Nội dung
Một số máy mac dùng os x 107 không được lên 108

Một số mẫu máy tính mac chạy được os x 10.7 sẽ không lên được bản 10.8. Ảnh: The Verge.

Website của apple vừa thông báo, một số mẫu máy tính Mac có thể chạy hệ điều hành OS X 10.7 Lion sẽ không được nâng cấp lên phiên bản mountain lion mới nhất. Cụ thể, những máy không thể cập nhật lên OS X 10.8 Mountain Lion bao gồm: iMac vỏ nhựa từ tháng 1/2006, các thế hệ MacBook xuất hiện trước thời điểm cuối năm 2008, MacBook Pro giới thiệu trước tháng 6/200 và MacBook Air thế hệ đầu tiên trình làng vào tháng 1/2008.

Theo Computerworld, danh sách các máy được cập nhật lên OS X Mountain Lion gần như giữ nguyên so với list gửi đến các nhà phát triển vào tháng 2 năm nay. Hệ điều hành mới của Apple ban đầu yêu cầu các máy có bộ nhớ RAM 2GB và chạy một trong các loại vi xử lý Core 2 Duo, Core i3, Core i5, Core i7 hoặc Xeon. Tuy vậy, không phải tất cả máy tính Mac đáp ứng được những phần cứng này đều chạy được OS X Mountain Lion, ví dụ, MacBook Air thế hệ đầu với 2GB RAM và chip Core 2 Duo hoặc MacBook Pro 15, 17 inch giới thiệu từ tháng 10.2006 với chip Core 2 Duo. Hiện tại, Apple vẫn chưa lý giải nguyên nhân cho sự mâu thuẫn này.

Theo dự kiến, OS X Mountain Lion sẽ được bán với gia 19,99 USD thông qua Mac App Store vào tháng này. Vào đầu tuần này, "Quả táo" đã bắt đầu phát hành OS X Mountain Lion bản dùng thử gần hoàn chỉnh Golden Master tới tất cả các nhà phát triển.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm