Nội dung

1. Chanh và vitamin E

Acid citric trong chanh có tác dụng rất tốt để tẩy trắng vùng da dưới cánh tay nhờ khả năng tẩy tế bào chết. Hơn nữa, nó còn có khả năng diệt khuẩn. Bạn nên sử dụng lượng chanh ở một chừng mực nhất định vì quá nhiều sẽ dễ làm khô da. Bạn có thể chọn một trong hai cách sau để thực hiện đều đặn tại nhà. 

 mẹo đơn giản trị thâm nách tại nhà

Cách một: Chà xát trực tiếp chanh lên vùng nách thâm đen trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách hai: Tạo hỗn hợp gồm nước cốt chanh và dầu vitamin E (bạn có thể lấy từ viên vitamin E mua từ các cửa hiệu thuốc uy tín) theo tỉ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị thâm 15 - 20 phút rồi rửa lại. Hai nguyên liệu trên đều giúp giảm vết thâm và sáng da tự nhiên. Nếu không tiện dùng dầu vitamin E, bạn có thể thay bằng dầu dừa hoặc mật ong sẽ cho hiệu quả tương đương. 

2. Phèn chua

Nguyên liệu này không chỉ có tác dụng giảm thâm mà còn khử mùi rất hiệu quả. Bạn hãy rang phèn chua rồi tán thành bột. Sử dụng bột ấy như chất khử mùi, bôi lên vùng nách sau khi tắm, bạn sẽ cải thiện đáng kể những phiền toái trước đây. 

3. Dưa leo và bột nghệ 

 mẹo đơn giản trị thâm nách tại nhà

Chỉ cần hai thìa nước ép dưa leo trộn cùng một thìa bột nghệ là bạn đã có ngay một hỗn hợp trị thâm và tăng cường sáng da dưới cánh tay. Mỗi ngày, bạn thoa hỗn hợp lên da, giữ trong 30 phút rồi rửa sạch. Hai thành phần trên có công dụng khá hữu hiệu và thường rất ít gây kích ứng da. 

4. Giấm và bột gạo 

Chỉ với những nguyên liệu sẵn có trong bếp, bạn vẫn có thể chế ra công thức chăm sóc sắc đẹp. Trong công thức này, bạn kết hợp giấm và bột gạo tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Sau khi tắm nước ấm để nở lỗ chân lông, bạn thoa hỗn hợp này lên nách rồi rửa lại sau 50 - 60 phút. Phương pháp này không chỉ làm sáng mà còn diệt khuẩn gây mùi cho vùng da dưới cánh tay. 

5. Vỏ cam và sữa chua

Với công thức này, bạn có thể tận dụng vỏ trái cây ở nhà. Rửa sạch, phơi khô và nghiền nhỏ vỏ cam với sữa chua. Tinh dầu từ vỏ cam giàu vitamin C kết hợp với sữa lên men sẽ giúp vùng da dưới cánh tay giảm vết thâm và vẻ thô ráp.

6. Soda

Một loại nước giải khát hay một loại củ giàu tinh bột cũng có công dụng bất ngờ trong việc làm trắng vùng nách. Sau khi tắm xong, bạn mát xa nhẹ nhàng vùng da này bằng nước soda là các vết thâm sẽ mờ đi.

7. Gỗ đàn hương và nước hoa hồng

 mẹo đơn giản trị thâm nách tại nhà

Hàng ngày, bạn có thể hòa một thìa bột gỗ đàn hương với nước hoa hồng (loại không mùi) thành một hỗn hợp đặc sệt và thoa lên vùng nách 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch. Trong khi nước hoa hồng làm mềm da thì gỗ đàn hương lại có tính chất làm trắng da và tẩy mùi khá hữu hiệu. 

8. Khoai tây
 
Có hai cách trị vùng da thâm dưới cánh tay hiệu quả từ khoai tây mà bạn có thể áp dụng dễ dàng. Cách đơn giản nhất là bạn bôi nước ép khoai tây vào vùng da đó. Làm liên tục trong vòng hai đến ba tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả. Cách thứ hai, bạn có thể luộc khoai tây, nghiền nát rồi đắp lên nách từ 10 đến 15 phút, sau đó rửa sạch.
 
9. Bột đậu xanh
 
Đây là phương pháp trị thâm nách hiệu quả nếu bạn kiên trì làm đều đặn trong vòng một tháng. Hãy trộn bột đậu xanh, sữa chua, một ít nước cốt canh và một ít bột nghệ, tạo thành hỗn hợp sền sệt, rồi đắp lên nách, để trong 45 phút. Sau đó bạn rửa sạch bằng nước ấm là được.
 
Tường Vy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục