Nội dung

Ấn Độ: Đất nước của những nhan sắc “nghìn lẻ một đêm”

Miền gái đẹp ấn độ - khi hào quang vương miện dần bị quên lãng

"Hoa hậu của mọi thời đại" Aishwarya Rai

Ấn Độ - cái nôi của nền văn hóa thế giới và cũng là nơi sản sinh ra rất nhiều các hoa hậu. Trước khi Philippines trở thành cường quốc hoa hậu, Ấn Độ là đối thủ đáng gờm nhất của Venezuela trên trường đua sắc đẹp. Trong suốt lịch sử tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, các mỹ nhân Ấn 5 lần giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Thế giới (những năm1966, 1994, 1997, 1999, 2000), 2 lần đoạt ngôi cao nhất Hoa hậu Hoàn vũ (năm 1994, 2000), 1 Hoa hậu Trái đất (năm 2010).

Mặc dù ở Ấn Độ, các "phân xưởng nhào nặn hoa hậu" không chuyên nghiệp như Venezuela nhưng phụ nữ nước này có “nhan sắc nguyên thủy” đặc biệt ấn tượng và hợp nhãn quốc tế. Các đại diện Ấn Độ mang vẻ đẹp Nam Á huyền bí đậm chất Ngàn lẻ một đêm, với đôi mắt sâu thẳm, sống mũi cao và nụ cười tỏa nắng. Đất nước này cũng rất coi trọng vẻ đẹp phụ nữ. Nhiều thần nữ trong truyền thuyết của Ân Độ được mô tả đậm chất phồn thực và tạc hình quyến rũ tới mê lòng người như thần Lakshmi, thần Parvath….Người Ấn tôn sùng Ayurveda – quan điểm vẻ đẹp thực sự phải toát ra từ bên trong chứ không chỉ là nhan sắc bề ngoài.

Miền gái đẹp ấn độ - khi hào quang vương miện dần bị quên lãng

Hoa hậu Sushmita Sen là người đầu tiên giành Hoa hậu Hoàn vũ

Mặc dù không phổ biến nhưng tại Ấn cũng có những lò luyện hoa hậu. Trường học hoa hậu ở Ấn Độ đào tạo dựa trên các khuôn mẫu, cơ sở chung. Họ thường dạy các học viên dưới 25 tuổi, cao tối thiểu 1m70, sống ở vùng ngoại ô. Những cô gái sẽ được học về những cách thức ứng xử từ các nữ tu nổi tiếng, rèn cách tạo dáng, catwalk…

Bên cạnh đó, họ còn được học trang điểm từ các chuyên gia. Những chuyên viên make up tại lò luyện hoa hậu sẽ nghiên cứu tìm ra kiểu tô vẽ phù hợp nhất, vì thế, những học viên không được quyền tự ý thay đổi kiểu trang điểm.

Miền gái đẹp ấn độ - khi hào quang vương miện dần bị quên lãng

Hình ảnh lò luyện hoa hậu ở Ấn

Tuy nhiên vẫn chưa đủ, để có được sắc đẹp hoàn mỹ, học viên hay được khuyên nên phẫu thuật thẩm mỹ. Thông thường nhất là phải cải thiện màu da nâu đặc trưng. Nhiều phụ nữ Ấn Độ ghét bỏ làn da đen của mình và họ coi da tối màu là một thảm họa. Vì thế, các học viên nếu không có làn da trắng bẩm sinh sẽ tẩy bớt sắc tố da trước khi dự thi hoa hậu trong và ngoài nước. Ngoài thay đổi màu da, các thí sinh có thể sẽ phải sửa nhiều khiếm khuyết cơ thể như mũi, ngực, tay chân….

Khi cuộc thi hoa hậu dần đi vào quên lãng

Nếu như trước kia, các hoa hậu Ấn Độ dễ dàng trở thành ngôi sao. Điển hình nhất là Aishwarya Rai – Hoa hậu Thế giới 1994, người được xem như “Quốc bảo mỹ nữ” của đất nước sông Hằng. Sau khi đăng quang, Rai lấn sân điện ảnh và tỏa sáng rực rỡ. Nhan sắc của cô được hâm mộ đến mức, sau này khi Rai béo lên vì sinh con, người dân Ấn Độ đã phẫn nộ gọi việc không giữ dáng của người đẹp là “tội phản quốc”.  

Miền gái đẹp ấn độ - khi hào quang vương miện dần bị quên lãng

Aishwarya Rai

Tuy nhiên, giờ các nữ hoàng sắc đẹp Ấn Độ không còn được người dân nước này hâm mộ như trong quá khứ. Họ chẳng còn mặn mà theo dõi các đại diện Ấn đọ sắc tại các cuộc thi đình đám như Hoa hậu Thế giới hay Hoa hậu Hoàn Vũ. Và kể cả đại diện đó rước được một chiếc vương miện về nước thì dân Ấn cũng không còn xem đó là sự kiện trọng đại, theo nhận định của Sunday-Guardian.

Aditi Arya, Hoa hậu Thế giới Ấn Độ 2015 sau khi đăng quang chẳng được mấy người nhớ mặt thuộc tên. Sự lên ngôi của cô sớm chìm nghỉm trong những sắc màu lộng lẫy và hào quang rực rỡ của các diễn viên Bollywood. Theo nghiên cứu của TAM Media, 2 tiếng của chung kết cuộc thi Hoa hậu Ấn Độ có lượng người xem bằng 1/5 một chương trình giải trí hài kịch trên truyền hình. 

Miền gái đẹp ấn độ - khi hào quang vương miện dần bị quên lãng

Thời thịnh trị của các cuộc thi nhan sắc ở Ấn Độ đã dần xa

Lý giải cho việc các cuộc thi hoa hậu bị thất sủng, trang phân tích DNA đã chỉ ra lý do là bởi có quá nhiều các cuộc thi sắc đẹp, ngoại trừ các cuộc thi quốc gia còn có Indian Princess, India World Miss University, I AM She, Miss Diva, Miss Mumbai, Miss Navy Queen…. Quá nhiều thi sắc đẹp khiến người dân “bội thực” dẫn tới chán ngấy và lãng quên. Anoop Chauhan, nhà đồng sáng lập ra Miss North India Princess cho biết, mỗi năm, tỷ lệ người xem rơi rụng đi 10 – 15%.

Thực tế, người dân Ấn Độ vẫn đam mê sắc đẹp. Tuy nhiên ngày nay, họ thỏa mãn niềm yêu thích đó qua những mỹ nhân tuyệt sắc, trẻ trung của ngành công nghiệp phim ảnh Bollywood. Thời thịnh trị của hoa hậu Ấn rơi vào khoảng những năm đầu thế kỷ 21. Các chuyên gia cũng cho rằng đây là điều tất yếu ở quốc gia đang phát triển cả về kinh tế lẫn đời sống tinh thần này. 

------------------------------------------------------------------------

Nhiều người ca ngợi phụ nữ Nga đẹp nhất thế giới và đến cả một cô gái bình thường đi trên phố cũng khiến người ta phải ngoái lại vì dung nhan tựa tranh, như họa. Nhiều chị em công chức bình thường của xứ bạch dương cũng đủ sức gây chao đảo mạng xã hội vì vẻ ngoài không thua gì hoa hậu...

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo: Miền gái đẹp: Nga - cội nguồn của những nhan sắc khuynh đảo thế giới  vào 13h ngày 23/11/2016.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục