Nội dung

Theo nghiên cứu, áp suất lốp phù hợp, chiều sâu gai lốp đủ cao cùng việc bảo dưỡng lốp định kỳ là những yếu tố quan trọng trong việc mang lại sự an toàn, tiết kiệm nhiên liệu. Lốp xe có tác động trực tiếp đối với hoạt động của phương tiện và là yếu tố quan trọng đảm bảo an toàn giao thông.

Lốp xe không được bơm đủ áp suất hoặc chiều sâu của gai lốp không đủ cao sẽ làm giảm khả năng kiểm soát phương tiện, tăng khoảng cách phanh (thắng) xe trên mặt đường ướt, tăng nguy cơ nổ lốp, giảm tuổi thọ của lốp xe và tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Vì vậy, việc kiểm tra áp suất thường xuyên rất cần thiết.

 michelin bảo dưỡng lốp cho tài xế

Chương trình “Bảo dưỡng lốp đúng cách vì an toàn giao thông của bạn” sẽ được tổ chức tại các địa điểm có mật độ giao thông cao như siêu thị, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe… TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng và Biên Hòa. Trong thời gian diễn ra chương trình, Michelin sẽ kiểm tra lốp của các xe du lịch (từ 7 chỗ trở xuống); tư vấn cho tài xế tham gia chương trình (người tiêu dùng cuối cùng) những kiến thức cơ bản về lốp xe, cách chọn lốp thích hợp cũng như quy trình bảo dưỡng lốp đúng cách. Mục tiêu của chương trình trong năm 2012 là 5.000 xe tại 6 tỉnh trên toàn quốc.

Với những hoạt động của chương trình này, công ty TNHH Michelin Việt Nam muốn hỗ trợ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSC) trong việc nâng cao nhận thức của người dân cũng như củng cố hiệu lực của luật pháp về vấn đề an toàn giao thông.

 michelin bảo dưỡng lốp cho tài xế

Năm 1889, từ một nhà máy nhỏ của anh em nhà Michelin tại Clermont - Ferrand (Pháp), qua hơn 100 năm, tập đoàn Michelin đã không ngừng phát triển và đổi mới, giúp định hình và thúc đẩy sự phát triển của các phương tiện giao thông hiện đại thông qua những cải tiến công nghệ.

Michelin là nhà sản xuất lốp chiếm 14,8% thị phần của hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 100.000 nhân viên trên khắp thế giới. Hàng năm, công ty sản xuất 184 triệu lốp, xuất bản 10 triệu bản đồ và sách hướng dẫn (theo số liệu năm 2011).

Công ty thường xuyên triển khai một hệ thống trên phạm vi toàn cầu để góp phần ngăn ngừa rủi ro về an toàn giao thông. Michelin nhận thức được về trách nhiệm của tập đoàn trong việc triển khai và hỗ trợ tích cực các giải pháp để cải thiện an toàn giao thông đường bộ như: thiết kế, chế tạo và đưa ra thị trường những lốp xe có khả năng phanh (thắng) trong khoảng cách rất ngắn, mang lại hiệu suất hoạt động cao, tiết kiệm nhiên liệu; hỗ trợ cải thiện an toàn giao thông qua các chương trình tại các thị trường của từng quốc gia…

Để giải quyết những thách thức về an toàn giao thông, Michelin không chỉ có các giải pháp cải tiến về công nghệ mà còn thông qua các chương trình hành động cụ thể được tiến hành tại các thị trường sở tại nhằm giúp hiện thực hóa một trong những giá trị cốt lõi của tập đoàn là tôn trọng con người.

(Nguồn: Michelin)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

Xế bẩn giá 266.000 USD

Chiếc Lancia Aurelia 1956 đầy bụi bẩn và da bọc ghế rách được bán tại một trong những buổi bán đấu giá hàng đầu ở Mỹ với giá 266.000 USD.

Xem thêm