Nội dung

Bí quyết chăm sóc da mặt và cơ thể từ các loại hoa quả tự nhiên thường đem lại hiệu quả tốt nhất, an toàn và giá cả phải chăng hơn lựa chọn mỹ phẩm đắt tiền. Nếu muốn duy trì làn da mềm mại, mịn màng, tươi sáng, bạn không cần phải đi đâu xa quá nhà bếp của mình. Hãy lựa chọn các nguyên liệu có sẵn như mật ong, chanh, dầu ô liu... để tạo ra loại "mỹ phẩm" dành cho riêng bạn.

1. mật ong nguyên chất

Mẹo làm đẹp từ 7 nguyên liệu có sẵn trong bếp

Đây là một trong những chiêu làm đẹp tốt nhất, giúp làn da của bạn sáng và rạng rỡ. Tất cả những gì bạn cần làm là rửa sạch mặt, loại bỏ tất cả lớp trang điểm, sau đó bôi khoảng 2 muỗng mật ong nguyên chất lên mặt rồi để trong vòng 15 phút. Sau đó, bạn rửa sạch mặt và lau khô. Nếu thích, bạn có thể trộn mật ong với loại kem dưỡng ẩm thường dùng. Sử dụng mặt nạ này một lần một tuần.

2. Dầu ô liu

dầu ô liu có tác dụng rất sâu, đem lại cho bạn mái tóc khỏe mạnh. Bôi dầu ô liu lên mái tóc đã gội sạch và để ướt, ủ trong một chiếc khăn nóng, để khoảng 20 phút rồi gội lại. Tùy thuộc vào tình trạng bạn sử dụng các loại hóa chất trên tóc mà ủ tóc cho thích hợp. Nếu ép hoặc uốn quá nhiều, nên ủ ô liu hai lần một tuần. Ngược lại, hãy "đắp mặt nạ" cho tóc một lần hàng tuần để tóc thêm óng mượt.

3. Dấm táo

Một cách khác để duy trì vẻ khỏe mạnh và óng ả của mái tóc chính là sử dụng dấm táo. Gội đầu, sau đó trộn nửa chén dấm táo với lượng nước tương đương. Bôi hỗn hợp này lên tóc, sau đó gội sạch.

4. Dầu dừa

Đừng chọn lựa các loại mỹ phẩm tẩy trang đắt tiền, dành riêng cho vùng mắt, thay vào đó, bạn nên sử dụng dầu dừa. Không chỉ tự nhiên, không gây kích ứng, ngay cả với vùng da nhạy cảm mà dầu dừa còn an toàn với những người dùng kính áp tròng. Đổ chút dầu dừa ra lòng bàn tay, xoa đều cho nóng lên sau đó dùng bông tẩy để loại bỏ các lớp trang điểm quanh mắt.

Mẹo làm đẹp từ 7 nguyên liệu có sẵn trong bếp

5. Bơ

Bơ là "cứu sinh" cho những người sở hữu làn da khô bởi nó giàu chất béo và các loại dầu, đồng thời giữ ẩm tốt. Nghiền một quả bơ và đắp lên mặt trong vòng 5 phút, sau đó rửa sạch. Ngoài bơ, bạn có thể khắc phục làn da nhợt nhạt bằng chuối, hay da bị mụn với dâu tây.

6. Trà xanh

Khi thức khuya, mắt bạn dễ bị sưng và thâm quầng. Hãy loại bỏ các dấu hiệu đó bằng trà túi lọc. Dùng hai túi trà, nhúng vào nước nóng một lúc, sau đó nhấc ra, vắt hết nước. Đặt mỗi túi vào một bên mắt trong vòng 10 phút, sau đó rửa sạch mặt và trang điểm như bình thường. Thực hiện hàng tuần để giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm thâm đen và sưng húp quanh mắt.

7. Nước ép chanh

chanh là loại trái cây giàu axit, rất tốt cho những người có làn da nhờn hoặc thường xuyên bị mụn trứng cá. Bạn có thể chế biến riêng cho mình một loại nước hoa hồng chiết xuất từ chanh với công thức, một quả chanh pha với nửa cốc nước và nước chiết xuất từ vỏ cây phỉ.

Dù là những loại thực phẩm an toàn, bạn cần kiểm tra xem da mình có nhạy cảm với bất cứ loại quả nào không. Sau khi chế biến thành các hỗn hợp đắp mặt, cần sử dụng hết, không tích trữ quá lâu trong tủ lạnh. Nên thử trên một vùng da nhỏ ở mu bàn tay trước khi bôi lên mặt. Các sản phẩm này là hoàn toàn tự nhiên và tốt cho làn da của bạn nhưng điều đó không loại trừ khả năng khiến bạn dị ứng nếu da quá nhạy cảm.

Thùy Liên
(AWT)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm