Nội dung

Tuần vừa qua là đợt "đổ bộ" đồng loạt và nhiều smartphone nhất tại thị trường Việt Nam trong năm nay. Trước đó, khá nhiều máy đã bán ra trong mùa hè, tuy nhiên, tất cả xuất hiện dàn trải và không cùng lúc. Trong "tâm điểm" này, chỉ Nokia N8, C7, Dell Streak là được bán ra trên phần khúc chính hãng, còn gần 10 mẫu di động khác đều đến thông qua thị trường xách tay.

mưa smartphone đổ xuống vn

N8 chính hãng đã có mặt.

Sự có mặt của Nokia N8 được xem là "đình đám" nhất. N8 được Nokia ấn định giá 10,5 triệu đồng. Hôm 6/11, hàng trăm người đặt hàng N8 qua website của Nokia đã có mặt tại 5 địa chỉ ở Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng để nhận máy. Chiếc di động chụp ảnh 12 Megapixel đã nhận được nhiều tín hiệu tốt từ người dùng, đặc biệt camera và khả năng quay phim HD. Trước đó, các bản xách tay đã có mặt với giá từ 12 triệu đồng trở lên.

Trước N8, Nokia cũng đưa lên kệ chiếc C7, mẫu smartphone tầm trung 8,9 triệu với thiết kế mỏng, đơn giản hơn nhưng cũng sử dụng Symbian^3 như "đàn anh".

Không rầm rộ như Nokia, 4 mẫu di động của HTC lại gây ấn tượng mạnh trên phân khúc xách tay. Nếu như HD7 và Trophy được chú ý nhờ chạy Windows Phone 7 được Microsoft vừa giới thiệu thì Desire HD và Desire Z lại kế thừa các bản Android nhưng mạnh hơn về cấu hình.

Giá máy trên nhóm xách tay khá cao, HD7 được rao gần 18 triệu, Desire HD cũng 16,6 triệu, trong khi chiếc Desire Z nằm ở mức hơn 12 triệu đồng. Hàng chính hãng của các model Desire và HD7 phải cuối tháng này hoặc đầu tháng sau mới có.

Bộ 4 thiết bị của HTC có mặt ở Việt Nam đều là những thiết bị trọng điểm của hãng cuối năm nay. HTC cho biết, hãng sẽ tập trung cả Windows Phone 7 lẫn Android ở mức độ ngang bằng, dù không có nhiều ứng dụng như Google, nhưng nền tảng của Microsoft lại được đánh giá cao ở khả năng mới lạ, các Hub di chuyển linh hoạt.

mưa smartphone đổ xuống vn

Nhiều smartphone của HTC đến Việt Nam gần đây.

Hôm qua chiếc Omnia 7 đã có mặt tại Hà Nội. Màn hình của thiết bị này không lớn như HD7, tuy nhiên, việc cộng các ưu điểm từ Galaxy S và Wave như thiết kế chắc, màn hình Super AMOLED 4 inch, Omnia 7 được kỳ vọng sẽ là model thành công như chiếc Omnia i900 của Samsung ba năm trước.

Bên cạnh Samsung, Optimus 7 của LG cũng vừa có hàng xách tay. Mẫu smartphone sử dụng Windows Phone 7 này sở hữu chip 1GHz, màn hình rộng với nhiều ứng dụng từ nền tảng của Microsoft, máy được bán với giá 12,9 triệu đồng. Trong khi đó, bản chính hãng phải sang 2011 mới bán ở Việt Nam.

Đầu tháng 11 cũng chứng kiến sự xuất hiện của hai chiếc máy tính bảng lai smartphone là Dell Streak và Samsung Galaxy Tab.

Nếu như thiết bị của Dell được xem là gần gũi hơn với điện thoại thông minh, thì Galaxy Tab với màn hình 7 inch được xếp hẳn vào nhóm tablet. Bộ đôi này đều chạy Android, chip 1GHz, hỗ trợ các ứng dụng kết nối, lướt web. Streak có giá chính hãng 15 triệu, trong khi Galaxy Tab xách tay gần 20 triệu, hàng công ty sẽ bán ra trong vài ngày tới ở mức gần 16 triệu đồng.

Từ nay tới cuối năm, làng di động sẽ chứng kiến thêm sự xuất hiện của nhiều mẫu smartphone khác. Samsung sẽ trình làng Wave II với màn hình 3,7 inch, nâng cấp từ S8500, trong khi đó, Motorola giới thiệu Milestone 2. Nokia sau N8 sẽ còn có C6-01, đặc biệt E7 với màn hình 4 inch và bàn phím QWERTY trượt dự tính sẽ gây chú ý.

>> Xem ảnh 10 mẫu smartphone mạnh mẽ vừa về Việt Nam

Quốc Khánh

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm