Nội dung
Không cần thường xuyên đến tiệm làm tóc, bạn vẫn có thể nuôi dưỡng tóc dài và khỏe bằng những mẹo làm tóc vô cùng đơn giản mà hiệu quả.

1. Thường xuyên cắt tỉa ngọn

Mẹo giúp tóc nhanh dài và khỏe cực đơn giản
Cắt đi phần tóc chẻ ngọn, khô xơ. (Ảnh: Internet)

Một trong những cách kích thích tóc dài nhanh chính là cắt tỉa ngọn tóc thường xuyên hơn. Bạn có thể tự cắt đi những đoạn tóc xơ, chẻ ngọn hay hư tổn tại nhà để đảm bảo tóc lúc nào cũng trong trạng thái khỏe và đẹp. Hơn nữa, hành động cắt tóc này sẽ kích thích tóc tăng trưởng nhanh hơn. Kết hợp với việc gội đầu và dưỡng tóc thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng có được mái tóc như ý.

2. Cân bằng chế độ ăn uống

Mẹo giúp tóc nhanh dài và khỏe cực đơn giản
Chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lí sẽ giúp bạn có mái tóc khỏe hơn. (Ảnh: Internet)

Chế độ ăn uống cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tóc. Vì vậy, bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng và ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí hơn. Bổ sung những loại ngũ cốc, hạt, rau củ, trái cây để có một mái tóc dày và đẹp hơn.

3. chăm sóc tóc bằng mặt nạ dưỡng tóc

Mẹo giúp tóc nhanh dài và khỏe cực đơn giản
Mặt nạ dưỡng từ nguyên liệu tự nhiên sẽ có lợi cho tóc của bạn. (Ảnh: Internet)

Ngoài việc dưỡng tóc bình thường, bạn nên sử dụng mặt nạ dưỡng tóc tự nhiên từ trứng, bơ, chuối và sữa chua. Những nguyên liệu này có thể cân bằng độ pH của da đầu giúp dưỡng ẩm và chăm sóc cho cả tóc và da đầu. Bạn có thể tham khảo thêm những cách tự làm mặt nạ tại nhà.

4. Mát-xa da đầu và chải tóc trước khi đi ngủ

Mẹo giúp tóc nhanh dài và khỏe cực đơn giản
Chải tóc và mát xa sẽ kích thích tóc mọc nhanh hơn. (Ảnh: Internet)

Tóc sẽ nhanh dài khi mạch máu trên da đầu được lưu thông bình thường. Và việc mát xa da đầu có thể giúp bạn làm cho máu tuần hoàn tốt hơn. Quá trình mát xa sẽ tác động vào chân tóc góp phần làm tóc tăng trường nhanh hơn.

5. Hạn chế sử dụng các dụng cụ làm tóc

Mẹo giúp tóc nhanh dài và khỏe cực đơn giản
Tuyệt đối hạn chế sử dụng những dụng cụ làm tóc. (Ảnh: Internet)

Những vật dụng làm tóc như máy sấy tóc, ép tóc, uốn tóc sẽ làm cho tóc bạn dễ bị khô xơ, gãy rụng. Vì thế, nếu có thể, bạn hãy hạn chế hết mức việc sử dụng những dụng cụ này. Để tóc tự nhiên phát triển sẽ làm tóc khỏe và mau dài hơn.

6. Uống nhiều nước

Mẹo giúp tóc nhanh dài và khỏe cực đơn giản
Uống nhiều nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có lợi cho da và tóc. (Ảnh: Internet)

Không chỉ tốt cho sức khỏe, nước còn tốt cho tóc của bạn, giúp tóc bạn bóng đẹp và khỏe hơn. Ngoài nước ra, bạn cũng có thể uống nước ép từ trái cây, rau củ quả hoặc ăn những loại trái cây mọng nước. Bên cạnh đó, tuyệt đối hạn chế uống thức uống chứa caffeine như cà phê hay trà. Những thức uống này có thể làm tóc khô và dễ gãy rụng.

7. Bổ sung các nhóm vitamin tốt cho tóc

Mẹo giúp tóc nhanh dài và khỏe cực đơn giản
Ăn nhiều trái cây, rau củ quả để cung cấp lượng vitamin cần thiết cho tóc. (Ảnh: Internet)

Cuối cùng, việc cung cấp các vitamin tốt cho tóc như vitamin C, biotin, vitamin B là vô cùng cần thiết. Bạn có thể dùng thực phẩm chức năng hoặc ăn nhiều thức ăn chứa những loại vitamin này như bí đỏ, cà rốt, trứng gà, thịt bò, gan, khoai lang... Nhờ vậy, tóc bạn sẽ phát triển toàn diện và khỏe hơn.

Bên cạnh thực hiện những phương pháp trên, bạn cũng cần tránh những yếu tố gây hại cho tóc như hóa chất hay phơi nắng quá nhiều. Hi vọng những mẹo trên sẽ có ích và giúp bạn có mái tóc như ý hơn. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục