Nội dung
Hàng thập kỉ đã qua, mụn vẫn luôn là cơn ác mộng ám ảnh nghiêm trọng đến cuộc sống các bạn trẻ trên toàn thế giới.

Với một vài người, có lẽ chỉ là “mụn thôi mà, qua tuổi là hết”. Nhưng thật ra, mụn xảy ra ở nhiều lứa tuổi và để lại hậu quả nghiêm trọng. Mụn ở lứa tuổi thanh thiếu niên thậm chí có thể gây ra trầm cảm và tự ti trong nhiều năm.

Mụn - cơn ác mộng trên toàn thế giới có làm quá 
Giới trẻ dễ dàng bị “ám ảnh” bởi mụn.
(Nguồn ảnh: Internet)

Cô bạn Xuân Lan (17 tuổi, TPHCM) là nạn nhân “sự trỗi đậy” của mụn.

Xuân Lan cho biết: “Từ khi bị mụn, mình luôn tìm cách che giấu chúng mỗi ngày bằng khẩu trang, để tóc mái dài nhằm che đi phần mụn trên trán… Mình rất ngại gặp gỡ bạn bè, vì dù gì mụn trên gương mặt cũng là một trong những thứ bắt lấy ánh nhìn của người khác đầu tiên. Rồi cũng thử nhiều cách để hết mụn như chườm đá, bôi kem đánh răng, đắp cà rốt… nhưng không hết nên thấy mất đi hoàn toàn tự tin…”. 

Không chỉ vậy, vừa qua cộng đồng mạng đã vô cùng bàng hoàng trước thông tin nữ sinh Melissa (Cheltenham, Gloucestershire, Anh.) đã tự tử để kết thúc cơn ác mộng về “mụn” của mình. Melissa được kể lại là một học sinh “thông minh, xuất sắc”, đã chịu nhiều tổn thương tâm lí do mụn từ năm 14 tuổi. Do trầm cảm, cô đã tìm tới giải pháp tiêu cực nhất.

Không dừng lại ở đó, gần đây, một bức thư nặc danh đã “khủng bố” tinh thần yêu cái đẹp của các bạn trẻ. Với những lời “hù dọa” về việc mụn sẽ hủy hoại thế giới của bạn như thế nào. Rất nhanh chóng, bức thư được lan truyền rộng rãi trên cộng đồng mạng, cùng hàng loạt những “lời cầu cứu” của teen Việt:

Mụn - cơn ác mộng trên toàn thế giới có làm quá

Hot face Thanh Trần kêu ca về việc không dám selfie do mụn và tò mò về bức thư nặc danh.

Mụn - cơn ác mộng trên toàn thế giới có làm quá

Cô bạn Ngô Thùy Trâm thoạt trông rất nhí nhảnh tự tin, nhưng sâu trong lòng cũng không kém phần “đau khổ” mỗi khi bị mụn.

Nhưng, liệu giới trẻ có đang làm quá với vấn đề “mụn” tưởng chừng rất đơn giản này?

Hoàn toàn không! Mụn không chỉ làm mất thẩm mĩ trên gương mặt, chúng còn gây ảnh hưởng tiêu cực lên tinh thần như ngại ngùng, tự ti. Do mụn, rất nhiều bạn gái không dám nói chuyện cùng bạn bè, ngại ra ngoài, ngại giao tiếp. Thậm chí, nếu mụn để lại sẹo còn có thể gây ra trầm cảm, tự ti trong rất nhiều năm. 

Nhưng bạn biết không? Dù mụn “tàn phá” như vậy, nhưng nếu chúng ta cứ trầm cảm và stress, mụn sẽ càng có cơ hội “sinh sôi”. Thay vì thu bản thân vào vỏ bọc, chúng ta hãy chấp nhận rằng mình phải “chiến đấu” cùng mụn. Hiểu rõ tình trạng mụn của mình, tìm ra giải pháp đúng đắn để diệt mụn từ gốc là cách tốt nhất để mụn không trở lại. Ngày 26.8 này, một bí mật giúp bạn mụn giảm rõ rệt sau 3 ngày sẽ được “bật mí”? Bạn có muốn biết không? Hãy cùng đón chờ nhé!

Mụn - cơn ác mộng trên toàn thế giới có làm quá

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục