Nội dung

Ăn đồ cay nóng, dinh dưỡng không hợp lý, sinh hoạt không khoa học,... vào ngày Tết là những nguyên nhân dễ dẫn đến da bạn mọc mụn. Đây được xem là kẻ thù không đội trời chung đối với làn da của bạn. Do vậy, chị em nên hiểu rõ nguyên nhân và những giải pháp để không bị những nốt mụn làm phiền trong những ngày đầu năm mới. Dưới đây là những cách trị mụn ngày tết rất hữu ích cho chị em. 

1. Một số thực phẩm nên ăn tốt cho tiêu hoá, giúp ngăn ngừa và trị mụn

Bắp cải

Bắp cải rất giàu vitamin A, E giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn. Ngoài ra, trong bắp cải chứa nhiều chất chống ôxy hoá và chất sắt, giúp chuyển hoá oxy, nuôi dưỡng làn da của bạn.  

Bạn có thể chế biến bắp cải thành món luộc, xào hoặc làm dưới dạng salad. 

 Mẹo giúp chị em phòng ngừa và trị mụn ngày tết

Rau diếp cá, rau má

Diếp cá và rau má là những loại rau rất mát, đồng thời chúng còn có tác dụng chống nhiễm khuẩn, nâng cao sức đề kháng và làm mát da. Do vậy, khi bị các bệnh mụn nhọt, rôm sẩy do nóng, bạn nên ăn hai loại thực phẩm này để làm dịu mát cơ thể. 

Bạn có thể ăn sống hoặc ép lấy nước uống như một loại nước ép, sinh tố. 

Cà rốt, cà tím, cà chua 

Đây là những loại, củ quả có chứa rất nhiều vitamin A và kẽm. Các thành phần trong chúng có khả năng kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, làm giảm lượng tế bào chết trên lớp thượng bì.

Bên cạnh đó, các vitamin A có nhiều trong cà rốt, bí đỏ, cà chua... còn có tác dụng tái tạo làn da, cho bạn làm da hồng hào mịn màng.

 Mẹo giúp chị em phòng ngừa và trị mụn ngày tết

Nước ép cà chua, cà rốt rất thơm ngon, dễ uống và làm đẹp da.

2. Những thực phẩm nên tránh 

Thực phẩm chiên rán giàu chất béo, giàu đường là những loại đồ ăn bạn nên tránh và hạn chế. Bởi loại thức ăn này sẽ tạo sự dư thừa chất béo trong cơ thể bạn, dẫn tới việc tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, gia tăng hiện tượng tiết bã nhờn ở nang lông khiến da dễ bị nổi mụn. Và nếu sử dụng thực phẩm quá nhiều đường, có thể làm da mặt trở nên nhăn nheo, già nhanh, nhiều tàn nhang.

Bạn cũng nên hạn chế sử dụng những thức ăn cay nóng, bởi những thức ăn cay có tính hút ẩm và làm giảm độ ẩm trên da, làm da trở nên thô ráp.

Điều quan trọng trong ngày tết là bạn cần hạn chế lượng cồn từ các đồ uống. Bởi chất cồn sẽ phá hủy các vitamin A, B, C trong cơ thể, khiến cho da bị khô. 

 Mẹo giúp chị em phòng ngừa và trị mụn ngày tết

Hạn chế đồ ăn cay nóng, chiên rán.

3. Một số loại mặt nạ trị mụn nhanh chóng: 

Chanh 

Nếu mặt bạn bất ngờ bị nổi mụn, hãy xoa nước chanh tươi lên vùng da này để giảm sưng tấy. Axit trong chanh sát khuẩn, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, tạo làn da săn chắc và giảm mụn. Cách này có thể sẽ làm cho bạn cảm thấy da hơi rát, bạn có thể pha thêm một ít nước vào nước cốt chanh để làm giảm kích ứng cho da mặt.

Mặt nạ tỏi 

Thái vài tép tỏi rồi đắp lên những nốt mụn. Để khoảng nửa tiếng rồi rửa bằng nước sạch. Tỏi có tính năng sát trùng nên nốt mụn sẽ mau lành. 

Mật ong

Bạn có thể nhỏ vài giọt mật ong trên miếng cotton mềm và sau đó thoa đều lên vết mụn. Để khoảng 10 - 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Mật ong là nguyên liệu hoàn hảo để loại bỏ vi khuẩn gây ra mụn cho làn da. 

 Mẹo giúp chị em phòng ngừa và trị mụn ngày tết

Tự chế một số hỗn hợp trị mụn nhanh chóng để kịp đi chơi Tết. Chúc chị em luôn xinh đẹp với những cách trị mụn ngày Tết trên đây. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm