Nội dung
Người phụ nữ trong quá trình mang thai ngoài những nhạy cảm về tâm lý thì sự thay đổi hoóc-môn khiến cho cơ thể gặp phải một số vấn đề. Khi progesterone tăng cao khiến cho môi trường a-xít vùng âm đạo thay đổi. Nhiều sản phụ đến với phòng khám sản khoa với tình trạng vùng tam giác vàng luôn ẩm ướt gây khó chịu. Cảm giác ướt, nhờn nhờn khiến cho  họ lo lắng đến sức khỏe của thai nhi. Vậy làm cách nào để phòng tránh được vấn đề này. Sau đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo khi cần thiết:
Nên dùng bao cao su khi mang thai

1. Giặt đồ lót bằng tay: Nếu túi lọc bụi bẩn trong máy giặt không được vệ sinh sau mỗi lần giặt hoặc nước bẩn con sót lại trong máy, nó sẽ dễ dàng tạo điều kiện cho nấm mốc sinh sản và xâm nhập vào đồ lót trong quá trình giặt. Với đồ lót của thai phụ tốt nhất nên giặt riêng và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Lưu ý, với những bạn bầu đã bị viêm âm đạo nên ngâm giặt đồ lót với nước ấm ở nhiệt độ 60 độ C hoặc nước sôi. Vì các loại nấm âm đạo đôi khi vẫn có sức chống mọi mạnh mẽ được với các loại hóa chất, tia cực tím nhưng nhiệt độ cao lại là kẻ thù không đội trời chung của chúng.

2. Dùng bao cao su: Dù mang thai nhưng nhu cầu tình dục của người phụ nữ vẫn được duy trì, nhưng ở giai đoạn này độ pH ở môi trường âm đạo cũng thay đổi, dễ bị viêm nhiễm phụ khoa hơn. Vì vậy, bạn cũng cần chú hơn đến việc vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục cũng như nên mang bao cao su khi quan hệ. Trường hợp thai phụ bị nhiễm nấm, người chồng cần đi cùng đến cơ sở y tế để được kiểm tra và cùng điều trị khi cần thiết.

3. Không sử dụng băng vệ sinh hàng ngày: Dịch tiết vùng âm đạo của thai phụ thường tăng nhiều hơn so với khi không mang thai, khiến bạn có cảm giác ướt, nhờn ở vùng tam giác. Để cứu cánh cho việc này họ thường dùng băng vệ sinh hằng ngày. Nhưng nếu không thường xuyên thay băng, sử dụng băng trong một thời gian quá dài, cộng với các hóa chất tạo mùi hương có trong băng vệ sinh có thể trở thành nguy nhân chính khiến cho bạn bị nấm tấn công. Tốt nhất trong trường hợp này, các chị bầu nên áp dụng phương pháp thay đồ lót nhiều lần trong ngày. Nếu phát hiện dịch tiết có mùi, màu lạ nên thông báo ngay với bác sĩ điều trị.

4. Ở sạch quá mức: Nhiều sản phụ với suy nghĩ để tránh viêm âm đạo trong quá trình mang thai họ thường xuyên ngâm rửa vùng kín bằng các loại dung dịch, xà phòng. Điều này vô tình gây ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ tự nhiên của cơ thể. Vì ở vùng âm đạo có hai loại nấm. Loại nấm có lợi và nấm có hại. Việc ngâm rửa quá mức này sẽ khiến cho loại nấm có lợi bị tiêu diệt. Điều này có nghĩa là bạn đã tự dọn đường cho nấm có hại tấn công cơ thể mình, dẫn đến nhiễm trùng, có thể dẫn đến tình trạng viêm vùng chậu cấp tính. Nên lưu ý, khi mang thai bạn tuyệt đối không tự ý thụt, ngâm, rửa vùng âm đạo khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Phụ nữ mang thai khi bị viêm nhiễm phụ khoa không chỉ nguy hại đến sức khỏe mà còn có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng ối, vỡ màng ối sớm, sinh non, nhiễm trùng nội mạc tử cung, mổ lấy thai…Trong quá trình mang thai bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị khi có quyết định nào đó liên quan đến sức khỏe của mình.
Hải Nam

Tư vấn chuyên môn: BS.Huỳnh Thị Trong - Khoa sản Bệnh viện An Sinh, TP. HCM

 

 

 


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Phòng trị chóng mặt ở người cao tuổi

Có nhiều cách phòng trị bệnh chóng mặt, trong phạm vi bài viết này, xin giới thiệu để bạn đọc có thể tham khảo ứng dụng một số cách chữa đơn giản có tác dụng hỗ trợ nhằm cải thiện bệnh.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm