Nội dung

Thông tin trên được đích thân ông Udo Loersch, Tổng Giám đốc Mercedes Việt Nam công bố trong báo cáo tổng kết kinh doanh 2008.

"Chúng tôi cam kết đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam cho dù những khó khăn ngắn hạn của nền kinh tế còn đang ở phía trước. Năm 2009, Mercedes lên kế hoạch mở rộng dây chuyền sản xuất để ra mắt một mẫu xe thể thao đa dụng mới", ông Loersch cho biết.

Như vậy, đây sẽ là chiếc SUV đầu tiên trong danh mục sản phẩm của liên doanh này. Trước đó Mercedes Việt Nam chỉ lắp ráp các dòng sedan như C-class, E-class và thương mại Sprinter.

 mercedes việt nam sẽ sản xuất mẫu thể thao đa dụng mới

GLK - sản phẩm mới nhất của Mercedes toàn cầu. Ảnh: Car and Driver.

Hiện Mercedes toàn cầu có các mẫu xe thể thao đa dụng GL-class, GL-class, M-class và GLK-class vừa trình làng giữa 2008. Trong đó GL-class thuộc loại 7 chỗ, ra mắt từ 2006 và trang bị các loại động cơ từ 3 lít đến 5,5 lít. Như vậy, khả năng GL-class có mặt tại Việt Nam rất ít vì sẽ chịu tác động nặng từ thuế tiêu thụ đặc biệt mới.

Ngoài ra, GL-class có giá thành cao, sẽ không thực sự thích hợp khi đưa về Việt Nam dưới dạng lắp ráp.

Hai ứng cử viên sáng giá là M-class và GLK-class. M-class là dòng SUV hạng sang tầm trung, ra mắt từ 1997 và đang ở thế hệ thứ hai. Lợi thế của M-class là đã được thị trường Việt Nam phản ứng tốt thông qua con đường nhập khẩu. Ngoài ra, được xếp vào dòng 5 chỗ nên không chịu biến động nhiều từ thuế mới. Nhưng động cơ M-class lại khá lớn, từ 3 lít đến 4 lít nên khả năng Mercedes chọn sản phẩm này cũng ít khả thi.

Cuối cùng, GLK-class được coi là lựa chọn phù hợp. Ra mắt tại châu Âu giữa 2008, GLK-class sẽ mang yếu tố mới cho thị trường. Bên cạnh đó, dung tích động cơ bản máy dầu chỉ là 2,2 lít và 3 lít. Bản máy xăng GLK280 và GLK350 trang bị động cơ có dung tích thực lần lượt là 2.996 phân khối và 3.498 phân khối.

Như vậy, nếu lắp ráp GLK280 và GLK220 CDI (máy dầu), mẫu xe này sẽ không chịu tác động nào từ thuế tiêu thụ đặc biệt mới.

Chiều dài tổng thể của GLK là 4.572 mm, ngắn hơn 609 mm so với GL và được thiết kế trên nền C-class bản wagon (kiểu xe có can-bin kéo dài xuống phía sau). Hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic với cần số gắn trên vô-lăng, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Mactic.

Giá GLK tại Mỹ dao động trong khoảng 35.000 USD-37.000 USD và cạnh tranh trực tiếp với BMW X3.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm