Nội dung

Trong tuần thời trang Milan hồi tháng 2, moschino mang đến bộ sưu tập Thu Đông 2016 độc đáo và ấn tượng. Điểm nhấn trong bộ sưu tập này là những mẫu váy trông như bị hun khói và cháy xém . Tạp chí Vogue bình luận giám đốc sáng tạo Jeremy Scott đã "đốt cháy" cả khán phòng cũng như tuần thời trang Milan bằng những sáng tạo điên rồ. Dù số người có đủ dũng khí để mặc chỉ đếm trên đầu ngón tay, rất nhiều người lại cảm thấy thích thú và tò mò muốn biết cách thức thực hiện các thiết kế.

* Xem sưu tập váy áo bị "cháy xém" của Moschino trên sàn catwalk 

Moschino đã làm váy áo cháy nham nhở trên sàn diễn thế nào

Nàng thơ Anna Cleveland nhảy múa với chiếc váy giống bị cháy trên sàn catwalk show Thu Đông 2016 của Moschino.

Bộ sưu tập ra mắt gần nửa năm nhưng gần đây, Scott mới bật mí với tờ Telegraph rằng thực chất hiệu ứng cháy nham nhở trên trang phục được tạo ra nhờ sự kết hợp tài tình giữa kỹ thuật cắt laser và nghệ thuật vẽ màu nước. Cách nhuộm kiểu màu loang cũng được áp dụng nhằm tăng độ chân thực cho vết cháy. Còn những lỗ thủng lốm đốm thực chất cũng được đắp vải trong suốt.

Khi được hỏi về nguồn cảm hứng tạo nên bộ sưu tập này, giám đốc sáng tạo của Moschino tiết lộ chủ đề của show diễn nói chung và các thiết kế nói riêng đều lấy cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Tom Wolf năm 1987 - Bonfire of the Vanities (Lửa phù hoa). Trong sự kiện năm 1497 ở thành phố Florence (Italy), những thứ lộng lẫy và hào nhoáng như váy lụa và vải tuyn, trang sức, khung tranh dát vàng, nhạc cụ đều bị thiêu rụi trong đêm tối. Tờ Vogue bình luận bộ sưu tập là cuộc tấn công trực diện của Scott vào hệ tư tưởng "hào hoa mục ruỗng" của thời kỳ Phục Hưng. 

Ngoài ra, nhà thiết kế cũng giải thích thêm về hiệu ứng trong lúc trình diễn: "Để giúp màn trình diễn thêm sinh động, những chiếc máy nhả khói nhỏ được gắn giấu vào trong chiếc đầm xòe phát ra làn khói mỏng" nhằm tạo cảm giác lửa vẫn còn đang cháy âm ỷ trong khi nàng thơ Anna Cleveland đang tung tăng nhảy múa. Bên cạnh đó, các người mẫu cũng được trang điểm sao cho như vừa bước ra từ một tòa nhà đang cháy với làn da trắng bệch và mắt khói đậm. 

Thông qua chủ đề văn học lãng mạn này, thông điệp được Jeremy Scott gửi gắm lại khá nhân văn. Anh muốn cảnh báo mọi người về tác hại của việc lạm dụng thuốc lá trong cuộc sống hàng ngày.

>> Xem thêm:

Váy áo Moschino 'cháy' nham nhở trên sàn catwalk

Trào lưu 'làm biến dạng' sơ mi bùng nổ trên đường phố

Áo in hình 'của quý' gây sốc nhất Tuần thời trang nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục