Nội dung
Một vài mẹo giúp chàng thoát khỏi cảnh nặng mùi

(HOCHOIMOINGAY.com) – Có một vài thứ tồi tệ hơn tình trạng nặng mùi của cơ thể bạn, đó là làm hỏng ấn tượng bản thân với người khác. Trái với những thứ mà hầu hết mọi người tin tưởng, có nhiều cách để khử mùi, ngăn chặn tình trạng này rất đơn giản và không quá tốn kém.

Một vài mẹo giúp chàng thoát khỏi cảnh nặng mùi

Tắm rửa hàng ngày

Giải pháp tốt nhất để ngăn chặn mùi hôi là giữ cho cơ thể luôn sạch sẽ, bằng cách tắm rửa hằng ngày không chỉ trong mùa Hè mà thậm chí cả mùa Đông. Bạn cần sử dụng xà phòng có hương phù hợp, không quá nồng mà cũng không quá nhạt nhòa. Ngoài ra, nam giới thường nặng mùi mồ hôi ở nách, vì vậy đừng quên “chăm chút” khu vực này sạch sẽ!

Một vài mẹo giúp chàng thoát khỏi cảnh nặng mùi

Tắm rửa hàng ngày giúp cơ thể sạch sẽ, loại bỏ mùi hôi cơ thể

Thói quen sử dụng chất khử mùi

Một sai lầm chúng ta thường mắc phải là sử dụng chất khử mùi để làm giảm mùi hôi cơ thể. Thực tế, khi cơ thể bẩn, chất khử mùi còn tăng “mùi hương” cho bạn. Nguyên nhân là chất khử mùi hoạt động như khẩu phần ăn cho các loại vi khuẩn gây hôi, khiến cơ thể bạn thêm nặng mùi. Vì vậy, trước khi sử dụng những chất khử mùi hay hương nước hoa, hãy lưu ý, cần làm sạch cơ thể trước.

Một vài mẹo giúp chàng thoát khỏi cảnh nặng mùi

Thói quen sử dụng chất khử mùi chỉ càng làm bạn thêm nặng mùi

Giặt và thay quần áo hằng ngày

Thẳng thắn mà nói, điều này không dễ dàng với bất kỳ ai, đặc biệt là nam giới. Đừng đổ lỗi cho thói quen lười nhác. Tuyệt đối không mặc đồ lót trong hai ngày liên tiếp và cả tất giày, không có mùi gì tệ hơn mùi hôi chân của bạn! Đặc biệt, nếu bạn ướt đẫm mồ hôi do vận động hay đi trong nắng hè gay gắt, không có lý do gì để mặc lại đồ lót hay tất chân trong những ngày tiếp theo.

Để quần áo ở nơi thoáng gió

Một vài mẹo giúp chàng thoát khỏi cảnh nặng mùi

Tốt nhất là để quần áo nơi thoáng gió để tránh bị vi khuẩn tấn công, gây ra mùi khó chịu,
đặc biệt trong những ngày mưa gió

Điều này thường bị bạn bỏ qua và không chú ý. Chắc chắn quần áo cần được cất giữ ở một nơi thông thoáng để giảm bớt mùi. Thay vì xếp đồ trong ngăn kéo, bạn nên chùng “thở” trên móc treo. Ngoài ra, treo quần áo lên cao sẽ không dễ bị vi khuẩn tấn công nếu không được cất trong chỗ kín.

Sử dụng một số loại thảo mộc

Thay vì dùng chất khử mùi, bạn có thể sử dụng một số loại thảo mộc có tác dụng chống vi khuẩn. Loại có chiết xuất từ trà xanh có thể thoa lên cơ thể bạn, đặc biệt là nạc. Giấm rượu táo là một loại thảo dược được cho là ngăn ngừa mùi cơ thể tuyệt nhất.


Một vài mẹo giúp chàng thoát khỏi cảnh nặng mùi

Sử dụng các loại thảo dược để khử mùi


Lựa chọn đồ ăn

Một trong những lý do khiến cơ thể bạn nặng mùi là hệ quả của chính thứ bạn ăn. Chất thải trong các loại thức ăn góp phần rất lớn vào vấn đề tiêu hóa và vi khuẩn hoạt động. Bạn sẽ có nhiều mùi hôi nếu bị ràng buộc vào các loại thức ăn nhanh. Các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn đều chứa nhiều hóa chất, khiến cơ thể bạn phát ra những mùi khó chịu.

Một vài mẹo giúp chàng thoát khỏi cảnh nặng mùi

Thói quen dùng đồ ăn nhanh khiến bạn phát ra mùi hôi cơ thể khó chịu


Cơ thể giảm mùi hôi và luôn tỏa hương thơm dịu nhẹ có rất nhiều tác dụng. Đặc biệt là cải thiện hình ảnh cá nhân, tăng sự tự tin khi giao tiếp, bước đầu cho sự thành công trong công việc. Vậy thì tại sao bạn không thử thay đổi hình ảnh bản thân từ những bí quyết đơn giản trên?

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục