Nội dung

Dưới ánh nắng mùa hè , mọi người đều có thể cảm nhận được cái nóng khi ngồi trong cabin xe hơi. Theo kết quả nghiên cứu của cơ quan an toàn giao thông vận tải Hàn Quốc, dưới bóng râm nhiệt độ trong cabin khoảng 32 độC và nếu để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, nhiệt độ nội thất tăng lên 50 độC, trên bảng táp-lô 60 độC.

 nắng nóng có thể làm nổ lon nước trong cabin ôtô

nắng nóng ảnh hưởng đến nội thất xe như thế nào? >>Xem video.

Ngoài ra, cơ quan này còn thử nghiệm cho nhiệt độ khoang nội thất lên 90 độC. Ban đầu thử nghiệm với lon nước ngọt có ga, ở 78 độC thì phát nổ. Thử nghiệm thêm với bật lửa, ở nhiệt độ 82 độC thì chiếc bật lửa cũng phát nổ.

"Nếu chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời, nhiệt độ trong xe có xu hướng tăng nhanh. Điều này là cơ hội cho các đồ vật dễ cháy bắt lửa." ông Yang Kyung-che, giám đốc cơ quan an toàn giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết.

Các chuyên gia khuyến cáo, khi rời khỏi xe nên hạ thấp của kính xuống 10-20 mm để đảm bảo thông thoáng, trao đổi nhiệt, tránh hiện tượng hiệu ứng nhà kính. Nên đỗ xe dưới bóng râm, nếu không thể thì lấy tấm che nắng che kính chắn gió và hai bên cửa sổ.

Hơn nữa, người sử dụng xe cũng không nên để các vật dụng dễ cháy, chai nước đóng kín trong xe. 

>>Xem video

Minh Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm