp tục đọc bài viết để khám phá sự thật bàng hoàng này!

Mỗi khi nói đến tán kem nền, hẳn ai ai cũng đã thuộc lòng điệp khúc: 

  • Làm ẩm miếng mút trang điểm
  • Bắt đầu từ phần trung tâm khuôn mặt rồi tán đều ra xung quanh
  • Tuyệt đối không bôi miết mà hãy dặm miếng mút để kem nền tiệp vào da

 

Rõ ràng bạn không thể phủ nhận và cũng không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của việc tán kem nền. Một lớp nền hoàn hảo mới có thể cho bạn một khuôn mặt hoàn chỉnh với mọi lớp trang điểm sau đó. 

Tuy nhiên, điều mà chúng ta ít khi nghĩ tới khi tán kem nền, đó chính là THỜI GIAN. Cụ thể hơn là thời gian để kem nền được "nghỉ" trên da mặt trước khi được tán đều. 

Vì sao lại cần để kem nền có thời gian "nghỉ" trước khi tán? 

Ngạc nhiên trước sự thật về kĩ thuật tán kem nền

Với hầu hết cách tán kem thông thường, khi kem nền không có thời gian "nghỉ" trên da mặt, lớp kem nền khi được tán sẽ dễ trôi hơn, đặc biệt ở những vị trí có khuyết điểm trên mặt. Để một chút thời gian cho kem nền "nghỉ" trên da trước khi tán sẽ giúp kem có thời gian tiệp vào da tốt hơn, độ che phủ của kem nền đạt hiệu quả tốt hơn. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể bỏ qua bước kem che khuyết điểm luôn đấy. 

Làm như thế nào? 

Ngạc nhiên trước sự thật về kĩ thuật tán kem nền

Trước tiên, thay vì chấm kem nền lộn xộn quanh mặt, hãy ưu tiên chấm kem nền vào những vùng có khuyết điểm trên gương mặt hay phần bạn muốn được che phủ tốt hơn. Rồi để kem nền nghỉ khoảng 30 giây đến 1 phút. Trong lúc chờ đợi, bạn có thể chuyển qua trang điểm phần mắt để tránh lãng phí thời gian. Rồi sau đó quay trở lại tán kem nền như bình thường. Và bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả che phủ khi thực hiện phương pháp này đấy. 

Một lưu ý nho nhỏ: thời gian "nghỉ" đối với mỗi loại kem nền có thể khác nhau. Ví dụ với các loại kem nền dạng đặc thì các nàng không nên để nghỉ qúa lâu bởi kem sẽ dễ bị khô hơn và trở nên khó tán. Do đó các nàng có thể dựa vào kết cấu của kem nền để tùy chỉnh thời gian đợi nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bí quyết để giảm cân cấp tốc

Giảm cân cấp tốc với các bí kíp này thử xem. Bí kíp 1: Thay đổi thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn Thay vì một bữa ăn đầy đủ fat, protein, carb, glucose, vitamin, chất xơ như trước đây, trong một...

Xem thêm