Nội dung

Là một trong ít người sưu tầm trang phục xa xỉ từ những năm 1980, nữ tỷ phú 56 tuổi có những người bạn quyền lực trong giới thời trang. Thiên tài thiết kế Karl Lagerfeld từng đích thân bấm máy để chụp hình nude nghệ thuật cho bà. Bên cạnh đó, các nhà mốt lớn, từ Chanel, Jean Paul Gaultier cho đến Christian Dior đều phải sở hữu một ma-nơ-canh có số đo chuẩn của mouna Ayoub. "Đó là điều bắt buộc", nữ tỷ phú khẳng định. Mọi trang phục phải được cắt may cho vừa vặn Mouna bởi không phải lúc nào bà cũng có mặt để thử và sửa đồ.

Trong khi nhiều người cố gắng giấu diếm giá trị những món couture có được, mouna ayoub không ngại ngần khoe ra. Nữ tỷ phú tin rằng việc bà làm là đang giúp ngành công nghiệp thời trang cao cấp thoát khỏi hồi chuông báo tử đang được gióng ngày một dồn dập.

 "Người ta sợ bị truy thu thuế. Tôi thì không. Có người chi hàng triệu USD để ăn thua đỏ đen. Vài kẻ lại tìm cách kiếm chác nhờ mua bán vũ khí. Nhưng việc mua đồ couture thì chẳng có gì đáng xấu hổ cả", bà giải thích.

Mouna ayoub - tỷ phú sống chết vì váy áo couture

Mouna ayoub xuất hiện tại show Zuhair Murad vào tháng 7/2013. Ảnh: Telegraph.

Sở hữu hơn 10.000 món thời trang đắt đỏ, trong đó có 1.600 bộ couture, Mouna Ayoub khiến không ít người ngỡ ngàng khi tiết lộ mỗi bộ trang phục có giá trung bình 70.000 USD đến hơn 400.000 USD. "Tôi cực kỳ yêu thích couture. Đó là đam mê duy nhất của tôi. Mỗi khi xuất hiện trước đám đông, tôi đều muốn khoác chúng lên người", nhà sưu tầm tâm sự. Mouna Ayoub cho biết bà hầu như không bao giờ mặc một bộ váy hai lần mỗi khi chụp ảnh trên thảm đỏ.

Với số lượng váy áo khổng lồ, Mouna gần như không bao giờ có đủ chỗ chứa trong nhà riêng ở Monaco. Để tránh tình trạng "chết nghẹt" vì váy áo, bà phải mua một căn hộ khác chỉ để cất trang phục và phụ kiện. Một phần khác của bộ sưu tập được bảo vệ nghiêm ngặt ở vùng Braslou (Pháp). Chúng được đưa vào những chiếc hộp đặc biệt có khả năng tránh mọi tác động của tự nhiên như ánh sáng, bụi, côn trùng, độ ẩm nhằm bảo quản được lâu dài.

Mouna ayoub - tỷ phú sống chết vì váy áo couture

Nữ tỷ phú sở hữu nhiều món nữ trang trị giá hàng triệu đô. Ảnh: Westeastmag.

Trang phục couture nói riêng và thời trang nói chung được nữ doanh nhân gốc Li-băng ưu tiên hàng đầu. Lúc sắp chết đuối vì du thuyền bị đâm trên bờ biển Corsica năm 2002, trong cơn hoảng loạn, Mouna may mắn nhảy lên được thuyền cứu sinh những vẫn không quên các đồ đạc "thiết yếu". Đó là một chiếc đầm Jean Paul Gaultier cùng túi xách Louis Vuitton chứa số nữ trang trị giá tới 9,6 triệu USD bên trong.

Bà kể lại rằng, lúc ấy, thuyền trưởng đột ngột cũng nhảy lên thuyền khiến chiếc túi của bà bị rơi xuống nước. Không mảy may nghĩ đến tính mạng, lại sợ hỏng chiếc váy đang mặc, Mouna Ayoub lập tức cởi bỏ y phục rồi bơi nhanh tới chỗ chiếc túi. "Nếu nó chìm xuống đáy đại dương, tôi sẵn sàng bơi xuống đó để tìm. Nhưng thật may mắn, chiếc túi ấy làm từ chất liệu da đặc biệt nên nổi trên nước", nữ tỷ phú vui sướng khi cứu được các món thời trang yêu thích.

Năm 1997, Mouna cũng khiến các tín đồ thời trang không khỏi sửng sốt khi bán hàng loạt nữ trang đắt tiền để mua du thuyền Phocea từ tay tài phiệt Pháp, Bernard Tapie, với giá hơn 23 triệu USD. Nổi bật trong số đó phải kể đến "the Mouna", một trong những viên kim cương vàng lớn nhất thế giới (112,53 carat) trị giá hơn 3,4 triệu USD và vòng cổ Bulgari giá hơn 17 triệu USD.

Mouna ayoub - tỷ phú sống chết vì váy áo couture

Mouna Ayoub sở hữu bộ sưu tập váy áo couture và trang sức khổng lồ. Ảnh: Westeastmag.

Mouna Ayoub sinh ngày 27/2/1957 tại Kuwait. Bà được Arab Business bình chọn là người giàu thứ 45 tại Arab với số tài sản trị giá 380 triệu USD vào 2004. Doanh nhân gốc Li-băng này là khách mời thường xuyên tại các liên hoan phim Cannes ở Pháp.

Năm 20 tuổi, Mouna bà lấy Nasser Al-Rashid, một doanh nhân tỷ phú tại Arab Saudi và là người cố vấn thân cận của cố quốc vương Fahd. Sau 18 năm chung sống, bà ly dị chồng, rời Arab Saudi và bắt đầu gặt hái được một gia tài lớn từ việc kinh doanh bất động sản.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục