Nội dung

Thư mời google vừa gửi cho thấy sự kiện ngày 24/7 của hãng sẽ được tổ chức tại San Francisco (Mỹ) với sự dẫn dắt của Sundar Pichai, Phó giám đốc cấp cao phụ trách mảng Android và Chrome. Không nói rõ nội dung của buổi gặp gỡ nhưng giới công nghệ dự đoán đây chính là thời điểm hãng tìm kiếm giới thiệu thế hệ tiếp theo của máy tính bảng nexus 7.

Ngoài ra, lời mời của Google có nội dung là: "Hãy đến dùng bữa sáng với chúng tôi". Do đó, các nguồn tin cũng cho rằng đây cũng là thời điểm hãng cho ra mắt Android mới bởi theo truyền thống, tên các phiên bản của hệ điều hành này được dựa trên các món tráng miệng. Theo dự đoán, bản Android sắp được giới thiệu vào cuối tháng 7 là 4.3 Jelly Bean chứ không phải 5.0 Key Lime Pie.

Nexus 7 mới có thể ra mắt ngày 247 với giá gần 5 triệu đồng
Thông tin về giá bán của máy tính bảng được cho là nexus 7 thế hệ hai. Ảnh: Phone Arena.

Giá bán của nexus 7 thế hệ hai là vấn đề được quan tâm nhất đối với người dùng. Mới đây, một tấm ảnh chụp màn hình trên Phone Arena chỉ rõ máy tính bảng mới của Google sẽ dùng chip bốn lõi và có giá khởi điểm là 229 USD (khoảng 4,8 triệu đồng) dành cho bản 16 GB. Trong khi đó, model 32 GB sẽ được bán với mức 269 USD (khoảng 5,7 triệu đồng). Hai mức giá của Nexus 7 mới gần sát với giá gốc của model cũ. Đầu tuần trước, một số nhà bán lẻ đã bắt đầu giảm giá Nexus 7 thế hệ đầu còn từ 3,8 triệu đồng.

Trong khi đó, Android Central lại vừa đăng một số hình ảnh được cho là của Nexus 7 mới. Mặc dù không thể hiện được hết thiết kế của sản phẩm nhưng người dùng có thể thấy máy có mặt sau sơn nhám chứ không phải hoa văn sần như thế hệ trước. Bên cạnh đó, màn hình thiết bị cũng dài hơn Nexus 7 thế hệ đầu.

Nexus 7 mới có thể ra mắt ngày 247 với giá gần 5 triệu đồng
Mặt sau của máy tính bảng Nexus lạ. Ảnh: Androidcentral.

Nguồn tin cho biết model xuất hiện trong các tấm hình là do Asus sản xuất. Sản phẩm này có hai camera, dùng chip Qualcomm Snapdragon S4 Pro APQ8064, RAM DDR3L dung lượng 4 GB và sử dụng loa stereo.

Nexus 7 mới có thể ra mắt ngày 247 với giá gần 5 triệu đồng
Sản phẩm có tỷ lệ màn hình lạ. Ảnh: Androidcentral.

Tuy vậy, sản phẩm này mới chỉ là model dùng thử nên cấu hình của máy vẫn có thể thay đổi khi được ra mắt chính thức. Trước đó, các nguồn tin cho biết Nexus 7 thế hệ hai sẽ được trang bị màn hình Full HD với chip Qualcomm Snapdragon 600. Máy có thể sử dụng bộ nhớ trong 32 GB, camera chính 5 megapixel, webcam 1,2 "chấm", hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth 4.0 và 4G LTE. Pin đi kèm theo máy được đồn có dung lượng 4.00 mAh. Nexus 7 mới có thể chạy Android 4.3 Jelly Bean mới nhất.

Ảnh thực tế máy tính bảng được cho là Nexus 7 mới

Video thực tế máy tính bảng được cho là Nexus 7 mới

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm