Nội dung

Đầu tiên là khách hàng phải nói lời chào tạm biệt tới GLK và ML. Không phải các mẫu SUV này ngừng sản xuất mà sẽ ra đời dưới cái tên khác. Theo thông cáo báo chí của Mercedes, cách gọi tên mới sẽ "đơn giản, rõ ràng và mang tính chuyển đổi".

Không phải tất cả các mẫu xe đều thay đổi cách gọi tên, những S, E, C, B và A vẫn gọi như cũ, đại diện cho mỗi phân khúc xe mà hãng xe Đức góp mặt. Số lượng sản phẩm của mercedes ngày càng đa dạng do đó cần có cách gọi mới dựa trên những tên gọi cố định ở trên.

 mercedes đổi tên hàng loạt mẫu xe suv hiện tại

mercedes gl-class phiên bản sắp tới sẽ có tên là GLS-class.

Ở từng dòng xe cụ thể, với SUV, dòng GL hiện nay sẽ rõ ràng hơn bằng cách gọi GLS, ML gọi là GLE và GLK trở thành GLC, GLA giữ nguyên. Cách gọi này giúp khách hàng dễ hình dung, rằng GLC (GLK) phát triển từ C-class, GLE (ML) phát triển từ E-class và GLS (GL) phát triển từ S-class.

Tiếp đến cách đổi tên để phân biệt các dạng động cơ khác nhau. Xe lắp động cơ Diesel sẽ không còn yếu tố "Bluetec" như hiện nay, mà thay bằng chữ "d" đơn giản. Động cơ là loại hybrid, bất kể động cơ đốt trong là xăng hay diesel đều sử dụng chữ "h".

Trong khi đó, động cơ điện, ví như chiếc B-class Electric Drive mới sẽ nhận chữ "e". Hãng xe logo sao 3 cánh cũng đang phát triển những xe chạy pin nhiên liệu (fuel-cell) và sẽ gắn chữ "f" trong tương lai.

Những cách gọi tên mới này sẽ được Mercedes áp dụng đầu tiên vào lứa sản phẩm năm sau.

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm