Nội dung

Người ta thường nói "của bền tại người" - một món đồ thời trang nào muốn được lâu bền đều phải được giữ gìn và bảo quản thật khéo léo và hợp lý. Áo tắm cũng vậy, dù chỉ là một món đồ nhỏ xinh nhưng để bảo quản chúng cũng là một quá trình cẩn thận từ khâu giặt giũ, phơi phóng cho tới cất giữ. Để duy trì tuổi thọ của một bộ áo tắm qua nhiều mùa, nhất là khi bạn không thể sử dụng thường xuyên, hãy cố gắng thực hiện theo những quy trình dưới đây nhé!

Dội bằng nước sạch trước và sau khi sử dụng:

Nên: Bạn nên giũ qua bằng nước sạch bộ áo tắm sau khi bơi, nhất là khi tắm bể bơi để giảm tác động của các loại hóa chất như clo trong nước bế, kem chống nắng hay cát. Những yếu tố này có thể làm hỏng chất liệu của áo tắm. Bên cạnh đó, trước khi đến hồ bơi hoặc bãi biển bạn cũng nên tắm qua môt lần để giũ sạch các hóa chất như nước hóa, mồ hôi, kem dưỡng thể...

Không nên: Tắm nắng sau khi bơi bởi vì sự kết hợp giữa ánh nắng mặt trời và các hóa chất có thể đẩy nhanh quá trình suy thoái chất liệu.

 Mẹo giặt và bảo quản áo tắm gia tăng tuổi thọ

Khi giặt bằng tay

Nên: giặt áo tắm bằng nước lạnh và mát xa áo tắm với một lượng nhỏ chất tẩy rửa để loại bỏ bụi bẩn, hóa chất. Ngâm áo tắm trong vòng 15 phút.

Không nên: Vắt hoặc xoắn áo tắm, hành đông này có thể làm hỏng các sợi chất liệu khiến áo tắm bị biến dạng.

Khi giặt bằng máy

Nên: Đặt áo tắm vào trong một chiếc túi lưới bảo vệ để giảm thiểu việc giãn chất liệu. Một bộ áo tắm chỉ nên giặt bằng máy sau lần giặt trước đó 4-5 tuần.

Không nên: giặt áo tắm được trang trí các chi tiết như đính cườm, đính đá.

 Mẹo giặt và bảo quản áo tắm gia tăng tuổi thọ

Nên phơi áo tắm trên một mặt phẳng để tránh làm chảy dão chất liệu

Khi phơi

Nên: Phơi áo tắm nằm ngang trong một khu vực thông thoáng và để khô tự nhiên

Không nên: Phơi áo tắm dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời vì có thể khiến bạc màu áo tắm. Cũng không nên treo ngược áo tắm lên vì độ nặng của nước có thể khiến áo tắm bị dão.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục