Nội dung

Là phụ kiện cần có đối với một quý ông thành đạt, cà vạt không chỉ thể hiện đẳng cấp mà còn giúp phái mạnh thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Tuy vậy, việc chọn ra được một chiếc cà vạt phù hợp không phải chuyện dễ bởi chúng có màu sắc và kiểu dáng đa dạng. Jacqui Stafford, stylist từng làm việc cho các tạp chí thời trang nổi tiếng như Vogue hay Marie Claire, gợi ý 7 kiểu cà vạt phù hợp với từng hoàn cảnh.

Mẹo chọn cà vạt giúp phái mạnh nổi bật

Ảnh: Businessinsider.

1. Ngày làm việc bình thường.

Jacqui Stafford cho biết đàn ông thường bị giới hạn về cách ăn mặc khi đến công sở. Họ thường chọn cách an toàn là mặc áo sơ mi, quần, áo vest và đeo cà vạt. Tuy nhiên, cà vạt không nhất thiết phải đi chung với "nguyên cây" vest. "Một chiếc cà vạt sáng màu in họa tiết đi cùng với áo len trơn màu cũng tạo ra vẻ chuyên nghiệp không kém cho phái mạnh. Bạn có thể chọn cả loại cổ tròn thông thường hoặc cổ chữ V", chuyên gia gợi ý.

2. Buổi thuyết trình quan trọng

"Khi mọi con mắt dồn về phía bạn, hãy chọn các loại cà vạt in họa tiết cầu kỳ, nổi bật thay vì kiểu kẻ sọc như ngày thường", Jacqui Stafford cho biết, "Điều này thể hiện rằng bạn là người tự tin, quyền lực và không bị ảnh hưởng bởi nhận xét từ người khác". Bên cạnh đó, stylist cũng gợi ý các quý ông nên thắt cà vặt theo nút lớn và mặc áo sơ mi có hai mép cách nhau rộng hơn bình thường.

3. Đi xin việc

Cũng giống như khi thuyết trình, bạn nên chọn những mẫu cà vạt càng sáng tạo, nổi bật càng tốt. Điều đó khiến nhà tuyển dụng cảm nhận được sự tự tin của bạn. Ngoài các kiểu họa tiết màu sắc hoặc kiểu dáng lạ mắt, phái mạnh cũng nên để mắt tới cà vạt làm từ các chất liệu độc đáo như len.

Mẹo chọn cà vạt giúp phái mạnh nổi bật

Cà vạt bằng len có màu sắc nổi bật có thể giúp bạn thêm tự tin khi đi xin việc. Ảnh: Trashness

4. Dự tiệc

Đối với những sự kiện đòi hỏi phải giao thiệp nhiều, bạn nên chọn những mẫu cà vạt có màu sắc, họa tiết sáng tạo để gây ấn tượng với người đối diện. Đó có thể là chủ đề mọi người tiếp cận bạn dễ dàng hơn. Tuy vậy, bạn cũng nên tránh những kiểu cà vạt quá hầm hố hoặc phản cảm để không gây hiệu ứng ngược. Nếu mặc vest có túi vuông phía trước, hãy đảm bảo phần lòng túi lộ ra ngoài (hoặc khăn đặt trong túi) có màu trùng khớp với ít nhất một tông trên cà vạt.

Đối với những bữa tiệc thông thường, lựa chọn tốt nhất cho các chàng lịch lãm là áo sơ mi trắng cùng cà vạt đen truyền thống. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo ấn tượng bằng cách chọn loại màu đen chấm bi trắng.

Đối với những buổi tiệc trong kỳ nghỉ của công ty, bạn nên chọn loại cà vạt in họa tiết theo chủ đề. Ví dụ nếu là Giáng sinh thì chọn hình tuần lộc hoặc ông già Noel. Các màu sắc đậm giống đá quý như onix, ruby, amethyst... là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Mẹo chọn cà vạt giúp phái mạnh nổi bật

Màu sắc và họa tiết cà vạt có ảnh hưởng lớn tới sự chú ý của người đối diện. Ảnh: Wardrobeadvice.

5. Lên TV

"Khi được lên truyền hình, bạn không nên đeo các loại cà vạt in hình kẻ sọc bởi chúng gây rối mắt cho khán giả", chuyên gia thời trang cho biết. Thay vào đó, phái mạnh nên để mắt tới những mẫu có màu trơn và sáng nhằm thu hút vừa đủ sự chú ý mà không khiến người xem bị phân tâm.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục