Nội dung

Là trung tâm thiết kế thực tiễn đầu tiên của thương hiệu xe cao cấp tại Trung Quốc. Một thương hiệu xe sang khác, Audi cũng đang xem xét xây dựng trung tâm thiết kế tại Bắc Kinh. Người đứng đầu Daimler Đông Bắc Á, ông Ulrich Walker cho biết mở trung tâm này vì nhận ra sự tăng trưởng quan trọng của thị trường Trung Quốc, tầm ảnh hưởng trong xu hướng thiết kế và sự phân tán nhanh chóng khắp thế giới.

 mercedes mở trung tâm thiết kế toàn cầu tại trung quốc

Bốn trung tâm thiết kế khác của Mercedes đặt tại Đức, Italy, Nhật và Mỹ. Cơ sở tại Trung Quốc đóng vai trò thiết yếu trong việc xác định chiến lược rõ ràng, đảm bảo khả năng tăng trưởng. Trung Quốc được dự đoán là thị trường lớn nhất của Daimler vào năm 2015. Những ảnh hưởng thiết kế từ mối quan hệ này sẽ trở nên quan trọng hơn trong các mẫu xe tương lai.

Theo Steffen Kohl lãnh đạo trung tâm thiết kế toàn cầu của Daimler, tất cả các kỹ sư ở 5 trung tâm thực hiện vai trò quan trọng trong những phác họa tương lai. Không chỉ là những thế hệ tiếp theo của các sản phẩm hiện hành còn cả những chiếc xe của 3 thập kỷ tới hoặc lâu hơn nữa.

Các kỹ sư là những người sống ở tương lai, suy nghĩ trước ít nhất 2 hoặc 3 thế hệ xe. Điều đó có nghĩa là cần xem xét tất cả các khía cạnh có thể biến đổi trong tương lai gồm cả quy hoạch thành phố và cải tiến trong cơ sở hạ tầng. Trung tâm mới tại Bắc Kinh sẽ là môi trường sáng tạo cho Mercedes, không có những ràng buộc về lợi ích thương mại.

Nhóm thiết kế được khích lệ từ chính môi trường sống của họ tại Trung Quốc. Yếu tố văn hóa, môi trường ảnh như đường đông, bãi đỗ xe chật hẹp sẽ được phản ảnh trong ý tưởng của họ. Trung tâm có 10 thành viên đến từ các quốc gia khác nhau như: Pháp, Trung Quốc, Malaysia, Nhật và Philippines. Họ tạo ra môi trường đa màu sắc.

Là thị trường xe hơi lớn nhất toàn cầu, Trung Quốc không chỉ là nơi sản xuất chính mà còn là trung tâm nghiên cứu, phát triển mẫu xe tương lai trong nhưng năm gần đây. Peugeot Citroen là hãng xe đầu tiên có trung tâm thiết kế xe đầy đủ tại Trung Quốc, khai trương 9/2008, số vốn đầu tư ban đầu là 154,9 triệu USD.

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm