Nội dung
Một làn da đẹp là một làn da sạch, vậy bạn đã chắc rằng làn da của mình cực kỳ sạch hay chưa?

1. Tại sao phải xông mặt?

Mùa hè này bạn đã có máy xông hơi mặt hay chưa

Có lẽ các bạn cũng đã quá quen thuộc với cụm từ “massage xông hơi", tuy nhiên đấy là cho toàn cơ thể, còn vùng mặt cũng cần phải được quan tâm thì nên làm thế nào nhỉ? Từ rất lâu, các tín đồ làm đẹp đã hiểu rằng muốn đẹp thì phải sạch, mà sạch thì không phải chỉ bề mặt mà lớp biểu bì dưới da cũng phải cực kỳ sạch thì da bạn mới khỏe mạnh.

Mùa hè, bụi bẩn tích tụ lại kèm theo thời tiết nắng nóng mồ hôi, bạn sẽ có cảm giác da mình bị bí bách. Đấy chính là dấu hiệu cảnh báo da bạn đang không sạch, cho dù bạn cẩn thận một ngày rửa mặt hai lần đi nữa.

Dạo gần đây, facial steamer chính là một trong những công cụ làm đẹp được các cô gái (thậm chí cả các đấng mày râu) săn đón. Cơ chế của việc xông hơi mặt là dùng hơi nước nóng để mở lỗ chân lông, sau đó làm sạch sâu và lấy đi các bụi bẩn nằm ở phía dưới bề mặt da. Nếu kết hợp với các sản phẩm làm đẹp se khít lỗ chân lông thì làn da bạn sẽ cực kỳ sạch và mịn màng. Mụn đầu đen và mụn cám sẽ được giảm bớt sau một thời gian chăm chỉ xông mặt, lỗ chân lông cũng sẽ thu hẹp lại đáng kể.

Vậy những lợi ích kể trên đã đủ thuyết phục bạn thử xông mặt hay chưa nào?

2. Xông mặt bằng hơi nước nóng

Mùa hè này bạn đã có máy xông hơi mặt hay chưa

Một cách đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm ở nhà đấy chính là dùng một chậu rửa mặt pha nước nóng (70-80 độ), tránh dùng nước sôi vì có thể bị bỏng hơi nước, sau đó úp mặt đã rửa sạch sẽ xuống chậu rửa mặt để hơi nước bốc lên làm mở lỗ chân lông, sau 15p (hoặc đến khi nước nguội hẳn) thì dùng khăn cotton sạch lau và rửa lại mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Mùa hè này bạn đã có máy xông hơi mặt hay chưa

Một số bạn cầu kỳ hơn thì có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu như tinh dầu hạt nho, tinh dầu hạt tầm xuân hoặc tinh dầu bưởi để giúp cơ thể được thư giãn hơn khi xông mặt.

Việc xông mặt bằng hơi nước nóng đơn giản là dùng hơi nước để mở lỗ chân lông, sau đó những bụi bẩn sẽ rơi ra và bạn có thể lau đi nhẹ nhàng rồi xả lại với nước lạnh. Các bước dưỡng da sau đó cũng sẽ dễ dàng hơn và các sản phẩm cũng sẽ thấm vào da sâu hơn.

3. Xông mặt bằng máy xông mặt chuyên dụng

Mùa hè này bạn đã có máy xông hơi mặt hay chưa

(ảnh: G4GIRAFFE)

Nếu như bạn “dư dả" hầu bao một chút và muốn sắm cho mình một liệu trình spa tại gia thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo những loại máy xông mặt (facial steamer) chuyên dụng của các hãng như Panasonic hoặc Kingdom.

Việc dùng máy xông hơi cho da mặt về cơ bản cũng giống như làm thủ công, bạn chỉ cần cho nước khoáng (hoặc nước sạch) vào máy, sau đó máy sẽ làm nóng nước (lên đến khoảng 60 độ C) rồi phun ra những hơi sương siêu nhỏ giúp lỗ chân lông nở ra giúp làm sạch. Tuy nhiên, nhiều loại máy xông hơi mặt còn có khả năng phun ra tia sương có kèm ion âm giúp thẩm thấu vào da để dưỡng ẩm tốt hơn.

Mùa hè này bạn đã có máy xông hơi mặt hay chưa

Các tín đồ làm đẹp Nhật Bản từ lâu đã áp dụng công nghệ ion âm/dương để chăm sóc cho da mặt. Ngay cả khi đi ngủ, bạn cũng có thể bật máy xông hơi để những tia sương được phun ra dưỡng ẩm cho da và tóc vào ban đêm.

Và một đặc điểm vượt trội của máy xông mặt chuyên dụng đấy chính là ngoài sương nóng giúp mở lỗ chân lông thì sau đó máy còn có thể phun ra các tia sương lạnh khiến lỗ chân lông được thu nhỏ lại.

Mùa hè này bạn đã có máy xông hơi mặt hay chưa

Tóm lại, muốn da đẹp thì đầu tiên da bạn phải sạch. Nếu da bạn không sạch thì có dùng bao nhiêu mỹ phẩm cũng vô ích. Nếu bạn có điều kiện thì có thể sắm cho mình một chiếc máy xông hơi mặt chuyên dụng, còn nếu không bạn hoàn toàn có thể làm cách thủ công như trên.

Chúc bạn luôn xinh đẹp với làn da khỏe mạnh.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục