Nội dung

Giờ đây, khi xã hội ngày một chú trọng đến hình thức thì làm đẹp và trang điểm không còn là đặc quyền của riêng phụ nữ.

Rất nhiều nam giới đã dần ý thức được tầm quan trọng của ngoại hình, bởi vậy, họ bắt đầu đổ tiền bạc và công sức nhằm tút tát lại nhan sắc để tạo nên một diện mạo hoàn hảo trong mắt người đối diện. Nhưng lại có rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau xoay quanh chuyện đàn ông trang điểm.

Tại sao phụ nữ được quyền makeup thoải mái còn nam giới thì không?

Muốn bình đẳng giới chị em nên ủng hộ bọn đàn ông trang điểm

Từ những năm 4000 trước công nguyên đến thế kỷ 18, đàn ông đã bắt đầu trang điểm bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, đến những năm 1800 việc này lại bị bãi bỏ do ảnh hưởng của Nữ hoàng Anh Victoria I. Bà cho rằng, mỹ phẩm là những thứ thô tục. Trong khoảng thời gian này, trang điểm được xem như là một việc làm ghê tởm và đáng ghét. Những quan điểm tôn giáo cũng thu hẹp lại định nghĩa về sự nam tính. Vậy nên đến thế kỷ 20, trang điểm vẫn được xem là chỉ dành cho các cô gái.

Muốn bình đẳng giới chị em nên ủng hộ bọn đàn ông trang điểm

Ngày nay, dù việc nam giới trang điểm đã trở nên phổ biến hơn, nhưng nhiều người vẫn chỉ thông cảm cho những người làm nghệ thuật, nên khi thấy một người đàn ông bình thường makeup, chúng ta sẽ có ngay một suy nghĩ: "Anh ta có vấn đề gì về giới tính không?".

Thời buổi này, phụ nữ luôn muốn được bình đẳng, vậy có bao giờ các chị nghĩ mình cần trang điểm thì đàn ông cũng có nhu cầu đó. Tại sao không? Đôi khi cũng giống như con gái, trang điểm với con trai không chỉ là nhu cầu mà còn là sở thích. Bằng chứng là có rất nhiều chuyên gia trang điểm hàng đầu thế giới đều là đàn ông và họ theo đuổi việc makeup như một đam mê của cuộc đời mình.

Muốn bình đẳng giới chị em nên ủng hộ bọn đàn ông trang điểm

Hàng ngày, chúng ta đều cùng nhau bước ra đường để làm việc, dĩ nhiên cả nam lẫn nữ đều phải hứng chịu khói bụi, ô nhiễm nên điều hiển nhiên nếu nữ giới gặp phải vấn đề về da như mụn, rỗ, da không mịn, sạm da,... thì cánh mài râu cũng gặp những rắc rối này.

Muốn bình đẳng giới chị em nên ủng hộ bọn đàn ông trang điểm

Thực tế cho thấy, do sự khác biệt về hormone nên làn da của nam giới dày hơn khoảng 25% so với làn da của nữ giới. Cùng với độ dày thì kết cấu da của nam giới cũng trở nên khô ráp, sần sùi, nhiều lớp sừng hơn. Lỗ chân lông ở làn da nam giới thường to hơn nữ giới khá nhiều.

Do lỗ chân lông to, da thiên khô, hormone androgen tăng tiết khiến tuyến dầu tăng mạnh nên lượng bã nhờn (dầu) tiết ra ở nam giới cũng nhiều hơn so với nữ giới. Đây cũng là lý do khiến mụn trứng cá ở nam giới nhiều và chậm "xẹp" hơn và da họ cũng thường bị bít lỗ chân lông và nổi mụn đầu đen nhiều hơn.

Chắc bằng này lý do đã đủ để chị em hiểu, vì sao đàn ông cũng cần phải sử dụng mỹ phẩm hay một lớp makeup để che đi khuyết điểm khuôn mặt mình.

Muốn bình đẳng giới chị em nên ủng hộ bọn đàn ông trang điểm

Ở thời buổi này, "xấu xí" nhiều khi cũng bị xem là cái tội, nó đôi khi đem đến sự thất bại thảm hại cho cả một đời người.

Sự thật là, nhiều người có ngoại hình không mấy bắt mắt thường gặp phải khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống hay hôn nhân nhiều hơn những người "mặt hoa da phấn".

Trước xu thế chung, không ít bạn nam đã tìm đến những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, hay đơn giản hơn là trang điểm với mong muốn có diện mạo điển trai hơn.

Muốn bình đẳng giới chị em nên ủng hộ bọn đàn ông trang điểm

Nếu con gái luôn mong muốn được xuất hiện hoàn hảo nhất trong mắt người đối diện thì con trai cũng vậy. Hãy thừa nhận là chúng ta đều sẽ buồn phiền vì làn da chi chít mụn, đôi mắt thâm quầng kém hấp dẫn hay đôi môi không tươi tắn, đỏ hồng.

Và có một tỉ thứ mỹ phẩm hay ho có thể che lấp được sự "kém xinh" này. Vậy chẳng có lý do gì để hội con trai ngại ngùng trong chuyện makeup hay con gái có quyền "ý kiến" về chuyện này.

Các chàng trai ngày càng dành mối quan tâm không nhỏ cho việc chăm sóc da và đặc biệt là trang điểm. Đây được cho là một xu hướng mang tính toàn cầu và theo dự đoán, trong tương lai ngành công nghiệp làm đẹp dành cho phái mạnh sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Và con gái ơi, đã đến lúc bớt khắt khe để tiến tới ủng hộ các "người hùng" của chúng ta thôi nào!

6 thói quen ăn mặc khiến người Việt kém sang dù có dát toàn hàng hiệu và trang sức lên người

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục