Nội dung

Xuất hiện trong liveshow Vietnam Idol diễn ra vào tối 23/2, ca sĩ mỹ tâm nổi bật với bộ vest cách điệu. Điểm nhấn của trang phục là kết cấu pha giữa lưới và vải cũng như thiết kế răng cưa tinh tế ở phần thân áo. Bộ vest được đánh giá là hợp với vóc dáng cũng như phong cách của Mỹ Tâm.

Mỹ tâm lại vướng nghi vấn mặc hàng nhái

Mỹ Tâm rạng ngời với bộ vest cách điệu.

Tuy nhiên, các tín đồ thời trang nhanh chóng khẳng định bộ cánh là "bản sao chưa hoàn hảo" của một thiết kế nằm trong bộ sưu tập Xuân mà thương hiệu Viktor & Rolf (Hà Lan) ra mắt từ năm 2007. Bộ sưu tập được xem là sự thành công vang dội của Viktor & Rolf thời bấy giờ.

Yếu tố phân biệt hai mẫu thiết kế nằm ở chất liệu vải. Nếu như Viktor & Rolf sử dụng vải pha lụa để tạo độ mềm mại và bóng cho trang phục thì thợ may của Mỹ Tâm chọn chất liệu cứng và dày hơn. Phom quần ống loe từ "phiên bản gốc" được "xào" lại thành quần ôm sát.

Mỹ tâm lại vướng nghi vấn mặc hàng nhái

Sự giống nhau giữa hai thiết kế.

VnExpress đã liên lạc với cả Mỹ Tâm và người quản lý của cô, như rất nhiều lần vướng phải scandal váy nhái trước đây, ban đầu "họa mi tóc nâu" và êkíp đều từ chối bình luận. Đến trưa 24/2, ca sĩ Mỹ Tâm cho biết, bộ trang phục được may tại xưởng của thương hiệu, do đội thiết kế thực hiện. Cô thừa nhận sự thiếu sót của mình vì khá tin tưởng vào đội ngũ thiết kế nên đã không suy nghĩ gì lúc chọn mặc.

Nữ ca sĩ bày tỏ thêm: "Khi thấy việc gì đó không cần thiết phải nói thì Tâm sẽ im lặng. Về mảng thời trang, Tâm cũng có những quan điểm của mình, với những mẫu thiết kế hơi giống thì Tâm cho đó là bình thường vì mỗi nhà thiết kế họ có thể thích ý tưởng nào đó khi xem một đồ rồi phát triển nên thành một bộ đồ mới". Tuy nhiên, với việc sao chép như bộ trang phục này thì Mỹ Tâm cũng khó chấp nhận được. "Có lẽ đây là điều rất đáng tiếc và Tâm nhận trách nhiệm về toàn bộ sai sót của mình. Tâm rất cám ơn sự quan tâm của mọi người và sẽ rút kinh nghiệm về sau".

Mỹ tâm lại vướng nghi vấn mặc hàng nhái

Mỹ Tâm từng nhiều lần vướng vào nghi án mặc váy nhái. Bộ váy xanh (ảnh trên) của Mỹ Tâm được xem là một sản phẩm "pha trộn" từ hai thiết kế khác nhau của Dior. Bộ váy hồng (ảnh dưới) cũng bị đánh giá là giống một thiết kế Dior Haute Couture 2011.

Một nhà thiết kế Việt đánh giá: "Hai bộ trang phục giống nhau đến hơn 90% nên quả thật không có gì để tranh cãi nữa. Có lẽ Mỹ Tâm nên xem xét kỹ hơn về trang phục của mình. Ban đầu chúng ta sẽ không thấy có gì quá to tát khi diện trang phục giống hàng hiệu, nhưng về lâu dài, mặc liên tục như vậy sẽ tạo ra hình ảnh không đẹp lắm về Mỹ Tâm, nhất là khi cô cũng là chủ một thương hiệu thời trang riêng và lại có định hướng quốc tế".

Stylist Aki Quang chia sẻ: "Với một ngôi sao nổi tiếng thuộc hạng bậc nhất Việt Nam thì việc sử dụng lại một thiết kế quá cũ là điều không nên. Bởi thời trang đi cùng với danh tiếng. Các ngôi sao hạng A, một là chọn những thiết kế mới của nhà mốt để tạo nên sự ảnh hưởng trong việc xây dựng hình ảnh. Việc Mỹ Tâm diện một thiết kế cũ đến 16 mùa thì không thể nào gọi là hợp mốt được dù cô trông nổi bật và cá tính với thiết kế này".

>>> Hậu trường trang điểm, làm tóc của Vietnam Idol

Quỳnh Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục