Nội dung
Chỉ trong buổi sáng 2.5, khoa Khám bệnh - Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương đã có hàng nghìn trẻ tới khám. Trong đó nhiều trẻ đội nắng nóng từ các tỉnh về Hà Nội chữa bệnh...

Trăm nơi đổ về một chỗ

9 giờ sáng, cổng vào BV Nhi Trung ương tắc nghẽn vì taxi, xe máy. Bệnh nhân, người nhà “tràn” ra tận cổng. Khoa Khám bệnh không còn chỗ trống. Kể cả nơi khám bệnh theo tuyến hoặc theo yêu cầu đều có các dòng người dài chờ đăng ký khám.

Đến 10 giờ, bảng số ở cửa phòng khám Tai mũi họng theo yêu cầu đã lên tới con số 100, phòng khám Tiêu hóa là 85, còn các phòng khám đa khoa khác đều đã có 40-50 bệnh nhân nhi vào khám.

Nắng nóng lan rộngtrẻ ồ ạt nhập viện

Bệnh nhi và người nhà chen chúc chờ khám tại Bệnh viện Nhi T.Ư sáng 2.5.

Bác sĩ Nguyễn Thị Nga ở Phòng xét nghiệm 39 cho biết: “BV có hơn 50 phòng khám bệnh thì phòng nào cũng chật kín. Từ sáng đến giờ ước tính khoảng gần 3.000 bệnh nhân. Hôm thứ 7 và Chủ nhật là ngày lễ nhưng BV cũng khám bệnh cho gần 2.000 trẻ/ngày, chủ yếu là các bệnh đường tiêu hóa, hô hấp”.

Hai vợ chồng chị Minh (Mê Linh, Hà Nội) đội nắng gắt đưa đứa con gái mới 8 tháng tuổi tới viện để khám. Chị cho biết cháu bị sốt phát ban 5 ngày nay, đã đi khám ở BV Đa khoa Phúc Yên, uống thuốc đã 3 ngày nhưng các vết ban không hết. Vợ chồng chị không yên tâm nên cho con lên BV Nhi T.Ư khám lại.

Bệnh viện quá tải

Tại BV Nhi Nghệ An, trời nắng nóng khiến trẻ em nhập viện ồ ạt. Mỗi ngày phòng khám đều tiếp nhận 500-600 trẻ. Hầu hết trẻ bị mắc các bệnh hô hấp, tiêu chảy nên ho, sốt, thở khò khè, phát ban.

BV Nhi Quảng Nam hôm qua cũng quá tải, bệnh nhân và người nhà ngồi tràn ra hành lang BV và chờ ở sân bệnh viện dưới trời nắng nóng. Chị Trần Thị Bông - mẹ của bệnh nhi Lê Chí Kiên (1 tuổi, trú phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ), cho biết, vợ chồng chị đưa con đi từ lúc 6 giờ sáng đến giờ cũng chưa đến lượt vào khám vì bệnh nhân quá đông, nhiều người đến từ mờ sáng.

Theo bác sĩ ở đây, BV chỉ có 100 giường bệnh, nhưng đến 8 giờ sáng 2.5 đã tiếp nhận gần 200 bệnh nhi nội trú. BV đã phải kê thêm 20 giường bệnh mà vẫn không đủ nên mỗi giường phải nằm 2- 3 trẻ.

Tại BV Đa khoa Quảng Trị, chỉ riêng ngày 2.5, số bệnh nhân nhập viện tăng đột biến tới 700 ca, trong đó bệnh nhi chiếm đến 55/79 giường bệnh. Bệnh nhân chủ yếu bị các bệnh về hô hấp, sốt, đường ruột...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Chết oan vì sơ cứu không đúng cách

“Gần 100% các ca tai nạn không được sơ cứu hoặc sơ cứu không đúng cách khiến bệnh nhân tử vong hoặc tổn thương nặng hơn” - bác sĩ Trần Văn Oánh (khoa Khám bệnh cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức) cho biết

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Nguy cơ ung thư từ hàng gia dụng

Thông tin nồi Supor chứa hàm lượng mangan cao gấp 4 lần cho phép, cực hại cho sức khoẻ đang khiến các bà nội trợ hoang mang. Và có thể có nhiều mối nguy khác đến từ những đồ gia dụng giá rẻ.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm