Nội dung

Vào đông, thời tiết Hà Lan khắc nghiệt, mặt đất tích đầy nước gây khó khăn trong việc di chuyển và lao động. Do đó, người dân nghĩ ra cách khoét rộng miếng gỗ, tạo thành đế chắc chắn với mũi guốc vểnh lên như chiếc thuyền. Lòng guốc thêm rơm nên đi vào êm và ấm áp.

Muôn màu guốc gỗ hà lan

Một nghệ nhân đang làm guốc gỗ.

Đất nước Hà Lan tràn ngập rừng bạch dương, dương liễu, tần bì…, nguyên liệu chính tạo ra đôi guốc gỗ. Vật dụng này hữu ích cho người dân trong mọi ngành nghề: trồng trọt, chăn nuôi, thủ công mỹ nghệ... Guốc gỗ giúp những cô thôn nữ Hà Lan tránh được gai nhọn và cái lạnh trên đồng cỏ khi chăm sóc những đàn bò sữa.

Muôn màu guốc gỗ hà lan

Những đôi guốc gỗ đáng yêu được xếp ngay ngắn trên kệ.

Ngoài ra, người Hà Lan còn dùng guốc gỗ cho nhiều mục đích khác nhau. Trong đó, guốc gỗ thời trang được sơn nhiều màu sắc với các họa tiết đa dạng. Đây cũng là yếu tố làm nên trang phục truyền thống của người dân đất nước này (cùng váy nhiều tầng và quần ống rộng).

Muôn màu guốc gỗ hà lan

Các nghệ sĩ đường phố trong trang phục truyền thống và đôi guốc gỗ.

Bên cạnh đó, đôi guốc gỗ dùng trong âm nhạc được đóng bằng gỗ tần bì với đế nhẹ hơn bình thường. Các nghệ sĩ accordeon có thể gõ mũi và đế guốc xuống sàn gỗ để tạo ra âm thanh vui tai khi chơi đàn.

Muôn màu guốc gỗ hà lan

Khách tham quan say mê ngắm nghía đôi guốc gỗ nhiều màu sắc tại Làng Hà Lan.

Hiện nay, guốc gỗ vẫn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Hà Lan như ở vùng quê Zaanse Schans cổ kính. Ở lối ra vào mỗi ngôi nhà nơi đây vẫn còn những kệ nhỏ treo tường với những đôi guốc gỗ.

Muôn màu guốc gỗ hà lan

Cô gái Hà Lan trong trang phục truyền thống và đôi guốc gỗ.

Trong chương trình "Ngôi làng Hà Lan" tại công viên 23/9, TP HCM, nhiều người đã có cơ hội chiêm ngưỡng những vị sứ giả tình yêu này và thời trang của người Hà Lan.

 (Nguồn: Cô gái Hà Lan)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thời trang áo tơ tằm Bolzano

Các mẫu thời trang tơ tằm của Bolzano tạo nét ấn tượng cho người mặc thông qua cách thức phối màu và thiết kế. Hoa văn phối hài hòa mang đến cho người mặc sự tự tin.

Xem thêm  

Bí ẩn đêm thời trang Pháp - Việt

Chỉ còn không đầy 10 tiếng nữa, đêm thời trang Paris - Hà Nội sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhưng hoạt động văn hóa này vẫn gần như là một bí ẩn tuyệt đối ngay cả với cánh nhà báo.

Xem thêm  

Fiona mở cửa hàng mới

Fiona mở thêm cửa hàng mới tại 112 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội. Nhân dịp này, Fiona có những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.

Xem thêm