Nội dung
Đây là những điều các bạn nữ nên chú ý để giữ gìn sức khỏe của bản thân, tránh gặp nguy hiểm bởi những thói quen hằng ngày.

Vào những "ngày ấy" trong tháng, các chị em nên lưu ý những điều này để bảo vệ sức khỏe của bản thân, tránh một số căn bệnh viêm nhiễm nguy hiểm. 

Hạn chế sử dụng băng vệ sinh hằng ngày

Các loại băng vệ sinh hàng ngày là một lựa chọn tối ưu vào những ngày cuối của chu kì, vừa thuận tiện vừa không gây cản trở hoạt động bình thường. Thế nhưng, nếu bạn sử dụng một cách thường xuyên, sẽ có nguy cơ mắc phải một số căn bệnh viêm nhiễm. 

Băng vệ sinh thường sẽ gây ẩm cho vùng kín, nếu sử dụng liên tục sẽ tạo điều kiện cho các loại nấm cũng như vi khuẩn phát triển, đặc biệt là vào thời tiết nóng. Lâu ngày, các loại vi khuẩn này sẽ gây ngứa, dễ trở thành viêm nhiễm. 

Tuyệt đối không cất giữ băng sinh trong nhà tắm

Nhà tắm là nơi khá ẩm ướt và tại đây thường chứa rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau, vì các hoat động vệ sinh cá nhân của mỗi người đều thực hiện ở nơi này. Thê nên, nếu bạn cất giữ băng vệ sinh ở nhà tắm thì tuyệt đối là một lựa chọn sai lầm.

Nêu co thoi quen dung băng vê sinh thê nay nên bo ngay
Nhà vệ sinh là một "căn cứ" cất giữ băng vệ sinh khá phổ biến của phái nữ. (Ảnh: Internet)

Tuy vậy, thói quen cất giữ băng vệ sinh trong nhà tắm lại khá phổ biến đối với phái nữ vì nó rất chi là thuận tiện, nhưng bạn nên biết rằng nếu để lâu ngày, các loại vi khuẩn sẽ xâm nhập vào băng vệ sinh, có khả năng gây ra các bệnh lí phụ khoa. 

Nên rửa tay trước khi thay băng vệ sinh

Trên tay mỗi chúng ta chứa nhiều vi khuẩn, khi thay băng vệ sinh bạn nên chú ý rửa tay vì các loại vi khuẩn sẽ "truyền" từ tay sang băng vệ sinh. Đặc biệt đây lại còn là một vật dụng trực tiếp ảnh hưởng đến vùng kín, dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa cho chị em. 

Nêu co thoi quen dung băng vê sinh thê nay nên bo ngay
Nên rửa tay trước khi sử dụng băng vệ sinh. (Ảnh: Internet)

Thế nên, các bạn nữ nên rửa tay trước và sau khi sử dụng để giữ gìn vệ sinh, nếu đang không có điều kiện thì nên lau sơ đôi tay bằng khăn giấy hoặc giấy ướt.

Không nên sử dụng các loại băng vệ sinh không rõ nguồn gốc

Trên thị trường có vô số các loại băng vệ sinh khác nhau để chị em thoải mái lựa chọn theo ý thích của mỗi người. Nhưng các bạn nữ nên lưu ý, cần kiểm tra rõ nguồn gốc của sản phẩm, đặc biệt là các loại băng vệ sinh khuyến mãi, vì đây có thể là một lựa chọn khiến bạn hối hận. Đối với nhiều đơn vị sản xuất khi sản phẩm gần hết hạn, họ sẽ đem khuyến mãi để hàng hóa không bị tồn kho.

Băng vệ sinh là một vật dụng thiết yếu đối với phái nữ, chúng ta nên lựa chọn thật cẩn thận để tránh những căn bệnh nguy hiểm, gây tác động xấu đến sức khỏe, không nên vì lợi ích nhất thời hay ham rẻ mà đánh mất sự an toàn của chính mình các bạn nữ nhé. 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm