Nội dung

Vị trí 

Vị trí là yếu tố quan trọng nhất để dùng hoa cài đẹp. Hầu hết các trang phục không phù hợp để gắn hoa cài ngay đường giữa, trừ một số như sơ mi cài nút cao hoặc áo khoác trơn dáng dài. Ngoài cổ áo, những hoa cài nhỏ nhắn, mẫu mã đối xứng sẽ phù hợp ở vị trí khác như giữa cổ hoặc gắn trên thắt lưng váy, tạo nên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.

Chú ý, hạn chế gắn hoa cài ở thắt lưng nếu bạn đang mặc trang phục làm từ vải mỏng, điều này không an toàn cho cơ thể. Ngược lại, với những loại hoa cài cỡ lớn hoặc hình dáng không đối xứng, cài lệch một bên áo hoặc trên phần cổ cao của chiếc áo len lại thích hợp hơn. 

Mẹo hay khi dùng hoa cài

Ve áo cũng là nơi thường được gắn hoa cài, nhưng quan trọng là bạn phải chú ý giữ tỷ lệ so với tổng thể. Ve áo nhỏ chỉ nên dùng hoa cài nhỏ, trong khi hoa cài lớn nhiều họa tiết sẽ cân xứng với ve áo rộng. Bạn cũng có thể gắn hoa cài như một điểm nhấn tinh tế trên chiếc áo măng tô dài quá gối. Thậm chí, hoa cài có thể dùng thay cho khóa, nhưng không nên sử dụng cả hai thứ cùng lúc. 

Nếu trang phục có hoa văn dạng sọc, nên gắn hoa cài trên đường đi của họa tiết. Đối với trang phục có họa tiết không đối xứng, việc gắn hoa cài ở đường giữa là không phù hợp.

Bảo quản 

Một trong những lý do phụ nữ ngại dùng hoa cài thường xuyên vì họ sợ ảnh hưởng đến chất lượng trang phục: rách, lỗ chỗ, ố vàng... nhất là những trang phục mỏng manh, tinh tế như lụa, chiffon, satin… Thay vì dùng kim cài theo thời gian có thể bị gỉ, gây hoen ố vải, bạn hãy tháo chúng ra và thay bằng hai viên nam châm nhỏ.

Mẹo hay khi dùng hoa cài

Sau khi tháo kim ra khỏi hoa cài, bạn hãy lau sạch bề mặt bằng cồn hoặc acetone. Đồng thời, lau sạch những thỏi nam châm, rồi dùng keo gắn một viên nam châm vào chỗ kim cài trước đó. Khi dùng, bạn đặt hoa cài lên áo và ốp viên nam châm trái chiều còn lại ở mặt trong của áo.

Cách trên có thể áp dụng với những loại hoa cài nhỏ, nhẹ. Với loại lớn hơn, bạn nên gắn nam châm với kẹp tăm để chắc chắn hơn. Biện pháp này sẽ giúp những trang phục mỏng manh của bạn không còn để lại những lỗ kim ố vàng. 

Biến tấu thành phụ kiện cho mái tóc

Mẹo hay khi dùng hoa cài

Hoa cài có thể biến thành một phụ kiện tuyệt đẹp cho tóc, có thể dùng trong những dịp đặc biệt hoặc thường ngày tùy theo độ sang trọng của món phụ kiện. Bạn có thể gỡ kim cài ra, sau đó dùng keo gắn kẹp tăm vào là có ngay trang sức tóc lãng mạn. Hoa cài sẽ phù hợp nhất khi bạn chọn các kiểu tóc búi cao trong những buổi dạ tiệc sang trọng. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục