Nội dung

Sinh ra và lớn lên từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng vấn đề làm đẹp vẫn là điểm chung của tất cả phụ nữ trên thế giới.

Trước hết, khi bàn đến sự mịn màng của làn da ở mỗi quốc gia, mỗi khu vực khác nhau tùy theo điều kiện về những sản phẩm hiện có mà họ có những phương pháp tạo nên vẻ đẹp cho làn da hết sức phong phú.

Những phương pháp chăm sóc da ở một số nước dưới đây có thể là những tham khảo hữu ích cho chị em trong quá trình tìm lại vẻ đẹp bởi làn da.

1.Phụ nữ Nhật Bản

Phụ nữ đến từ đất nước hoa anh đào này từ trước đã nổi tiếng bởi làn da trắng mịn. Một trong những phương pháp độc đáo của phụ nữ nước này là chăm sóc da từ gạo rượu lên men.Từ những năm 1970, phương pháp này được các chuyên gia da liễu Nhật Bản phát hiện một cách tình cờ khi tiếp xúc với công nhân nhà máy bia và nhận thấy dưới sự tác động của men bia trong quá trình sản xuất đã khiến cho da tay của họ trở nên mịn màng hơn những người khác.

Sau khi nghiên cứu các nhà chuyên gia da liễu thuộc công ty chăm sóc da SK-II đã tìm thấy có hơn 350 chủng loại nấm trong men rượu được kết hợp một cách độc đáo bởi các vitamin, axit amin, axit hữu cơ và khoáng chất thực sự có lợi trong ngăn chặn lão hóa và tái tạo tế bào da mới. 

Mỗi ngày, phụ nữ Nhật Bản có thể dùng bông thấm nước men được làm từ gạo lên làn da để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Mẹo vàng để có da mịn của phụ nữ thế giới

Men gạo giúp phụ nữ Nhật Bản có làn da trắng mịn

2.Phụ nữ Pháp

Phụ nữ Pháp tìm vẻ đẹp cho làn da của mình từ rượu nho. Sự kết hợp giữa men rượu cùng với các chất đặc biệt như Polyphenol trong hạt nho và resveratrol có trong vỏ nho tạo nên sức mạnh làm giảm sự xuất hiện tế bào gốc tự do và thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào mới.Vì vậy, nhiều spa tại Pháp đã thường sử dụng một ly rượu vang trong các công đoạn chăm sóc làn da cho phụ nữ nước này.

Mẹo vàng để có da mịn của phụ nữ thế giới

Một ly rượu vang nho giúp phụ nữ Pháp chăm sóc làn da hiệu quả

3.Phụ nữ Iceland

Xuất phát từ đặc điểm địa lý bao gồm thế mạnh về sông nước, người đẹp Bắc Âu đã không bỏ lỡ những ưu điểm có thể giúp họ chăm sóc làn da của mình từ nguồn nước. Sở thích của phụ nữ Iceland là ngâm mình trong hồ nước mỗi sáng sớm để vừa hít thở không khí trong lành, vừa có thể hưởng sự ban phát thần dược từ thiên nhiên cho làn da của họ.

Theo các chuyên gia da liễu trên thế giới cho biết, chính quá trình tương phản giữa không khí trong lành và làn nước mát đã gây ra sự co giãn của các mao mạch, từ đó làm chậm quá trình lão hóa da rất hiệu quả. Ngoài ra, sự trao đổi nhiệt độ giữa cơ thể và nước cũng thúc đẩy nhanh hơn quá trình trao đổi chất do đó còn giúp cho phụ nữ nước này có thể giảm cân mà không cần ăn kiêng.

Mẹo vàng để có da mịn của phụ nữ thế giới

Phụ nữ Iceland ngâm mình trong hồ nước mỗi buổi sáng để có làn da mịn

4.Phụ nữ Ailen

Một đất nước có độ ẩm lớn như Ailen là điều kiện lý tưởng cho các loại rong biển phát triển.Do đó, phụ nữ ở đây thường tận dụng thế mạnh từ rong biển để làm đẹp cho da của mình. Rong biển chứa nhiều khoáng chất và các loại axit amin, chất béo thiết yếu có lợi cho da. Vì vậy, phụ nữ Ailen sử dụng rong biển để phủ lên toàn thân hoặc đắp mặt nạ chiết xuất từ rong biển để tạo nên sự mịn màng cho làn da của họ. 

Mẹo vàng để có da mịn của phụ nữ thế giới

Rong biển được phụ nữ Ailen yêu thích để chăm sóc da

5.Phụ nữ New Zealand

Đất nước New Zealand là quốc gia có được sự độc quyền về loài hoa manuka. Chính vì lẽ đó, những loại mật ong được nuôi từ loài hoa này chỉ có ở đất nước này và đó cũng chính là sản phẩm độc đáo được phụ nữ New Zealand sử dụng trong quá trình chăm sóc da.

Các chuyên gia da liễu cho biết trong mật ong được nuôi từ loài hoa này tạo nên chất monoflocal có thể giúp phụ nữ giải quyết hầu hết các vấn đề về da như: mụn trứng cá, khô da và thậm chí cả những vết sẹo nhỏ trên da.Vì thế, nhờ loại mật ong độc đáo này mà phụ nữ New Zealand luôn yên tâm bởi làn da mịn màng không tì vết. 

Mẹo vàng để có da mịn của phụ nữ thế giới

Mật ong được nuôi từ hoa manuka giúp người đẹp New Zealand có được làn da không tì vết

 6.Phụ nữ Trung Quốc

Phụ nữ Trung Quốc cũng rất ưu chuộng những phương pháp chăm sóc da từ các loại mặt nạ được làm từ sản phẩm thiên nhiên. Trong đó gạo không những là thực phẩm chính của bữa ăn mà còn là sản phẩm làm đẹp da yêu thích của phụ nữ Trung Quốc. đặc biệt là gạo nâu thường được chị em phụ nữ lựa chọn để tạo ra mặt nạ chăm sóc da mặt. Nước vo gạo dùng để rửa mặt hàng ngày là cách làm đơn giản nhất, hoặc có thể rửa sạch gạo nâu, ngâm trong nước và bỏ vào tủ lạnh cho lên men sau đó dùng làm mặt nạ đắp lên mặt mỗi đêm.

Mẹo vàng để có da mịn của phụ nữ thế giới

Rửa mặt hàng ngày với nước vo gạo giúp phụ nữ Trung Quốc loại bỏ nếp nhăn

Từ những phương pháp chăm sóc da mặt từ nước gạo mà phụ nữ Trung Quốc có thể khắc phục hiệu quả các nếp nhăn trên da mặt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm