Nội dung

Nhà thiết kế minh hạnh được Hội đồng Ủy ban Fukuoka đánh giá là người có nhiều sáng tạo trong việc phát huy và kế thừa những giá trị truyền thống, mang lại giá trị mới cho thời đại, cho bản sắc Việt Nam và châu Á. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại thành phố Fukuoka vào ngày 16/9 tới với sự chứng kiến của nhiều nhân vật cao cấp Nhật Bản, Thái tử Akishino và phu nhân.

Minh hạnh nhận giải thưởng nhật bản fukuoka 2015

Nhà thiết kế Minh Hạnh tại lễ thông báo giải thưởng tổ chức hôm 7/7 tại Hà Nội. Ảnh: Linh Lê.

Minh Hạnh cho biết cô vừa trở về từ thành phố Fukuoka để chuẩn bị cho những liên kết mới trong lãnh vực thời trang với Nhật Bản. Trong chuyến đi nhận giải thưởng, Minh Hạnh sẽ cùng hai nhà thiết kế trẻ Hùng Việt và Quang Nhật, kết hợp với nhà thiết kế Nhật là Seiji Amamoto, biểu diễn tại ngôi đền cổ kính Keigo 800 năm tuổi ở trung tâm thành phố. Buổi diễn tổ chức vào ngày 20/9.

Bốn nhà thiết kế sẽ giới thiệu những bộ sưu tập trên nền vải thổ cẩm Việt Nam và vải hakata ori - chất liệu truyền thống do những nghệ nhân xứ phù tang chuyên dệt để làm kimono. Ngoài ra, các nhà thiết kế sử dụng vải dệt indigo cao cấp và những loại giấy đặc biệt không thấm nước được làm bằng tay từ vỏ cây vùng Yame.

Minh hạnh nhận giải thưởng nhật bản fukuoka 2015

Một số mẫu thiết kế của Minh Hạnh sẽ trình diễn trong lễ trao giải ở Nhật Bản.

Thành lập từ năm 1990, giải thưởng Fukuoka nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức xuất sắc, đã thừa kế, phát triển và giới thiệu cho thế giới những giá trị châu Á đa dạng và độc đáo. 25 năm qua, Fukuoka trao giải cho 99 gương mặt tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực chuyên biệt đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Minh Hạnh là người thứ hai của Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng này sau giáo sư, nhà sử học Phan Huy Lê năm 1996.

Ý Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nét đẹp tà áo dài dân tộc

Nhắc đến phụ nữ Việt không ai có thể quên được hình ảnh những người con gái e ấp trong chiếc áo dài quyến rũ mà ý nhị. Áo dài không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa tinh thần với mỗi người.

Xem thêm