Nội dung
Nhiều anh em tham gia diễn đàn đã có gia đình cũng như có con nên chắc cũng hiểu cái nhu cầu bức xúc khi bx muốn chụp hình con lúc con bé để sau này còn đem khoe với mọi người. Đã là xin bx duyệt ngân sách cho mua máy xịn, ống kính ngon rồi mà không chụp được hình đứa bé như thiên thần thì chắc là phải giải tán gấp cái đống thiết bị lỉnh kỉnh. Song chụp hình trẻ con đâu có dễ như chụp model. Mẫu thì chỉ cần nói yêu cầu, thậm chí chả cần nói cũng đã tạo dáng cho mình chụp rồi. Qua bên trang Canon Việt Nam thì thấy có bài viết này, chia sẽ về kinh nghiệm chụp ảnh trẻ em của một bác, mình thấy cũng hay hay nên đem về cho anh em cùng xem. Hy vọng có thể giúp anh em không bị bx niêm phong đồ nghề vì "chụp gái thì đẹp, mà chụp con thì xấu hoắc".

Theo Nhiếp ảnh gia Hùng Nguyễn: “Tôi là một đứa trẻ khi chụp trẻ em”

Để có được những bức ảnh sinh động, chân thực về những “người mẫu tí hon” là điều không hề dễ dàng chút nào.
Là người có nhiều kinh nghiệm làm việc với các nhóc tì và làm quản lí sáng tạo của Tiny’s Giant studio, Hùng Nguyễn đã chia sẻ một số bí quyết cá nhân để có được những tấm ảnh đáng yêu nhất của trẻ.

Một nhiếp ảnh gia sẽ làm thế này để chụp ảnh cho con

Khác với người lớn, trẻ sống trong những thế giới riêng, làm những điều chúng muốn mà hầu như không bị lệ thuộc vào bất cứ ai. Do vậy yêu cầu đầu tiên dành cho các nhiếp ảnh gia chụp ảnh trẻ em là cần hiểu tâm lí của trẻ trong từng độ tuổi để có thể phối hợp nhịp nhàng với trẻ. Bạn đừng mong chờ trẻ sẽ tạo dáng, nghiêng đầu theo ý bạn, những “người mẫu nhí” này chỉ đẹp khi được thoải mái và tự nhiên. Anh Hùng tiết lộ “chụp cho trẻ khá đặc biệt nên trước hết người chụp có tâm hồn trẻ thơ, mỗi lần chụp các bé tôi giống như một đứa trẻ. Bên cạnh đó hãy chọn cho mình một chiếc máy ảnh có thể “bắt” được những khoảnh khắc đẹp nhất như máy tốc độ lấy nét cao, ISO có thể đẩy cao mà ít nhiễu.

Lý tưởng hơn là loại máy ống kính có độ mở lớn để dễ làm nổi bật chủ thể. Với các loại máy thay ống kính, như DSLR, Range finder hoặc máy ống kính rời không gương lật (EVIL), ống kính cần có độ mở lớn để dễ dàng nổi bật chủ thể. Với máy DSLR– máy dòng khởi điểm như Canon 1200D là khá ổn và kinh tế, quan trọng là sử dụng ống kính khẩu lớn để dễ dàng cô lập chủ thể và tốc độ lấy nét tốt khi thiếu sáng. Nếu chụp trong studio thì bạn có thể dùng Canon EOS 6D và ống kính Canon FF 24 -70/2.8L. Loại ống kính này sẽ cho phép bạn thực hiện dải tiêu cự khá rộng, từ 24mm cho đến 200mm, đủ cho tất cả các mục đích chụp khác nhau trong studio từ chụp nhóm, chân dung. Việc tìm được một loại máy ảnh phù hợp đã giúp bạn thành công một nửa rồi.”

Một nhiếp ảnh gia sẽ làm thế này để chụp ảnh cho con

Khi được hỏi về lời khuyên trước thực tế số người Việt Nam đam mê nhiếp ảnh ngày càng tăng cao anh, làm sao để họ chọn được loại máy phù hợp với từng mục đích sử dụng? Anh Hùng chia sẻ “ Nếu bạn là người mới tập tành chơi máy ảnh thì nên chọn những dòng có khả năng kiểm soát chất lượng hình ảnh tốt, các chi tiết ảnh sắc nét, tính năng, giao diện dễ sử dụng và chế độ Scene Intelligent Auto giúp tự động nhận diện cảnh thông minh ngay cả trong điều kiện ánh sáng không đủ tốt. Còn nếu là người mê du lịch thì hãy “tậu” loại máy có thiết kế nhỏ gọn, chất lượng ảnh tốt, có khả năng siêu zoom và chống rung. Bạn có thể tham khảo các dòng máy của Canon.
Một yếu tốt khiến tôi chuộng Canon là vì thương hiệu này có khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng và phù hợp với xu hướng nhiếp ảnh hiện nay”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chú rể rước dâu bằng xe đạp

Chiếc xe đạp cũ rích, hỏng đủ bộ phận được chú rể “tân trang” trong vòng hơn 10 phút để trở thành chiếc xe đón dâu. Trên quãng đường hơn 1km về nhà, đôi vợ chồng trẻ và chiếc xe đạp đã...

Xem thêm  

Những ảnh kỷ yếu có một không hai

Trong thời gian này, lứa sinh viên năm cuối của các trường đại học háo hức chụp ảnh kỷ yếu để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi sinh viên. Ngoài những bức ảnh trang nghiêm, chỉnh...

Xem thêm  

Bộ tranh chân thật về cuộc sống

Mở đầu câu chuyện là những hình ảnh bi quan, chán nản, thất vọng về tiền bạc, công việc... Nhưng vượt qua tất cả, cậu bạn này đã lấy lại được niềm tin, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn. Bằng...

Xem thêm