Nội dung
Tổn thương do dị ứng cũng có nhiều hình thái, nhẹ thì sẩn ngứa, nổi mày đay, nặng thì lên cơn hen, khó thở, phù Quincke. Mày đay hay phù Quincke có thể đi kèm với những triệu chứng toàn thân như sốt, đau khớp, rối loạn tiêu hóa, nhức đầu và nặng nhất là trụy tim mạch (sốc phản vệ) cần phải xử trí cấp cứu.
Mẹo trị dị ứng bia cho các quí ông hay la cà
 Nếu đã bị dị ứng bia thì bạn cần từ bỏ loại đồ uống này
Về điều trị, tùy theo mức độ dị ứng mà bác sĩ sẽ có chỉ định dùng thuốc. Trường hợp mày đay cấp tính (xảy ra đột ngột và biến mất nhanh trong vài giờ hoặc vài ngày, thường gặp ở người trẻ và thường do thức ăn, đồ uống). Thuốc chống dị ứng chỉ giải quyết được triệu chứng tạm thời.
Muốn điều trị hiệu quả, phải loại bỏ nguyên nhân. Trong cơn mày đay cấp, nên ăn nhẹ, giảm muối, nếu gây ngứa khó chịu nhiều, có thể dùng dấm thanh pha trong nước ấm với tỷ lệ: một phần dấm hai phần nước để thoa hay tắm. Tránh dùng mỡ kháng histamin (phenergan) thoa vì dễ gây viêm da dị ứng. Mỡ coticoides ít hiệu quả, có thể có tác dụng phụ (nhất là khi thoa diện rộng).
Thuốc corticoides (uống hay tiêm) chỉ nên dùng trong mày đay cấp nặng kèm phù thanh quản, một số mày đay do viêm mạch, mày đay do chèn ép không đáp ứng với thuốc kháng histamin thông thường.

Theo songkhoe.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm