Nội dung

mũ bảo hiểm hoạt động nhờ vào các cảm biến bên trong, có khả năng tính toán thời điểm đưa ra yêu cầu trợ giúp từ đội ngũ y tế. Để làm được điều này, hệ thống vận hành bởi một điện thoại thông minh kết nối mạng, bao gồm cả thẻ SIM, tích hợp chức năng định vị vệ tinh GPS và bộ sạc pin đi kèm.

 mũ bảo hiểm tự động gọi cứu thương khi có tai nạn

Mũ bảo hiểm thông minh helpmet có khả năng tự động gọi cứu thương khi tai nạn xảy ra

Nếu một lực tương đương với vật thể trọng lượng 95 gam hoặc hơn tác động vào đầu, hệ thống điều khiển trên mũ bảo hiểm Helpmet tự động gửi thông báo đến bộ phận y tế đề nghị trợ giúp kèm theo vị trí xảy ra tai nạn.

Đặc biệt hơn, thông tin về người gặp nạn như tên, địa chỉ, loại máu, tiền sử bệnh án, thời hạn bảo hiểm… được lưu trên SIM cũng hiển thị đi kèm. Điều này giúp cho sự chuẩn bị và đưa ra các phương án ứng cứu kịp thời và hiệu quả hơn.

Helpmet là sản phẩm của văn phòng đại diện tại Bangkok, thuộc công ty quảng cáo đa quốc gia BDDO, cho dự án An toàn giao thông đường bộ mà Bộ Y tế Thái Lan đang thực hiện. Mục đích hướng đến trợ giúp kịp thời cho người bị nạn cũng như giảm tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông tại quốc gia này.

Phạm Trung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm