Nội dung

Trên thực tế, nhiều đường dây còn có thể cung cấp mỹ phẩm với mức giá thấp hơn 10-15%. Với kỹ nghệ làm giả, làm nhái tinh vi, những sản phẩm kém chất lượng này dễ dàng trà trộn vào thị trường với mức lãi gấp 5-10 lần giá gốc.

Những ngày qua, thông tin mỹ phẩm Trung Quốc chứa độc tố cao khiến không ít người dân lo lắng. Thông tin từ Viện Người tiêu dùng Hàn Quốc cho biết, kem làm trắng da VISION do Trung Quốc sản xuất có hàm lượng thủy ngân cao tới 15.698 ppm, vượt mức cho phép gần 16.000 lần; “Cao tẩy vết nám” vượt từ 120 đến 5.212 lần; mỹ phẩm melanin treatment không rõ nguồn gốc vượt hơn 500 lần.

Điều đáng nói là ở Việt Nam, mỹ phẩm Trung Quốc trôi nổi trên thị trường không chỉ gắn tem nhãn “made in China” mà còn giả, làm nhái các thương hiệu lớn, nhỏ trên thế giới. Trong tháng Một vừa qua, cơ quan chức năng Hà Nội đã phát hiện hơn 2,5 tấn mỹ phẩm nhập lậu, nguồn gốc Trung Quốc nhưng mang nhãn mác sản phẩm cao cấp của nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Đức, Ý và cả Việt Nam.

 Mỹ phẩm tq lợi nhuận che mờ độc tố

Mỹ phẩm Trung Quốc trôi nổi trên thị trường không chỉ gắn tem nhãn “made in China” mà còn giả, làm nhái các thương hiệu lớn, nhỏ trên thế giới.

Thực tế, không khó để có thể tìm thấy những loại mỹ phẩm này ở hầu hết các chợ đêm, chợ sinh viên và nhiều đại lý mỹ phẩm tại các thành phố lớn. Tại chợ đêm Hàng Ngang - Hàng Đào (Hà Nội), chúng tôi được nhân viên đon đả chào mời đủ loại sản phẩm với màu sắc, mẫu mã bắt mắt.

Các nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp khác như L, M., C, Shiseido… cũng dễ dàng tìm thấy ở những cửa hàng bán rong như thế với mức giá… trên dưới 100.000đ. Điều lạ là, hầu hết các mặt hàng này đều ghi địa chỉ sản xuất, số điện thoại liên lạc, mã vạch và tem bảo hành trùng khớp với sản phẩm chính hãng.

Để tìm hiểu nguồn gốc của mỹ phẩm “hàng hiệu giá bèo”, thông qua trung gian, chúng tôi tiếp cận được với M., một chủ sạp tại chợ đêm sinh viên (P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội). Trong vai một tay “chân ướt, chân ráo” muốn mở cửa hàng ở quê, tôi được M. mách nước: “Nếu chịu khó thì lên chợ Đông Kinh - Lạng Sơn nhập hàng, còn không thì tới ngay chợ Đồng Xuân cho gần”.

Theo M., hầu hết mỹ phẩm ở các chợ đêm, thậm chí trong các cửa hàng lớn tại Hà Nội hiện nay đều là hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, không giống những năm trước, mặt hàng này thường có màu sắc dại hoặc in chữ lỗi, hiện nay, hàng Trung Quốc được làm rất tinh vi nên với nhiều sản phẩm, người tiêu dùng khó có thể phân biệt được thật, giả. M. bật mí, trước đây cô thường xuyên nhập hàng tại chợ Đồng Xuân nhưng giờ đã kiếm được mối hàng rẻ hơn khoảng 10 - 15%. Chúng tôi gạn hỏi song M. khéo léo chối từ: “Đây là mối riêng. Tốt nhất các chị lên chợ Đồng Xuân nhập hàng vì vẫn có thể bán giá gấp năm, gấp 10 lần giá gốc”.

 Mỹ phẩm tq lợi nhuận che mờ độc tố

Hầu hết mỹ phẩm ở các chợ đêm, thậm chí trong các cửa hàng lớn tại Hà Nội hiện nay đều là hàng Trung Quốc.

Theo chỉ dẫn, chúng tôi có mặt tại khu vực tầng một, chợ Đồng Xuân, nơi có gần chục ki-ốt mỹ phẩm xếp cạnh nhau san sát. Được M. dắt mối nên khi ngỏ ý muốn nhập hàng với giá buôn, chúng tôi được bà H., một chủ hàng nồng nhiệt tiếp đón. “Bọn em mới bán thì nhập những mặt hàng cơ bản như kem dưỡng da, phấn nền, phấn má, phấn mắt, son môi trước.

Còn những loại kem lót, kem nền hay nước hoa thì thăm dò thị trường sau”, bà H. nói. Theo như lời bà H. giới thiệu, trong dòng son môi, L và M là hai nhãn bán chạy nhất. Giá của loại son này đổ đồng các loại màu cam, hồng, đỏ với giá… 5.000đ! Không chỉ giật mình với mức giá rẻ ngoài sức tưởng tượng, hình thức của hai loại son này so với sản phẩm chính hãng gần như không khác biệt.

Xem thêm: Bất an mỹ phẩm Trung Quốc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm