Nội dung

Được vinh danh "Biểu tượng thời trang Mỹ 2014", rihanna ít khi vắng bóng tại hàng ghế đầu của các show thời trang lớn, từ Dior, Chanel, Givenchy, Comme des Garcon cho đến Stella McCartney. Phong cách của nữ ca sĩ da màu không chỉ giúp cô xuất hiện trên nhiều bìa tạp chí hàng đầu mà còn tạo cảm hứng cho hàng loạt nhà thiết kế lớn như Tom Ford, Peter Dundas hay Olivier Rousteing (hãng Balmain). Thậm chí, Olivier Rousteing dành riêng chiến dịch quảng cáo bộ sưu tập xuân hè mới cho Rihanna. Nhà thiết kế còn đặt tên tuổi của Rihanna ngang hàng với những thứ quan trọng trong đời mình.

Sở hữu không ít ca khúc "hit", từng phá vỡ nhiều kỷ lục album bán chạy nhưng sự thành công trong lĩnh vực âm nhạc không đủ để cô gây dựng thương hiệu trong ngành công nghiệp thời trang. Vị trí của Rihanna trong làng mốt ngày nay có được nhờ sự trợ giúp của một "phù thủy": stylist Mel Ottenberg.

Mel ottenberg phù thủy thời trang của rihanna

Mel Ottenberg là cánh tay phải của Rihanna trong việc tạo dựng phong cách thời trang. Ảnh: Nytimes.

Với tín đồ thời trang bình thường, ý định cạnh tranh với Rihanna về việc cập nhật xu hướng mới nhất là điều gần như không thể. Trong khi các "con nghiện" váy áo phải chờ vài tháng mới có những bộ cánh thu đông mới nhất, Mel Ottenberg đã cho nữ ca sĩ khoác hết số đồ này. "Cuối tháng 5, chúng tôi đã mặc hết đồ thu đông 2014 rồi", stylist chia sẻ.

Để cạnh tranh với những ca sĩ khác, đặc biệt là Lady Gaga - "biểu tượng thời trang Mỹ 2011", Mel Ottenberg chọn cho Rihanna phong cách đối lập. Anh giải thích: "Nếu Lady Gaga ghi dấu bởi những bộ quần áo mang tính trừu tượng, Rihanna sẽ nổi bật với phong cách sexy, lộng lẫy nhưng vẫn lịch lãm. Những gì tôi muốn ở cô ấy là vẻ đẹp ấn tượng nhưng không quá rườm rà". Bộ váy mỏng tang hiệu Adam Selman mà cô ca sĩ da màu diện tới sự kiện CFDA (giải thưởng của Hội đồng thiết kế thời trang Mỹ) gây tốn giấy mực là minh chứng điển hình.

Khi nói về các trang phục giúp Rihanna liên tục lọt vào danh sách mặc đẹp tại các tuần thời trang, Mel Ottenberg tiết lộ anh chỉ mất 3 phút để chọn đồ cho nữ ca sĩ, ngay cả những sự kiện quan trọng. Tháng 3 vừa qua, tên tuổi và trang phục của Rihanna được các website Vogue, Harper's Bazaar, Elle... khen ngợi không ngớt trong Tuần thời trang Paris.

Mel ottenberg phù thủy thời trang của rihanna

Nữ ca sĩ thường xuyên xuất hiện trong các danh sách sao mặc đẹp của nhiều website thời trang lớn. Ảnh: Blogspot.

Bắt đầu hợp tác từ 2011, Mel Ottenberg cùng hai nhà thiết kế Adam Selman (bạn trai của Mel Ottenberg sau này) và Jeremy Scott phụ trách trang phục cho Rihanna trong tour diễn "Loud". Khi nhìn các fan "phát cuồng" vì nữ ca sĩ, Mel tự nhủ: "Cái này hay đây! Nó thực sự khác biệt. Mình phải làm gì đó, ví như đưa ra các xu hướng. Đây sẽ là chủ đề để mọi người bàn tán".

Bằng kinh nghiệm lâu năm làm việc cho các tạp chí cũng như sàn catwalk lớn, Mel Ottenberg đã khiến hình ảnh của Rihanna trở nên biến hóa với đủ loại váy áo, dù trong các tour diễn, MV hay sự kiện thảm đỏ lộng lẫy. Năm 2011, Mel Ottenberg góp phần giúp Rihanna đại thắng tại Grammy và MTV Video Award với MV "We Found Love". Thời trang trong video này được giới chuyên môn khen ngợi, dù không ít trang phục do các nhà mốt chưa nhiều tên tuổi thực hiện như Komakino hay Forfex.

Kéo theo đó, danh sách nhà mốt xếp hàng hợp tác với stylist này trong các tour diễn của Rihanna ngày một dài hơn, trong đó nổi bật là Riccardo Tisci của Givenchy, Raf Simons hay Alber Elbaz của Lanvin cho show "Diamonds" năm 2013. Mel Ottenberg tiết lộ tour mới của Rihanna cùng Eminem mùa hè năm nay còn nhiều hãng thời trang hơn trước đó. Các trang phục đều phải tuân theo chủ đề về bà đồng.

Mel ottenberg phù thủy thời trang của rihanna

Mel Ottenberg luôn song hành với Rihanna trong các sự kiện quan trọng. Ảnh: Popsugar.

Rihanna không phải sao duy nhất Mel Ottenberg từng hợp tác. Trước đó, ông là stylist đắc lực của John Galliano, nhà thiết kế vốn có sở thích ăn mặc kỳ quái một thời của hãng Dior. Tuy vậy, thương hiệu của Mel Ottenberg chỉ thực sự trở thành "cơn sốt" khi anh kết hợp cùng nữ ca sĩ "Umbrella".

Không chỉ thường xuyên xuất hiện cùng Rihanna tại các tour vòng quanh thế giới, Mel Ottenberg còn được nữ ca sĩ chọn làm giám khảo cho chương trình thực tế của cô, "Styled to Rock", bên cạnh các tên tuổi khác như ca sĩ Pharrel Williams và người mẫu Erin Wasson.

Nhắc đến những đóng góp của mình cho hình ảnh thời trang của Rihanna, stylist này chỉ khiêm nhường cho rằng đó là do gu thẩm mỹ của nữ ca sĩ nhiều hơn là công sức của anh.

Những trang phục ấn tượng của Rihanna

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục