Nội dung

Có rất nhiều lý do gây tác động xấu đến vùng da mông như: Do ngồi nhiều, ghế ngồi bí và ráp, mặc quần chật, chất liệu vải cứng, da mông cọ xát gây ra mụn sần. Ngoài ra, vùng mông thường bị bí nên hay ra mồ hôi, nếu không được chăm sóc, vùng da mông sẽ bị thâm sạm lại, rất xấu. Đó là chưa kể đến việc một số chị em bị rạn da sau sinh sẽ gây ra màu loang lổ, mất thẩm mỹ.

 Mẹo đặc trị vòng 3 bị thâm và mụn

Một làn da đẹp toàn thân là mơ ước của tất cả giới nữ.

Để tránh được những vấn đề về mụn thâm và rạn da, chúng ta nên thực hiện một số điều sau đây:

1. Mặc quần áo có chất vải mềm, mịn. Nếu phải ngồi lâu hàng giờ nên tránh xa quần jeans.

2. Mua một tấm nệm mỏng, thoáng và mềm để lót vào chỗ ngồi ở văn phòng hoặc yên xe.

3. Tẩy da chết cho mông 2 đến 3 lần một tuần để loại bỏ các tế bào chết vẫn bám lại sau khi tắm ở khu vực này.

4. Vì mông hay ra mồ hôi nên vi khuẩn và tế vào da chết đọng lại khiến lỗ chân lông tắc nghẽn gây ra nhiều mụn rộp. Vậy nên khi tắm phải chú ý sử dụng bông tắm để chà xát mông thay vì chỉ kì cọ bằng tay.

5. Thường xuyên thay quần lót, trung bình 3 tháng bạn nên mua một loạt quần lót mới. Và chú ý phơi quần lót ở nơi khô ráo, sạch sẽ, tránh bụi bẩn bám lại trên quần.

6. Chú ý đến ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C và E để da nói chung và da mông nói riêng ít bị rạn hơn.

 Mẹo đặc trị vòng 3 bị thâm và mụn

Vùng da mông rất dễ bị mụn và thâm nên cần được chăm sóc kĩ lưỡng.

Kết hợp với việc làm theo những gợi ý trên đây, chúng ta có thể dùng các biện pháp sau để nhanh chóng lấy lại một làn da mịn màng gợi cảm cho vòng 3 của mình:

Đường nâu và cám gạo

Đường nâu có tác dụng tẩy da chết còn cám gạo có tác dụng làm trắng và mịn da cho bạn. Mỗi lần tắm, bạn lấy 50g đường nâu trộn với 50g cám gạo và 50ml nước, trộn đều hỗn hợp này lên cho sệt quánh. Sau đó dùng tay mát xa vùng mông bằng hỗn hợp này thật nhanh và đều. Các tế bào da chết sẽ được loại bỏ và cám gạo thấm vào da giúp vùng mông của bạn sẽ trắng sáng hơn rất nhiều.

 Mẹo đặc trị vòng 3 bị thâm và mụn

Đường nâu và cám gạo vừa giúp tẩy da chết, vừa làm da trắng sáng lên nhanh chóng.

Trà xanh, mật ong và vỏ chanh

Tinh chất trà xanh có tác dụng khác khuẩn vì có thành phần flavonoid. Sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn gây mụn tồn tại trên làn da mỏng manh của bạn. Mật ong cũng giúp cho da được diệt khuẩn và giữ ẩm, giúp da mịn màng. Còn vỏ chanh sẽ góp phần làm sáng vùng da mông, nếu bạn dùng thường xuyên da bạn sẽ trắng lên đáng kể.

 Mẹo đặc trị vòng 3 bị thâm và mụn

Sự kết hợp giữa mật ong, trà xanh và chanh tươi giúp loại bỏ da sạm, mụn và thâm cho vòng 3 trắng, mịn hơn.

Bạn dùng 20ml trà xanh tinh chất, 3 thìa café mật ong nguyên chất và nửa quả chanh đã vắt nước. Các bạn lưu ý chỉ dùng vỏ chanh đã vắt nước vì vùng da mông cũng khá nhạy cảm do bị cọ xát nhiều nên dễ bị xót khi chà chanh. Bạn trộn đều trà xanh và mật ong đến khi bọt nổi lên. Sau đó nhúng vỏ quả chanh vào hỗn hợp trên rồi xoa đều lên mông của mình. Phương pháp này rất có tác dụng nếu bạn dùng 3 đến 4 lần một ngày.

Dầu olive và bột nghệ

Dầu olive có tác dụng làm mềm da, bột nghệ lại rất hiệu nghiệm trong việc giúp trị thâm và giúp da trắng lên hồng hào. Bạn lưu ý dùng bột nghệ đã sấy khô thay vì dùng nghệ tươi, vì nghệ tươi bám vào da sẽ rất khó rửa. Khi dùng, chúng ta lấy 20g bột nghệ trộn đều cùng 20ml dầu olive, loại extra virgin là tốt nhất. Rồi dùng tay mát xa đều toàn vùng mông, đặc biệt những chỗ da bị ráp. Với phương pháp này bạn sẽ nhận được kết quả rất tốt, sẽ không còn phải khổ sở vì lo lắng bị ráp da vùng nhạy cảm này nữa.

 Mẹo đặc trị vòng 3 bị thâm và mụn

Dầu olive có tác dụng làm mềm da, bột nghệ giúp da trắng và hết thâm.

Nước hoa hồng và khoai tây

Nước hoa hồng và khoai tây là sự kết hợp hoàn hảo cho làn da toàn thân của bạn nói chung và vùng da mông nói riêng. Nhưng cách trị mông bị thâm và ráp này đặc biệt giành cho những làn da nhạy cảm. Vì hoa hồng rất dịu nhẹ, thân thiện với bất kì loại da nào. Khoai tây là ‘bài thuốc’ an toàn từ thiên nhiên. Hoa hồng va khoai tây khi kết hợp lại sẽ giúp bạn làm trắng da, mịn da, loại bỏ thâm sạm nếu bạn dùng đều đặn hàng ngày.  

 Mẹo đặc trị vòng 3 bị thâm và mụn

Nước hoa hồng và khoai tây là phương thức làm mịn và trắng cho những làn da nhạy cảm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm