Nội dung

1. Cần dưỡng môi trước 

Làm mềm và ẩm nhẹ đôi môi của bạn trước khi thoa son là điều cần thiết để giữ chất lượng son tốt hơn. Tốt nhất, bạn nên dưỡng môi thường xuyên bằng son dưỡng ẩm không màu. Tuy nhiên, cũng không nên bôi một lớp quá dày nếu bạn không muốn có cảm giác khó chịu trong miệng. 

Mẹo giữ son môi lâu trôi

2. Viền môi 

Dùng bút chì viền quanh môi sẽ giữ son môi lâu phai hơn. Màu chì không nhất thiết trùng với màu son, hoặc bạn có thể dùng bút kẻ màu nude. Với những bạn vốn có đôi môi khô thường xuyên thì không nên sử dụng mẹo này. 

3. Dùng cọ 

Dùng cây son thoa trực tiếp lên môi là điều rất phổ biến hàng ngày vì hầu hết chị em công sở đều không có nhiều thời gian làm đẹp. Tuy nhiên, dùng cọ để đánh son là cách tốt nhất để son đều màu và giữ được lâu. Điều này có thể áp dụng vào những buổi tiệc. Đừng tham lam mỗi lần lấy quá nhiều son lên cọ nếu bạn không muốn chất son bám rít vào kẽ môi.

4. Nhiều lớp son

Chỉ thoa một lớp son thì sẽ dễ mất màu. Bạn có thể thoa một lớp son mỏng trước, bặm môi và ngậm giấy ăn để lấy đi son thừa. Sau đó bạn hãy thoa lớp son tiếp theo và như vậy son sẽ thấm sâu vào môi hơn. Nếu bạn không phải ăn uống gì, đánh son đa lớp như thế sẽ giúp đôi môi bạn luôn hoàn hảo trong nhiều giờ liền. 

5. Trợ giúp từ phấn

Bạn có thể dặm một ít kem nền hoặc phấn phủ lên môi trước khi thoa son để làm nhạt bớt màu môi và cũng có tác dụng giúp son bám hơn. Lam như vậy, màu son của bạn sẽ nhạt dần trong thời gian rất lâu và luôn tạo vẻ đẹp tự nhiên cho đôi môi. 

6. Uống bằng ống hút

Mẹo giữ son môi lâu trôi

Nếu thoa son, khi uống nước bạn sẽ dễ để lại dấu môi trên miệng cốc. Một chiếc ống hút sẽ hạn chế phần nào sự bất tiện đó. Điều này có thể áp dụng tốt với các loại nước uống thường hay cocktail, nhưng không phù hợp khi dùng rượu.  

7. Dùng sản phẩm chuyên dụng 

Các hãng mỹ phẩm lớn hiện nay đều cho ra mắt loại son được quảng cáo là bền lâu hơn các dòng son khác. Nhưng dòng sản phẩm này khiến môi bạn khô nhanh hơn bình thường. Điều này không tốt cho đôi môi, nhưng là một giải pháp phù hợp khi bạn không thể kè kè cây son bên mình. 

Tường Vy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm