Nội dung

Luôn xuất hiện âm thầm đằng sau hậu trường, nhưng ít ai biết rằng những gương mặt lộng lẫy đầy tính nghệ thuật trên sàn diễn, sân khấu ở Việt Nam hiện nay, hầu hết là do chuyên viên trang điểm nam trung và ekip của anh tạo nên.

Mới đây, trong show diễn Countryside (Cảm hứng đồng quê) của NTK Đỗ Mạnh Cường, lại một lần nữa Nam Trung mang những học trò ưu tú của mình để đảm nhận phần trang điểm và làm tóc cho toàn bộ người mẫu trong show diễn lần này.

Gắn bó với nhau từ những ngày đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng ít ai biết rằng cả Nam Trung và đỗ mạnh cường đã có những trận cãi vã gay gắt, để có được một kết quả tốt nhất trong công việc, nhưng sau tất cả họ vẫn là những người bạn, đồng nghiệp tốt của nhau.

 Nam trung tôi và đỗ mạnh cường nhiều lần cãi nhau nảy lửa

Nam Trung đảm nhận makeup cho rất nhiều gương mặt nghệ sỹ, show thời trang , sân khấu hiện nay.

Hình ảnh khó ưa bắt nguồn từ một chương trình thực tế.

- Anh nghĩ sao trước những nhận xét cho rằng Nam Trung là một người rất đanh đá, chảnh choẹ, chua ngoa?

Hình ảnh khó ưa của tôi có lẽ bắt nguồn từ một chương trình thực tế mà tôi từng tham gia làm giám khảo. Tôi được ban tổ chức yêu cầu phải thật khắt khe với các thí sinh và tôi đã làm đúng như vậy.

Từ đó, khán giả đã đánh đồng tính cách của tôi trên truyền hình và ngoài đời thật. Nhưng thôi kệ, là do tôi chọn thì tôi phải chấp nhận thôi.

 - Sao anh không lên tiếng giải thích để thay đổi định kiến của công chúng về mình?

Tại sao phải thanh minh chứ? Tôi quan niệm người ta đã nghĩ mình ra sao thì cứ để cho họ nghĩ như vậy. Một khi trong đầu họ đã mang định kiến, mình càng cố giải thích thì họ càng nghĩ mình đang bao biện.

Nếu tôi muốn gỡ bỏ mác chảnh chọe, đanh đá, chua ngoa thì Xuân Lan, Đỗ Mạnh Cường đã giúp tôi từ lâu rồi. Bằng cách nào ư? Bằng cách bớt “ác” đi, để khi chúng tôi đi chung, người ta sẽ nghĩ chúng tôi hiền như nhau (cười to).

 Nam trung tôi và đỗ mạnh cường nhiều lần cãi nhau nảy lửa

Gay gắt với nhau trong cộng việc là thế, nhưng ngoài đời cả Nam Trung, Đỗ Mạnh Cường và Xuân Lan đều là những người bạn thân thiết.

Nhiều người tưởng tôi và Đỗ Mạnh Cường là kẻ thù truyền kiếp.

 - Không biết anh và Đỗ Mạnh Cường đã làm việc với nhau bao nhiêu lần rồi nhỉ?

Tôi không nhớ nổi. Từ khi Đỗ Mạnh Cường về nước chúng tôi đã làm việc với nhau rồi.

 - Hai người đều có cá tính mạnh làm việc với nhau ắt hẳn không tránh khỏi những lúc xung đột ý kiến, tranh cãi, anh và Đỗ Mạnh Cường làm thể nào để giữ mối quan hệ tốt đẹp trong từng ấy năm?

Chúng tôi từng to tiếng, tranh cãi rồi biểu lộ cả thái độ không thèm nhìn mặt nhau. Đến mức, nhiều người còn tưởng tôi và Đỗ Mạnh Cường là kẻ thù truyền kiếp.

Làm việc với nhau là phải có bất đồng, phải có tranh cãi mới tiến bộ. Chúng tôi đanh đá với nhau để công việc tốt hơn, chứ không ghi thù. Tôi với Xuân Lan, Ngô Thanh Vân, Đỗ Mạnh Cường... chơi với nhau khá thân.

Nhiều lúc tôi xỏ bên này, xiên bên kia nhưng chỉ là giỡn cho vui thôi. Còn khi nào ai đó đụng chạm đến quan điểm, quyền lợi, miếng cơm manh áo của tôi thì tôi mới “xù lông” để bảo vệ những gì của riêng mình.

Nhất là khi đi làm, ai đụng đến học trò của Nam Trung là tôi sẵn sàng ăn thua đủ. Như vậy, không phải là đanh đá, chua ngoa mà là biết mình biết ta.

 Nam trung tôi và đỗ mạnh cường nhiều lần cãi nhau nảy lửa

Layout makeup và làm tóc lần này của Nam Trung dành cho show diễn Cảm hứng đồng quê, nhận được nhiều lời khen ngợi của mọi người.

Tôi làm việc có nguyên tắc nhưng chưa bao giờ chảnh.

  -Phải chăng vì thịnh tình với Đỗ Mạnh Cường nên anh nhận lời làm show thời trang "Cảm hứng đồng quê" lần này?

Tôi nhận lời vì học trò của mình, phải để cho các em có cơ hội trải nghiệm mọi tình huống khó khăn, làm việc với những nhân vật cá tính, khó tính nhất mới thành danh được trong cái nghề này.

Ở trung tâm, tôi đã dày công đào tạo các em 5-6 năm nay phải tìm cơ hội cho các em trổ tài trước giới chuyên môn, mình làm chỉ nghĩ đến tên tuổi của mình thì còn dạy dỗ được ai.

 - Nghe nói, không ít học trò từng bật khóc vì sự “cay nghiệt” và “ác” của thầy Nam Trung?

Nhận đứng lớp, tôi phải có tâm, phải nghiêm khắc vì kiến thức nghề này rất mênh mông. Người trẻ dễ bị áp lực, họ bơi mãi mà không tiến được xa nên tủi thân. Tôi không muốn làm ai khóc vì rất sợ nước mắt. Tuy nhiên có như thế nào, tôi vẫn nói thẳng như, “tay cứng quá, mắt không nhìn được thẩm mĩ à, thẩm mĩ lùn quá, thẩm mĩ bị rẻ tiền quá…” nhưng nói mạnh nhẹ khác nhau.

Tôi phải học cách nắm bắt tâm lý của từng bạn. Ở mỗi độ tuổi có cách lắng nghe khác nhau, thế hệ 8x trở lên phải nói mạnh, nói nặng thì họ sẽ thẩm thấu và khó quên, thế hệ 9x trở về sau quen được vuốt ve bằng mạng xã hội khó chấp nhận được sự thật nên phải truyền đạt bằng cách khác.

 - Như vậy, anh phải tuyển chọn học trò rất gắt gao, đứng vào hàng ngũ team make up Nam Trung còn khó hơn?

Đầu tiên là phải chịu lắng nghe tiếp thu một cách kịp thời, cá tính khác với cái tôi cao, vào cái nghề này phải học từ cái nhỏ nhất như sắp xếp từng hộp phấn cây cọ, không có ai là tự giỏi, tôi làm bao nhiêu năm mà còn sợ mình bị lạc hậu phải cập nhật kiến thức từng ngày. Tôi còn bắt học trò của mình đi học tiếng Anh để đọc tài liệu, ai biết tiếng Anh thì dạy lại cho những người chưa biết.

Phải có gu thẩm mĩ, siêng năng, chăm chỉ có thể làm giống giống thôi, có gu thẩm mĩ mới truyền tải được cái đẹp có hồn.

Ngoài ra, tôi đòi hỏi cao học trò mình phải biết cách giao tiếp, biết cách đáp ứng từ những yêu cầu ngớ ngẩn nhất đến cái cao siêu nhất, làm từ cái vớ vẩn nhất đến không ai làm được, đó mới là chuyên nghiệp.

Nam Trung làm việc có nguyên tắc nhưng chưa bao giờ chảnh, người ta trả tiền thuê mình làm mà giở thói chảnh, từ chối hợp tác thì khỏi sống.

 Nam trung tôi và đỗ mạnh cường nhiều lần cãi nhau nảy lửa

Nam Trung và ekip của mình đảm nhận việc makeuo và làm tóc cho toàn bộ người mẫu trong show diễn "Cảm hứng đồng quê" của NTK Đỗ Mạnh Cường.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm