Nội dung

7h: giorgio armani có thói quen dậy sớm, không bao giờ quá 7 giờ sáng. Trước đây, ông cho rằng mình như vậy vì tính chất công việc, nhưng giờ ông nhận ra mình thực sự thích đón một ngày mới trong không khí trong lành của tự nhiên.

Công việc tiếp theo là đến phòng gym tập thể lực. Nhà thiết kế dành một tiếng rưỡi mỗi ngày cho việc này, với một huấn luyện viên riêng và các bài tập thay đổi theo nhu cầu. "Nó gần giống chế độ tập luyện trong quân đội. Nhưng khi tập xong thì thấy rất thoải mái", Armani chia sẻ. 

Một ngày của giorgio armani

Giorgio Armani từng được học về y dược, là nhiếp ảnh gia trước khi đến với thời trang vào năm 1961. Ông là nhà thiết kế đầu tiên trình chiếu một buổi biểu diễn thời trang sang trọng trên Internet vào tháng 1/2007.

8h45: Kết thúc buổi tập, việc tắm vòi sen giúp Armani hồi phục thể lực hoàn toàn. Ông không quên dùng kem dưỡng ẩm da và nước hoa mang thương hiệu của mình - những thứ ông tự khen là có hương thơm tinh tế và không chứa hóa chất độc hại. Sau đó, nhà thiết kế thay quần áo, ăn sáng và bắt đầu đọc báo. 

Armani luôn tuân thủ chế độ ăn lành mạnh và cân đối. Bữa sáng gồm những thứ ông thường ăn lúc nhỏ. Khẩu phần kinh điển gồm cà phê, bánh mỳ nướng phết mứt hoặc bánh sừng trâu, ăn kèm sữa chua ít béo và trái cây tươi. "Nghe qua có chút hoành tráng nhưng bữa sáng kiểu đó giúp tôi đủ năng lượng và làm tinh thần đầu ngày phấn chấn hơn", ông chia sẻ.

Việc thay quần áo với Giorgio Armani cũng không mất quá nhiều thời gian. "Tôi khá thoải mái về chuyện đồng phục đi làm. Áo sơ mi lụa, áo len cashmere, quần rút dây luôn có màu xanh hải quân và một đôi sneakers màu trắng". Nhà thiết kế kể rằng tủ quần áo của ông có nhiều kiểu trang phục giống vậy, những thứ cơ bản của thời trang. Ví dụ như giày, sneakers dành cho những ngày thường, còn giày oxford sẽ mang trong những sự kiện trang trọng.

9h15: Armani chưa bao giờ mang theo túi xách khi đi làm. Thứ duy nhất ông cầm đến văn phòng là điện thoại. Văn phòng điều hành và phòng thiết kế thời trang nằm trên đường Via Borgonuovo ở Milan, gần nhà, nên ông thường đi bộ. Nhà thiết kế sẽ nhờ tài xế riêng lúc cần di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Trên đường, ông tranh thủ nghe nhạc hoặc tin tức qua radio. 

9h30: Điều đầu tiên Armani làm khi đến văn phòng là lướt qua lịch làm việc trong ngày. Ông trả lời tin nhắn, xác nhận những cuộc hẹn hoặc dời chúng đến một thời gian khác thích hợp hơn trước khi bắt đầu trả lời email và cuộc gọi đến mỗi ngày. "Sẽ thật khó để đếm hết. Nhân viên và thư ký của tôi phải trả lời phụ tôi. Còn tôi chỉ nhớ nổi những thư hay cuộc gọi do chính mình trả lời", nhà thiết kế tâm sự. 

Một ngày của giorgio armani

Tủ quần áo của Giorgio Armani.

13h: Bữa trưa của Armani là một bữa nhẹ để tránh mất sức. Còn bữa xế thường chỉ là trái cây. Nước uống quen thuộc là các loại trà thảo dược. 

15h: Sau khi xem qua những tờ tạp chí nguyệt san để trên bàn làm việc, Giorgio Armani đi họp, hoặc gặp thành viên từ các bộ phận thời trang khác nhau bàn về bộ sưu tập, hay các kiến trúc sư phụ trách thiết kế cửa hàng bán lẻ. Trong một ngày bận rộn, nhà thiết kế thực hiện liên tục từ cuộc gặp này sang cuộc hẹn khác. Ông chia sẻ: "Tôi thích gặp tận mắt, nói chuyện đối mặt mọi thời điểm có thể... Tôi luôn cố để mỗi ngày làm việc đều hoàn hảo, một cam kết về đạo đức nghề nghiệp, sau đó có thể thoải mái tận hưởng những ngày chơi bời".

Phương châm sống và làm việc của ông lấy từ câu nói của nhà khoa học Albert Einstein: "Chúng ta không thể mong chờ điều gì thay đổi nếu cứ làm những điều tương tự từ ngày này qua ngày khác".

Trong những ngày nghỉ, Armani thích thú trải nghiệm trên du thuyền riêng. Ở đó, ông thong dong bơi lội, ngắm trời, ngắm biển, lắng nghe tiếng gió và sóng vỗ. Không gian xung quanh ông được thiết kế gần gũi và quen thuộc như ở nhà. Điểm khác biệt duy nhất có lẽ là cảm giác tự do, thoải mái khi được một mình lênh đênh giữa biển khơi.

Một ngày của giorgio armani

Nhà thiết kế trong một lần đi nghỉ bằng du thuyền riêng.

20h: Về đến nhà, Armani ngồi xem tivi trên ghế sofa cùng hai cô mèo cưng Mairi và Angel. Ông không bao giờ bỏ lỡ những tin tức liên quan đến chính trị hoặc tình hình thời sự gần đây. "Truyền hình là một tấm gương lớn của thời đại, nơi tôi có thể chứng kiến mọi thứ thay đổi như thế nào và đến mức nào". 

Đôi khi, ông còn rủ bạn bè đến nhà xem phim hay bóng đá để cùng bình luận hay nói chuyện phiếm về đề tài đó. Đó có thể là những người bạn ở xa chỉ ghé qua Milan vài ngày, hoặc những người cùng làm việc với ông trong show diễn thời trang. 

Buổi tối trong nhà của Armani cũng vang lên nhiều tiếng nhạc. Nhà thiết kế chia sẻ: "Bài tôi thích nhất là Suzanne của Leonard Cohen. Nó giúp tôi thấy thư giãn". Do đó, không phải ngẫu nhiên mà những bài hát ấy xuất hiện trong show của Emporio Armani trước đây và sau này. 

Armani thường dùng bữa tối tại nhà. Món ăn yêu thích của ông là spaghetti alla Bisanzio, gồm mỳ, cà chua, phô mai mozzarella và rau húng quế. 

22h30: Nhà thiết kế đi ngủ sớm - khoảng hơn 10 giờ. Tấm trải giường bằng vải lanh mang phong cách cổ điển rất "Armani". Còn những chiếc gối bông luôn được giặt sạch mỗi ngày. Như một thói quen, nhà thiết kế thường mặc pyjama bằng vải cotton mỏng để dễ vào giấc ngủ. Ông thích thứ gì đó thoải mái, khác với trang phục đi làm. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục