Nội dung
Việc giảm độ sáng màn hình sẽ làm tăng thời lượng pin của thiết bị nhưng điều đó có thật không? Và thực sự nó có hiệu quả? Đã có nhiều người thử nghiệm nó và cho ra kết quả khá là khả quan. Được áp dụng lên chiếc iPhone 4, việc giảm độ sáng màn hình xuống mức tối thiểu sẽ làm thiết bị có thể hoạt động liên tục trong 6. 5 giờ và nếu đặt ở độ sáng màn hình cao nhất thì máy chỉ đạt được thời lượng 3.5 giờ. Đây là một sự khác biệt khá lớn.

Nên tăng hay giảm sáng màn hình smartphone

Từ đó ta có thể suy ra nếu thiết lập độ sáng ở 50% thôi thì thiết bị sẽ đạt được thời lượng khoảng 5 giờ. Nên nhớ rằng đây là thời gian sử dụng khi Wifi và 3G đều được tắt. Do vậy điện thoại của bạn trong thực tế sẽ không có thời lượng dài như vậy. Từ đó có thể nói chắc rằng bạn sẽ có được thời gian sử dụng dài hơn nếu bạn giảm độ sáng đi một nửa.

Ngoài ra thời lượng pin còn tùy thuộc vào thói quen sử dụng của mỗi người. Nếu bạn là một người phải làm việc liên tục thì việc giảm độ sáng sẽ cho bạn thời lượng pin ít nhất là thêm hai giờ. Còn nếu bạn là một người sử dụng để nghe gọi bình thường thì sự khác biệt sẽ không dễ nhận ra.

Thêm vào đó, còn một cách dễ dàng hơn để khỏi đau đầu vì phải quan tâm tới độ sáng màn hình đó là sử dụng chế độ điều chỉnh tự động (Auto Brightness) của thiết bị.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục