Nội dung

Trước khi Mercedes chính thức tiết lộ kẻ thay thế SLS AMG, nhiều đồn đoán cho rằng đó là mẫu SLC AMG. Tuy nhiên, cuối cùng hãng xe Đức lại giới thiệu mẫu siêu xe mới mang tên AMG GT cùng những hình ảnh đầu tiên về nội thất.

GT là viết tắt của Grand Touring, do đó siêu xe sẽ nhanh, thoải mái và thiết kế thiên về đường công cộng hơn là đường đua. Giống như người tiền nhiệm SLS AMG, cái tên mới GT cũng được phát triển bởi phân nhánh liên kết Mercedes-AMG ở trụ sở của hãng độ tại Affalterbach (Đức).

 mercedes amg gt - kẻ thay thế sls amg lộ diện

mercedes amg gt trên đường thử.

Siêu xe sử dụng bộ khung bằng nhôm nhẹ mới phát triển từ khung của SLS AMG, kích thước tổng thể nhỏ hơn người tiền nhiệm nhưng không gian nội thất vẫn cùng kích thước. Sự sang trọng của nội thất là điều dễ nhận ra trên chiếc siêu xe có giá khoảng 150.000 USD.

Phong cách buồng lái thiết kế theo kiểu hàng không với bảng táp-lô dài rộng như cánh máy bay, các lỗ thoáng thông khí giống như trên máy bay phản lực. Động cơ trên siêu xe mới chưa được xác nhận nhưng nhiều khả năng là loại tăng áp kép 4 lít V8 mà AMG sẽ áp dụng trên những xe sử dụng động cơ V8 khác của hãng như C63 AMG.

Dự kiến có nhiều phiên bản GT với các mức công suất khác nhau, trong đó phiên bản hiệu suất cao sẽ là Black Series. Hộp số 7 cấp ly hợp kép kết hợp cùng hệ truyền động cầu sau.

Mercedes AMG GT sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Paris Auto Show 2014 tháng 10, nhưng hãng xe Đức sẽ đồng thời tiết lộ một số chi tiết tại New York Auto Show sắp tới.

 mercedes amg gt - kẻ thay thế sls amg lộ diện

Nội thất siêu xe mới.

 mercedes amg gt - kẻ thay thế sls amg lộ diện

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm