Nội dung
Đây là một số mẹo nhỏ để các bạn dùng iPhone biết thêm và sử dụng thiết bị của mình hợp lý và hiệu quả hơn. Dù chỉ là các mẹo nhỏ những lại khá hay và có thể bạn sẽ thích khi biết đến nó.

Mẹo nhỏ mà hay cho người dùng iphone
Mẹo nhỏ mà hay cho người dùng iPhone
1. Nhớ tắt Control Center nếu đang dùng iOS 7

Người ta đã phát hiện ra rằng iOS 7 bị một số lỗi bảo mật rất quan trọng, có thể giúp cho kẻ xấu truy cập và những dữ liệu cá nhân của bạn trên iPhone. Control Center là một đầu mối, chính vì thế nếu bạn chưa nâng cấp lên iOS 8 thì nên tắt Control Center đi, không cho truy cập từ màn hình khoá hoặc phần mềm khác.

Mẹo nhỏ mà hay cho người dùng iphone
2. Bật Accessibility khi đưa điện thoại cho trẻ em

Nếu ai có con nhỏ thì không thể tránh trường hợp bé lấy máy và nghịch phá lung tung, nhiều khi xoá nhầm phần mềm, gọi điện thoại nhầm hay xoá mất dữ liệu gì đó của bạn. Chính vì thế để bạn chế các nguy hiểm này thì bạn có thể kích hoạt chế độ Guided Access, khi đó một màn hình giả lập sẽ hiện ra và bé không truy cập vào các thành phần khác được. Cách làm: truy cập vào -> General -> Accessibility và kích hoạt Guided Access. Nhấp phím Home 3 lần để Guided Access hiện ra.

Mẹo nhỏ mà hay cho người dùng iphone
3. Bật chế độ mật khẩu dài

Thông thường chúng ta thường dùng 4 con số để làm mật khẩu mở máy, tuy nhiên có một lựa chọn khác đó là nhập mật khẩu bất kì với các kí tự abc. Để làm được việc này thì bạn cần tắt lựa chọn Simple Passcode trong mục Settings -> General -> Passcode Lock. Sau khi tắt đi rồi thì nhớ đổi mật khẩu mới.

Mẹo nhỏ mà hay cho người dùng iphone
4. Sạc iPhone nhanh hơn với cục sạc của iPad

Thông thường Apple bán kèm iPhone cục sạc nhỏ, có chỉ số 5V – 1A, thời gian sạc pin cho máy thường trên 2 tiếng. Tuy nhiên bạn có thể rút ngắn thời gian sạc bằng cách sử dụng cục sạc của iPad, đây là cục sạc to với với các thông số 5.2V – 2.4A. Nếu sạc bằng cục sạc này thì thời gian đầy chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng.

Mẹo nhỏ mà hay cho người dùng iphone
5. Theo dõi tuổi thọ pin

Trên iOS 8 có cung cấp cho bạn một tính năng liên quan đến pin của máy đó là theo dõi chi tiết được mức độ tiêu thụ pin, cũng như chi tiết từng phần mềm đã hao pin như thế nào. Bạn có thể dựa vào bảng thống kê này để biết mình đã dùng phần mềm nào nhiều, hay phần mềm nào đang khiến cho máy bị hao pin. Truy cập vào: General -> Usage -> Battery Usage.

Mẹo nhỏ mà hay cho người dùng iphone
6. Nhấn giữ phím chụp hình để chụp liên tục

Khi bạn cần chụp hình với chủ thể chuyển động nhanh hay chụp em bé đang vui chơi, thì có một cách cực kì đơn giản là nhấn giữ vào phím chụp hình để chụp liên tục. Với tốc độ chụp liên tục thì sau đó bạn có thể lựa được tấm hình ưng ý nhất.

Mẹo nhỏ mà hay cho người dùng iphone
Các mẹo này tuy nhỏ nhưng lại khá hay và thú vị nếu bạn đang xài iPhone. Chúc các bạn vui vẻ và sử dụng thiết bị hiệu quả hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mẫu điện thoại dành cho dân đi phượt

Điện thoại dành cho dân phượt chúng ta đi phượt ngoài sở thích ngắm cảnh thì chụp ảnh và quay video cũng là một trong những điều quan trọng tạo nên thành công của mỗi chuyến đi. Không phải chụp...

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm