Nội dung

tuần lễ thời trang việt nam xuân hè 2015 tổ chức họp báo chiều ngày 4/12 tại Hà Nội. 1.000 mẫu mới nhất của 27 nhà thiết kế Việt Nam, Italy và Malaysia được giới thiệu trong bốn đêm, từ ngày 7 đến 10/12. Trong đó, có ba đêm dành cho trang phục ứng dụng và một đêm dành cho đồ Haute Couture.

Tuần thời trang năm nay có sự góp mặt của một số nhà thiết kế trẻ tuổi, nổi bật là Phạm Hải Siêu, 17 tuổi, hiện là học sinh lớp 12 trường THPT Củ Chi (TP HCM). Hải Siêu mất cha từ nhỏ, mẹ lại sức khỏe yếu. Em trải qua nhiều khó khăn, vất vả để thực hiện giấc mơ thời trang của mình. Khi nhắc tới Phạm Hải Siêu, minh hạnh không giấu được sự xúc động.

Minh hạnh nghẹn ngào vì nhà thiết kế 17 tuổi

Nhà thiết kế Minh Hạnh và Hải Siêu trong buổi họp báo.

phạm hải siêu cho biết, em không sinh ra trong gia đình có truyền thống về thời trang. Ban đầu, Hải Siêu thích vẽ, sau đó dần nhận ra niềm đam mê và có nhận thức về thời trang. Khi tham gia thiết kế, kiến thức chuyên ngành của Hải Siêu rất ít ỏi. Được sự giúp đỡ của Minh Hạnh cùng đàn anh đàn chị đi trước khác, Hải Siêu có cơ hội học hỏi, trau dồi kiến thức.

Vì còn đi học, thời gian của Hải Siêu hạn hẹp. Nhà thiết kế trẻ chủ yếu làm việc vào cuối tuần hoặc các ngày nghỉ lễ. Phong cách Hải Siêu hướng tới là sự khỏe khoắn, năng động, lấy cảm hứng nhiều từ trang phục nam. Bộ sưu tập tham gia tuần thời trang năm nay của Hải Siêu lấy ý tưởng từ thể thao và những con số.

Minh hạnh nghẹn ngào vì nhà thiết kế 17 tuổi

Một số thiết kế được giới thiệu tại Tuần thời trang Xuân Hè 2015.

Tuần thời trang năm nay có sự tham gia của các tên tuổi Phương Bùi, Minh Hạnh, Công Khanh... Hai nhà thiết kế nước ngoài góp mặt là Michele Gaudiomonte (Italy) và Eric Choong (Malaysia). Minh Hạnh nhấn mạnh, dù có sự giao lưu, kết hợp với các nhà thiết kế nước ngoài, mục tiêu của tuần thời trang việt nam Xuân Hè là thể hiện bản sắc và ngôn ngữ thời trang Việt, mang tới những thiết kế phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

* Ảnh: Một số thiết kế được giới thiệu tại Tuần thời trang Xuân Hè 2015

Hải Lan
Ảnh: Khánh Hiển

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục