Nội dung

Để so sánh với đối thủ, Mercedes cho GLK chạy thử cùng BMW X3 trên đường đua vùng Nürburgring, Đức. "GLK" chưa phải là tên chính thức bởi có tin đồn cho rằng còn có cách gọi khác là MLK.

 mercedes glk - đối thủ của bmw x3

Mercedes GLK (trước) và BMW X3 trên đường thử.

Dù đi theo phong cách crossover nhưng GLK vẫn giữ vẻ cứng cáp, hơi thô của dòng GL-class. Chính vì thế, nó được gọi là GLK vì chữ K được lấy từ từ "Kleine" trong tiếng Đức, có nghĩa là "nhỏ".

Tính năng và động cơ GLK vẫn nằm trong vòng bí mật nhưng những bức ảnh chụp trộm cho thấy mẫu xe này có khoảng sáng gầm xe lớn đủ để thể hiện khả năng vượt địa hình. Ngoài ra, hệ thống dẫn động 4 bánh 4Matic cũng là trợ thủ đắc lực giúp GLK chiến thắng các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Giới mê xe cho rằng GLK có thể sẽ sử dụng động cơ của C-class mới.

Hãng xe Đức vẫn chưa công bố ngày trình làng GLK và ám chỉ thời gian sớm nhất là tại triển lãm Frankfurt 2007, diễn ra vào tháng 9. Tuy nhiên, Mercedes không loại trừ khả năng sẽ phải để GLK xuất hiện muộn hơn nữa.

Trong khi đó, BMW X3 được sản xuất từ 2003 và đến nay đã gần đi hết thế hệ thứ nhất. X3 có khung sườn sử dụng của BMW serie 3, trang bị động cơ I6 (6 xi-lanh thẳng hàng), dung tích 3,0 lít, công suất 260 mã lực.

 mercedes glk - đối thủ của bmw x3

 mercedes glk - đối thủ của bmw x3

Nguyễn Nghĩa (theo GCF)
Ảnh: GCF.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm