Nội dung

Kênh công nghệ Chipworks đã "mổ bụng" chiếc galaxy s7 để "soi" nguồn gốc từng thành phần cấu thành bên trong thiết bị. Với camera sau, Samsung trang bị cảm biến 12 megapixel cho kích thước điểm ảnh 1,4 micromet, lớn hơn đáng kể so với loại 1,12 micromet trên Galaxy S6 hay 1,22 micromet của iPhone 6s, 6s Plus.

mổ xẻ bộ xử lý camera bên trong galaxy s7

Các thành phần cảm biến bên trong Galaxy S7.

Loại cảm biến được Samsung sử dụng là Sony IMX260 với công nghệ lấy nét Dual Pixel Phase Detection. Năm 2013, nhà sản xuất máy ảnh Canon đã áp dụng công nghệ này trên chiếc DSLR EOS 70D, cho khả năng bắt nét trên 80% tổng lượng điểm ảnh. Còn Galaxy S7, 100% số điểm ảnh trên cảm biến đều được dùng để ghi nhận và cung cấp thông tin cho hệ thống lấy nét.

Trang Chipworks nhấn mạnh, ấn tượng nhất là tính năng dual pixel được đưa thành công vào từng điểm ảnh có kích thước chỉ 1,4 micromet, trên một sản phẩm di động nhỏ gọn. Trong khi đó, máy ảnh chuyên dụng của Canon là 4,1 micromet.

mổ xẻ bộ xử lý camera bên trong galaxy s7

Galaxy S7 dùng RAM 4 GB của Hynix, chip Qualcomm Snapdragon 820.

Trên smartphone mới nhất, đây là lần đầu tiên Samsung dùng bộ điều khiển màn hình cảm ứng do chính mình sản xuất, với mã S6SMC41X. Linh kiện này từng được hãng cung cấp cho một số nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc. Trong khi đó, RAM LPDDR4 của Galaxy S7 do Hynix cung ứng.

Các chuyên gia công nghệ khẳng định, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 820 được dùng trên một số mẫu Galaxy S7. Chip này có mã MSM8996, với nhiều đường liên kết giữa RAM và chipset nhằm tăng cường bằng thông và tản nhiệt tốt hơn. Trong khi đó, một số thị trường sẽ dùng bộ xử lý Exynos Octa do Samsung sản xuất.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm